Chapter 9

2.7K 68 0
                                    

   Wala sa loob na napahimas si leevi ng kanyang lips. Sumilay ang ngiti sa mga labi ng maalala ang tagpong hinalikan nya ang kapatid ni George.
  Di nya nman talaga intention na halikan ito. Gusto nya lang sanang inisin at takutin ang babae ngunit ewan bakit nahalikan nya ito ng di sinasadya.
  Ang lambot ng mga labi nito. Ramdam nya pang mga labi nito. Napailing iling sya habang nakapagkit ang magandang ngiti sa labi.
   Di ito ang tipo ng babae na magugustuhan nya. Ayaw nya ng babaeng tigasin pa sa kanya. Dahil di nya feel na talagang tunay itong babae na magiging submissive sa kanya.
"Leevi! Anu itong narinig kung may hinalikan kang girl sa campus cafeteria! "Ang matinis na boses ni cindy ang nagpagulantang sa kanyangvkinauupuan sa Lanai ng bahay nila.
  Napalingon sya sa bandang likuran para makita ang babae.
Nakasuot ito ng short na puti at hanging blouse na printed. Nakapony tail ang buhok at may hawak na kitty pouch. Malalaki ang hakbang na ginawa palapit sa kanya.
    "Talagang ang bilis ng balita makalipad sa pandinig mo anu?! "Ang medyo paasar nyang wika dito. Napasimangot nman ang maganda nitong mukha sa sinabi nya.
"Hmmmp! Ikaw ay para sa akin lamang leevi. Di ako papayag na may mang-agaw sayo! "Ang childish nitong wika ng makalapit at pasalampak na naupo sa tabi nya.
"Cindy, nililinaw ko sayo. Nakababatang kapatid lang talaga ang turing ko sayo. Kaya tigilan mo ng kakaastang magiging future leevi sevilla ka! "Aniya na nakunsumi na sa ugali nito.
   Itinatak na kasi nito sa isipan na magkakatuluyan silang dalawa dahil kapwa malapit na magkaibigan ang family nila. They both only child too.
  "Ah basta! Di pa rin ako hihinto kakasunod sayo. Ikaw ang mahal ko! Period. Sabi ni tita ipapakasal nila ako sayo in the right time. And am looking forward to it leevi! "Anito na nginitian sya ng matamis.
Umasim ang mukha nya pagkarinig noon. Ayaw nyang pinangungunahan sya sa kanyang buhay.
"Well dream on brat! "Aniya saka iniwanan ito.
   May inis na pumasok sya sa loob ng bahay at umakyat sa sariling silid. Naglock sya ng pintuan para di makapasok roon ang makulit na si Cindy.
Labas masuk ito sa loob ng bahay nila. Isang kalye lamang ang layo ng bahay nito sa kanila. Gusto nya mang mairita minsan dito di nya magawa kasi panapagalitan sya ng ina. Gusto nitong si Cindy ang maging girlfriend nya in the future kasi daw kilala na nila ang dalaga .
  Samantalang halos umusok nman ang ilong ni Cindy sa inis kay leevi. Minsan lang sya nito sinusungitan pero naiinis pa rin sya.
   Mabait ito kapag kasama nila ang parents ng lalaki. Kaya mas gusto nyang maglagi sa house nito dahil magiliw ang mga magulang nito sa kanya.
   "Hmmmp! Di ako titigil hanggang di ka nagiging akin leevi! Kaya kung sino man iyong babaing hinalikan mo, malas nya dahil sa kanya ko ibabaling ang inis ko!'ani nito saka mabibigat ang hakbang na nilisan ang bahay ng mga sevilla.

