Prologue

8.6K 94 7
                                    


"...you left me with a choice"


Kahit anong pikit ko, at kahit saan man ako tumingin, it's you. It will always be you, love. 


Tell me, ano ba pwede kong gawin?


"... ikaw at ikaw lang ang pipiliin ko.



________________________________________________________________________________

Im just a reader here in wattpad, but everytime may maganda akong story na nababasa kahit hindi relevant sa mga characters ko ngayon, parang nag fufuel sakin na magsulat.


Actually, im a fan of volleyball league, especially ni Bea de Leon at yung friend niya na si Jho Maraguinot. Jho is in relationship right now, but to no offense, dati kasi nabibigyan ko o namin ng meaning yung closeness or bond ng friendship nila. Bea is so sweet and Jho is nakaka-attract sa kanya yung pagiging innocent niya. But their frienship is so beautiful, yun nga lang nabibigyan ng meaning kaya ngayon medyo mailap na sila tas may jowa na rin si Jho but still, they have a good chemistry inside or outside sa court. 

Yung hindi pa kilala sila Bea at Jho... they are athlete playing at Ateneo side wearing jersey #14 (de Leon) and #13 (Maraguinot), di na ako sure sa jersey number ni Jho.


And recently lang ako naging avid fan ni Kaye Cal, when I first hear her song na "isang araw"... napamangha na ako sa ganda ng boses na akala ko lalake. Pero yun, ganda ng timbre ng boses niya. 

Yung hindi pa din naka pakinig sa boses niya, o nakapa nood sa kanya... try niyong i search Kaye Cal sa youtube... marami siyang cover na kanta at may mga vlogs siya. 


So eto, im trying my best to combine them in a story. Kasi wala lang... im trying to voice out whats inside my head.. Sana magustuhan niyo. 



PS.


This is not a true story, fan fiction lang po ito. Kung may pagkakatugma man sa totoong buhay, eto po ay nagkataon lang. Lahat po ng eksena sa storyang eto kay na create lang sa malikot na imahinasyon ko.


Salamat po.

The Music Of My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon