Ivan’s POV
Mabilis ako bumaba, I know sumobra na ata ako, lumagpas ako sa limitasyon, I know he hates me, pero damn ang sakit ng ginawa niya sakin, iniwan niya ako yun lang ang hindi ko matanggap iniwan niya ako.
Habang nagddrive ako ng kotse, meron ako nadaanang babae, nakayuko siya, at nagpupunas ng luha. It’s her. I know. Hintuan ko siya, bumaba ako ng kotse ng hawakan ko yung siko niya nakatitig lang siya sakin.
“Oh may iuutos kaba?” She said. Tumingin ako muli sakaniya, naging blanko yung expression niya.
“Yes”
“Ano ba yon, sabihin muna” Bumalik ako sa kotse at pinagbuksan ko siya ng pinto, tumingin muna sya sakin bago magsalita.
“Bakit ako sasakay diyan?” Kunot noo niyang tanong.
“Yun ang utos ko, kaya pumasok ko” Nakita pagirap niya, napailing na lang ako, pumasok nadin ako sa kotse mabilis kami nakarating sa isang coffee shop.
“Ano bang gagawin natin dito”
“Matutulong” Minsan ang daldal talaga niya, pero okay lang mas okay yun kesa nakikita ko siyang umiiyak.
“O talaga, tara maglatag kana” Nakairap na sabi niya sakin, nakita kong naglingunan yung mga babae samin tumingin ako kay Onion nakita ko pagtaas kilay niya.
“Tusukin ko mga mata nito tsimosa!” Bulong niya, god paano ba ako magsosorry sakaniya? Parang hindi ko kaya. Tumayo ako, nakita ko naman umupo siya sa couch may inilabas siyang libro. How to move-on. Nagkibit balikat na lang ako, dala ako ang dalang frappe na binili ko.
“Sabihin mo na yung sasabihin mo” Muli niyang sabi, tumingin ako sakaniya.
“Sorry” Agad akong tumayo at umalis na, kahit naman yung lang sinabi ko, siguro naman kahit papano nakabawas yun sa sakit na naidulot ko.
Onion’s POV
“Sorry” Sinabi niya ba talaga yon? Sorry para saan? Sa pambabastos sakin o sa pananakit sakin? Gusto ko mapangiti dahil sa inasal niya, he just said sorry pero naguumapaw na yung kaligayahan sa puso ko. Peste ka ivan bakit kinikilig ako sayo?
Tinignan ko yung librong hawak ko, kanina habang nageemo ako pumasok ako sa isang bookstore at nakita ko yung libro na How to move-on. Kaya lang kahit sundin ko pa ata’to hindi ko magagawa e.
Araw-araw ko siya nakakasama,
Nakikita,
At araw-araw ko din nararamdaman yung pagmamahal ko para sakaniya e lalong lumalala. Alam ko wala naman dapat mahalin sakaniya kasi ang trato niya sakin e ganito pero ewan ko ba! Kahit ano atang gawin niya I will love him until the end.
Iniwan ko yung libro sa coffee shop, aanhin ko pa yun e, mukhang malabo na akong makaalis sa mundo ng isang sikat na Ivan Gray Javier pag-ibig nga naman oo, napangiti ako ng maalala ko si Javed, mukhang kailangan talaga e. Mabilis ako pumara ng taxi at ngpahatid sa studio ni Mint.
Dinial ko yung number niya, this is exciting! Feeling ko fairy godmother ang peg ko!
"Hello"
"Miiiiinttttt!!!!!!!!" Hindi ko mapigilan sumigaw kinikilig ako sakanila e, bakit ba?
"Kalma Onion wag ka OA tataluhin mo si pepper niyan!". Oo nga naman tumawa na lang ako.
"Nakita ko si Javed!". Biglang tumahik sa kabiling niya. O kitams affected!
"S-so?!" Sus, echosera’tong isang to.
"Ang gwapo pala niya Mint eh! Kung ako yung bestfriend niya dati baka pinikot ko na siya". Natawa ako kasi hindi nanaman siya sumagot.
BINABASA MO ANG
Seducing You.(Completed)
Ficção AdolescenteWhat if two hearts cant handle the pain anymore? Will there be a second chance for their story? Will they choose one another? Or they'll just have to let go and move on?