Onion’s POV
Almost one week natapos ang lahat, nawala na lang bigla, I don’t what happen to him and Lexa, hanggat maari pinutol ko yung mga bagay na nakakonekta sakaniya kahit na alam kong malabo mangyari yon. Siguro simula nung one week lagi ako umiiyak ng patago, para walang makakita na sa bawat araw na malayo siya na hindi ko na siya nakikita, nasisira ako, nawawasak ang puso ko.
Everything’s fades, pero yung pagmamahal ko sakaniya, hindi, andito parin kahit na masakit na masakit na. At ngayon sa loob ng isang linggo ngayon ako papasok ng opisina, hindi ko kailangan magmukmok pa tama na yung isang linggo na inaalala ko lahat ng namagitan saming dalawa.
“Onion”
“Hi Rick!” I smiled.
“You came back” Ngumiti ako.
“Oo naman, hindi na ba pwede?” I joked.
“Pwede siyempre, Onion ah meron ka ng makakasama sa office mo”
“Then it was great! Walang problema don”
“Meron Onion eh”
“Ano?”
“It was Lexa” Then I stopped.
“Lexa? You mean yung model bakit ko siya kasama sa office? Nagttrabaho ba siya?”
“Siya kasi yung incharge kay Mr. Javier nung nawala ka”
“Ah ganon ba?Okay lang yun rick” I smiled. Tumango lang siya na para bang nagaalala siya sakin. Alam ko na alam ni Rick na hindi pwede, na hindi talaga okay, pero hindi naman purket siya yung pinili hahayaan ko na din mawala lahat ng pinagharapan ko.
Pumasok ako sa loob ng office, nagtaka ko kasi ang daming nagbago, umupo ako sa upuan ko.
“You’re back” I smiled.
“Yes I’m back” Binuklat ko yung mga nasa harapan ko.
“We’re getting married” napalunok ako.
“Really congratulation!” I said, habang hindi siya tinitignan, para niyang akong tinotorture sa ginagawa niya, binigay ko na nga sakaniya si Ivan eh.
“Attend ka Onion” Tumingin ako sakaniya.
“Hindi ako makikipaglatiskan sayo Lexa, kung ayaw mong hindi matuloy yung kasal mo layuan mo ako” Tumingin lang siya sakin.
“Anong gagawin mo aagawin mo nanaman siya?” Napatayo ako.
“Gusto mo bang gawin ko? Kaya kong gawin yon Lexa, kung alam mo lang” I smiled, kahit na nasasaktan ako.
“Pero pumayag na siyang magpakasal sakin” She smiled, and then I die. Pumayag na siya.
“Then it’s good to hear, ikakasal na pala kayo ano pang ikinagaganyan mo”
“Wala gusto ko lang mainis ka at tuluyan ka ng mawala sa buhay namin ni Ivan, buti nga natauhan siya, naitindihan siya na wala siyang mapapala sayo” Huminga ako ng malalim at muling tumingin sakaniya.
“Tska mas maganda ko, mas mayaman, mas sexy” Kung hindi lang talaga mahaba ang pasensiya ko baka kanina ko pa nahablot yung buhok niya. Baka kanina pa siya nakabulgta diyan.
“Alam mo insecure ka, hindi ba pinaparamdam sayo ni Ivan na maganda ka? Nakakaawa ka naman” Lumabas ako ng office masiyadong masikip para samin ang office na yon.
“Ma’am onion may naghahanap po kay ma’am lexa”
“Sige papasukin mo na Chari” Ngumiti sakin yung dalaga.
BINABASA MO ANG
Seducing You.(Completed)
Fiksi RemajaWhat if two hearts cant handle the pain anymore? Will there be a second chance for their story? Will they choose one another? Or they'll just have to let go and move on?