BONUS CHAPTER

4.4K 53 47
                                    

3 years later....


Listen to media first. 

(PS. This is just a fanfiction. Nagkatugma lang yung interview ni Kaye Cal sa takbo ng storya.)

It's been 3 years at ang dami ng nagbago. Hindi ko na nga ma-isa isa kung ano pa man yun but one thing that's for sure that remain constant.

My feelings towards her girl. 

Haist.

Tatlong taon na hindi ko na siya nakita and i really don't have any idea where she is.

I respect what she said to me 3 years ago. 

Tama naman siya, hayaan nalang namin ang tadhana ang maglalapit sa amin muli. And if ever that happen? I promise with all my power that I will never let her go, again. No, not ever. 

Natatawa akong pinakinggan ang interview ko nung nakaraan sa MOR. Habang binabaybay namin ni Ms. Ads ang hindi pamilyar na daan ay iiling-iling nalang ako sa mga sagot ko.

"Are you okay?" nabaling naman ako kay Ms. Ads ng bigla siyang magsalita. Andito kami sa loob ng van at pupunta kami sa isang music company na siyang mag po-produce sa susunod na album ko, internationally.

Tinanggal ko yung headphone ko saka ngumiti sa kanya. 

"Yes. Pero kinakabahan lang ng slight. Saka ang ginaw dito." nayakap ko tuloy yung sarili ko. Nakita ko ding natatawa ng konti yung driver naming lalaki sa amin. 

"The winter here is not yet over. It maybe last till March." siguro nakuha na niya ang gusto ko sanang itanong nung makita niya akong nanginginig pa din sa ginaw kahit makapal na at patong-patong na ang damit ko. 

"Oh... that's sad." si Ms. Ads na ang sumagot. Total siya naman talaga ang madaldal dito kanina pa kaya nga nakikinig nalang ako sa interview ko na nakarecord sa phone ko. 

Mga ilang minuto din ay dumating na din kami sa company saat pagtapos ay pinark na ni Gary, yung driver kanina, ang sasakyan saka lumabas na din kami.

Pagkapasok pa lang namin sa isang studio ng PopLife Music ay binati na agad kami ng mga taong nandon.

"Welcome to PopLife." ang rinig kong bati nila na may kasamang ngiti. 

Ngumingiti naman ako sa kanila saka nag thank you. Nandito din yung tatlong boss ng kompanya.  Art, Jimmy at Nick.

Ang PopLife ay para ding Star Music, sila ang nag po-produce ng album nila Bruno Mars at iba pang sikat dito sa US.

Yes, sa US.

At sobrang pinagpapasalamat ko kay Lord na ako ang napiling artist na iproduce nila. It's really my pleasure at honored talaga ako. 

Nakita ko nalang yung sarili kong nagpa-plano na at pinapakinggan ang dapat kong i-record ngayon. It's my first day to work with them at may dalawang buwan pa kaming mag-sstay here in San Francisco.

Matiyaga lang na naghihintay sa akin si Ms. Ads dun sa may couch at walang maririnig na kung ano mang ingay dito sa loob ng studio. 

Tinanggal ko yung headphone ko.

"Wha'ts wrong?" tanong ni Art sa akin nung makita niyang tinanggal ko ang headphone.

"I need to pee." natatawa kong sabi. "Where's the powder room here?" 

Natawa din sila sa hitsura ko. 

Hindi ako maka concentrate sa pinapakinggan ko kasi ihing-ihi na talaga ako dahil sa lamig kanina. Buti nga dito sa loob medyo light ang temperature. 

The Music Of My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon