Ivan’s POV
She never return to my phone calls, kahit text wala, galit parin siya sakin ngayon. And I don’t know how can make it up to her, lalo pa ngayon tinataboy niya ako, hindi pinapansin, alam ko naman may karapatan siyang gawin yun, kasi nakalimutan ko yung pinakamahalagang araw sa buhay niya dammit. I admit kasalanan ko talaga.
Tumingin ako sa labas ng opisina, iniisip ko padin kung paano gagawin ko, hindi din siya umuuwi sa unit ko. And I miss her terribly. Napahawak ako sa noo ko.
“Problem?” Umiling ako.
“Come-on dude sakin ka pa ba magtatago?” Nakangising sabi ni Javed.
“Hindi kami okay ni Onion, damn I forget her birthday” Kita ko yung pagkunot yung noo niya, sabay sapak sakin.
“What the hell!” Tinignan ko siya masama.
“Alam mo kaya pala siya tingin ng tingin sa relos niya, dahil hinhintay mo siyang batiin mo siya tapos ikaw naman gago hindi mo naalala”
“I know, kasalanan ko nga, gusto ko magkaayos kami, ayoko ng ganito. I need her”
“You need her? She needs you too, pero pare gago ka eh, tanggapin mo yung consequence na yan, kung ako sayo simula pa lang ngayon susuyuin ko na siya” Seryosong sabi ni Javed.
“I did pero lagi niya ako binabaan ng telephone” Binato niya ako ng unan.
“Hindi effort yung sinasabi mo na yan, puntahan mo haranahin mo, kahit luhuran mo mapatawad ka lang niya gagawin mo” Napatingin ako kay Javed.
“Ako luluhod?” Kunot noo kong tanong.
“Why not? Mahal mo diba? Pagnagmahal ka kahit pride mawala ayos lang basta nandiyan siya” Nakangiting sabi ni Javed.
“Pwera na lang kung mas mahalaga yung pride mo kesa kay Onion” Hirit niya uli. Mas mahalaga sakin? Si Onion kasi mahala ko siya.
“Thanks dude” Nakangiti kong sabi.
“Anything man, mahalaga din kasi sakin si Onion kaya ayoko siyang nakikitang malungkot lalo na dahil sayo” Napakunot yung noo ko.
“Don’t tell me Javed hanggang ngayon” Binato niya ako ulit ng unan.
“Seloso, siyempre hindi mahal ko si Mint” Ngumiti siya. Siguro nga tama yung sinabi ni Javed, kailangan ko gawin lahat para mapatawad niya, Maybe kahit kumanta ako sa labas ng opisina nila. Kahit yun siguro pwede na.
“Catanghal, tawagin mo naman ang barkada”
“Sure Javier, saan ba ang session natin?” Dati kaming banda nuon, hindi na lang namin nagagamit kasi may sari-sarili na kaming mundo.
“Sa harap ng office ni Onion” Nakangising sabi ko.
“Oh that’s my boy!”
**
“All set na” Nakangising sabi ni trevor.
“Kinakabahan ka dude?” Tumango ako.
“Ikaw na monster naduduwag sa isang babae?” Ngumisi lang ako.
“Oo, dahil takot akong mawala yung babae na yon sa buhay ko” Natawa siya.
“Nagagawa ng pagibig sainyong tatlo no?”
“Ikaw din Trevor, pagnakahanap ka ng katapat mo, lahat gagawin mo” Umiling-iling siya.
“Nahanap ko na siya Ivan, pinakawalan ko lang” Biglang nawala yung ngiti niya.
BINABASA MO ANG
Seducing You.(Completed)
Teen FictionWhat if two hearts cant handle the pain anymore? Will there be a second chance for their story? Will they choose one another? Or they'll just have to let go and move on?