     Kakaparada lang ng sasakyang ni Alex sa parking lot ng pumarada din sa tabi niyon ang sports car ni leevi.
  Agad bumaba ang lalaki ng makitang naunang lumabas si George.
"George!"ani ni leevi sa kaibigan.
Pormal nmang napalingon rito si George.
"An sorry pare for what happened yesterday . Its not my intension to kiss your sister publicly. "Anito na agad humingi ng dispensa kahit di pa bumubuka ang bunganga ni George.
"I understand pare. But please stay away with her. "Ang seryosong wika ni George.
"I get it. Thanks!"aniya na binigyan Ito ng nakakaintinding ngiti.
    Samantalang di pa rin bumababa si Jean na nakaupo sa harap ng car katabi ni Alex.
"Wala ba kayong planong bumaba mike,Jean? "Ang sita nya sa mga kapatid?
"Oo na bababa na po! "Ang nakangising wika ni Mike sabay dampot ng mga gamit.
Si Jean nman inayos muna ang buhok na nakasabog sa kanyang mukha dahil sa lakas ng fan ng aircon.
"Wag mo na akong ihatid kuya Alex sa building nmin kakahiya kaya! "Baling nya sa katabing lalaki matapos suklayin ng daliri ang buhok.
Isinuot nya ang cap na bigay ng friend nyang si mark noong isang araw. Regalo sa pagkapanalo nya sa games.
"Nope! Ihahatid kita. No buts OK? Come on, my project pa akong tatapusin eh. "Anito saka binuksan ang door sa side nito.
   Napalabi nman syang bumaba sa sasakyan. Ang tigas ng ulo nito. ayaw pumayag sa request nya. Anu na lang ang sasabihin ng mga classmates nya? Ah bahala na magpapalusot na lamang sya ng maisip na alibi mamaya ani nya sa isipan.
   Hawak sa sikong iginiya sya ni Alex patungon gate.
"Hi caloy! Good morning! "Ang magiliw na bati nya sa guard.
"Good morning J! "Ang nakangiting bati din nito.
"Ka close mo yun? "Ang nakakunot noong wika ni Alex.
"Oo nman! Pamangkin yun ng dating guard rin dito. "Aniya.
   Medyo napabagal ang paghakbang nya ng madaanan sa alley ang kapatid na si George kausap si leevi.
  Naramdaman nyang pinisil ni Alex ang sikong hawak nito kaya napatingin sya rito.
"Don't mind him. You said yesterday you're not affected by his kiss? Remember? "Anitong may himig panunudyo.
"Of course not! "Ang pairap nyang wika rito saka taas noong nagmartsa palampas sa mga ito.
   Nangingiti ngiti nman si Alex na napasunod kay Jean. Nakita nyang natigilan ito ng makita si leevi pero still she pretend she's not affected.
   Di nman naiwasang wag sulyapan ni leevi si Jean ng dumaan ito sa harapan nila. kahit medyo ten feet ang layo nito sa kanila ni George mabilis pa rin ang kanyang mga mata.
   Nakasuot ang dalaga ng white shirt at black skinny jeans. Nakalugay ang mahabang buhok na pinatungan ng black cap. Walang kolorete sa mukha pero takawpansin pa rin sa mga lalaking naroroon. Alam nyang iniiwasan nitong tumingin sa gawi nila ni George na nagdulot ng kunting inis sa dibdib.
Anu ba itong nangyayari sa kanya parang magkakainteres pa sya sa babaing boyish.

  "Oh yung bilin ko wag kalimutan. "Ang paalala ni Alex sa kapatid ng papasok na ito sa building ng crime.
"Opo, "ani nya na itinirik pang mga mata.
"Lagot ka maya sa amin kapag di kita mahagilap rito. "Ang banta nitong sabi.
"Oo na! Ang kulit! "Aniya na napalabi pa.
Para syang kindergarten kung pagbilinan. Hayyy kapag talaga mga kuya super strict! Wika nya sa isip. Nginitian nya pa ito ng matamis sabay kaway kahit parang mayayamot sya sa inakto nito .
    Mabilisang naglakad so Jean papasok sa unang subject nya.
"Sa wakas dumating ka na rin Jean! "Ani ni mark ng makita syang pumasok sa silid ng first subject nila.
"Bakit anung meron mark?"ang nagtatakang wika nya rito.
"Di ba ako dapat angmagtatanong ng anung news na bago sa iyo? "Anito na tinitigan sya sa mga mata.
"Ayyyyy! Anu ako manghuhula?! "Ang mataray nyang wika rito. Di nya agad nakuha ang ipinupunto nito sa kanya .
"What about this clue, the campus hunk who kiss a girl inside the cafeteria! "Ang palatak nitong wika.
  Napasimangot sya sa sinabi nito.
"Intriga?! "Aniya na tinaasan ito ng kilay.
"Is it true? He's your man?! "Ang wika nito na seryoso ang mukhang napatitig sa kanya.
"Of course not! "Ang agad nyang depensa.
"Then why he kiss you? "Ang nagulumihang tanong nito.
"It's a long story. Can't explain it. Basta in short, tablado na kaming dalawa! "Aniya saka umupo sa pwesto nya.
Napasunod nman ito sa kanya lalong naguluhan sa sinabi.
"Jean nman eh. Anu yun? Bakit di mo na lang kasi sabihin! "Pangungulit nito.
"Nope. It's between me and him na lang ang reason behind the issue! "Aniya saka itinuon ang mukha sa unahan na sya nmang kakapasok ng Prof nila.

BOYISH LASS(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon