SY-Thirteen

4.2K 85 2
                                    

Ivan’s POV

Nagising na lang ako ng maramdaman ko wala na akong nararamdamang panghihina, nanaginip daw ako kagabi nandito siya inalagaan ako, pinagluto at binihisan ako. How I wish it was true. Pagtingin ko sa gilid ng kama nakita kong may nakadukdok dahan-dahan kong inangat yung mukha niya.

I was shocked, hindi pala ako nanaginip kagabi dahil totoo siya, bumalik sya. Parang may humaplos sa puso ko, dahan-dahan akong tumayo, nakita ko naman paginat niya agad akong pumikit at nagkunwaring tulog.

“Goodmorning baby” Gusto ko mapangiti sa tinawag niya sakin, this is thr first time na marinig ko sakaniya yon, naramdaman ko ng salatin niya yung noo ko.

“Hindi kana mainit, yung pasa mo medyo nawawala nadin bakit kasi umiinom ka ng walang kasama ha?” Naramdaman niyang pagalis nito agad siyang dumilat, tama na sakaniya ang narinig niya upang mawala yung galit at hinanakit sa puso niya kakalimutan niyang nasaktan siya nito.

Agad siyang bumangon para sundan ito, nakita niyang nakatalikod ito at abala sa pagluluto para silang bumalik sa dati, para nuong una, para nuong silang dalawa lang sa sarili nilang mundo.

Dahan-dahan ito humarap sakaniya, nabasa niya ang pagkagulat at pagmamahal sa mata nito pero agad din naglaho yon.

“Ah goodmorning?” She smiled, yun ang pinakanamiss niya sa lahat, ang makikita niya ito tuwing umaga.

“Goodmorning” Ganting bati niya, napahinto ito nakatingin sakaniya.

“What?” Umiling ito at tumalikod na uli, hindi na niya napigilan ang sarili niya ng yakapin ito ng mahigpit.

“Ivan. .”

“Stay still please baby” Niyakap niya ng mahigpit ito.

“Namiss kita” Kumalas ito at tumingin sakaniya.

“Namiss daw, kaya naghanap ka ng ibang babae?” Inirapan siya nito, gusto niyang mapahalkahalk, selosa’to pero natutuwa siya.

“Ikaw kaya ang nakikita ko sakanila” Nakangiting sabi niya, pinitik nito ang ilong niya, tss bad.

“Mas maganda ako sakanila” Bumalik ito, umupo naman siya para mapagmasdan ito. He love seeing her.

“May sasabihin ako sayo” Lumingon ito sakaniya.

“Alam ko, maganda ako hindi mo na kailangan sabihin” Dun na siya natuluyang natawa, walang duda mahal niya ito kahit na hindi niya alam kung paano niya ipapakita.

Onion’s POV

Totoo ba’to? Tumatawa na siya ulit? Ngumingiti sa harapan ko, o baka ako yung may sakit at naghahallucinate ako? Napahawak ako sa noo ko, hindi naman ako mainit at wala akong sakit pero bakit nanaginip ata ako.

Bumalik lang ako sa katinuan ng maramdaman ko ang malambot na labi niya sa labi ko.

“You really amazed me onion, and because of that I like you” Ano daw paksiw! Ano ulit yung sinabi niya? He likes me daw?! Pinilig ko yung ulo, hinanda ko yung pagkain, uuwi ako nadin ako dahil may pasok ako sa trabaho.

Pumasok ako ng kwarto pero mali ata, gusto ko pagsisihan kung bakit ako pumasok. Nakita ko siyang nakatapis lang ang tuwalya at yung tubig na mula sa ulo niya tumutulo pababa sa katawan niya parang nahiling ko sana na maging tubig na lang ako ng mga araw na yon.

“What?” Ngumiti ako.

“Ah napaghanda na kita ng almusal, aalis na ako ha?” Nagulat ako ng lumapit siya sakin at tinignan ako. OMYGOD Inaakit niya nanaman ako!

Seducing You.(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon