SY-Twentytwo

3.6K 70 2
                                    

Onion’s POV

Kainis talaga, kainis ang sakit ng ulo ko, sana hindi na ako sumakabilang bar para uminom magisa, bakit ba kasing tuwing pupunta ako sa bar na iyo nandoon siya? Pwede namang wala siya eh!

Nakakainis sa tuwing titigan ko yung mata niya bakit may nababasa padin akong pagmamahal, did he still love me like the way I do? Pero paanong mangyayari yon eh namili na siya and unfortunately hindi ako yung pinili niya dahil pinagtulakan ko siya. But alam ko naman na tama yung desisyon ko but somepart of my heart sinasabing mali ito kasi nilet-go ko yung lalaking mahal ko.

Minsan kasi kahit ang utak ang tama pilit ginagawang mali ng puso, pagnaman ang puso ang tama pilit minamali ng utak, kaya nakakistress e. Pagnagmahal ka minsan mali, tapos magmahal ka ulit complicated naman hindi ba pwedeng pagnagmahal ka nagmahal ka yun na yon walang mali at hindi complicated.

Stress sa trabaho,

Stress sa bahay,

Stress sa puso,

Losyang na’ko nito after one week. Lalo na nakakasama ko pa si Lexa, ewan ko siya ayaw niyang itahamik ang bunganga niya o hindi niya lang kaya? Para siyang manok na putak na putak wala namang kwenta sinasabi niya, nasa kaniya na nga eh, siya na yung pinili nagparaya na nga ako eh.

Toktok.

“Onion are you okay?” I smiled.

“Medyo Rick, naiistress ako haha”

“Ewan ko ba kasi sayo eh, andami diyan ayaw mo pa palitan” Tumingin ako sakaniya.

“Kung ganon lang kadali, bakit hindi?” Natatawang sabi ko.

“I heard they getting married” I nod.

“Wala ka man lang saloobin tungkol don Onion?” He asked.

“Wow bigword saloobin hahaha” I know I can make my laugh, but the truth is deep inside, deep inside my heart I wish I am the one who getting married to him.

“Hay nako best actress ka” I smiled.

“I know Rick” Tumayo na kami para bistitahin yung mga models na ifefeature sa phoenix. Pumasok kami sa isang kwarto kung nasaan doon ang mga lalaki na pipiliin naming para maging regular na modelo ng phoenix.

“Hi guys! Goodmorning I’m Sir Rick ako ang may-ari ng phoenix ang pinakamagandang babae naman sa tabi ko ang Editor in Chieft ng Magazine na ito” Ngumiti ako.

“Goodmorning guys! I’m Ma’am Onion” Nakita kong nagbulubulungan yung mga lalaki sa gilid ko ng narinig ang pangalan ko. Alam ko pangalan pa lang Unique na ako ganda ko na’to.

“So ganito yan, Si Onion ang mamimili kung sino ang dapat kuhanin sainyo, gawin niyo lahat para mapili niya kayo, akitin niyo, pakiligin niyo, ngitian niyo, kahit ano gawin niyo mapaoo niya lang kayo” Rick said.

“So shall we start now?” Ngumiti ako sa mga lalaking modelo. Tumango naman silang lahat. Umupo ako sa isang silya na sa sentro nilang lahat.

“Tell me your name, and age then do what you want para makuha mo ang yes ko” I smiled sakanilang lahat.

Tumayo ung isa medyo kahawig siya ni Lee Min Ho, matangos ang ilong at may labi talaga na talaga naman sobrang sarap halikan at ang katawan urgh! Pwede kana maglumbitin.

“I’m Zed Leresan,28, will you be mine?” Napangiti ako sabay napatango, Pengkum kasi walang effort ganyan dapat wala pang ginagawa gusto mo na. Kainis argh ngumiti siya sakin at kinindatan ako.

“Next”

“Andrew Bigote, 20,”bigla siyang nagsexy dance sa harapan ko shet! Hindi ako makag-pigil natawa ako ng malakas.

“I’m in?” I bit my lips.

“I’m sorry” Tumango na lang siya at bumalik sa kinauupuan.

“Alexander Villegas, 23,“ tumingin siya sa mata ko sabay lapit ang mukha niya sakin napapikit ako shocks!”

“Stop dreaming baby” Napamulat ako, then I smiled.

“You got me there boy, you’re in” Nagulat na lang ako ng halikan niya ako sa pisngi, namula ata ang buong pagkatao ko. Lumalande ako. Hahaha shocks ang hirap mapalibutan ng gwapo.

“Next”

Nawala ang ngiti ko ng makilala kung sino. It was Eros. Damn model pala siya? Nagulat ako ng naghubad siya at ngumiti.

“Eronielle Villaflor, 24, your boyfriend” Nanlaki yung mata ko, nagulat ako ng bigla siyang lumapit sakin, napapikit ako. Shit bakit siya nandito.

“I will have you Ms. Onion” He said sabay talikod sakin, napawoah yung ibang kasamahan niya. Pero bago siya tumalikod ng tuluyan.

“I’m in?”

“Yes?” I smiled,

After 4 hours and 6944 seconds natapos nadin. Maraming nakuha at maraming hindi. Habang papalabas ako ng room my humiltak ng kamay ko.

“Hey baby!”

“Look who’s there, yan ba ang boyfriend mo? Walang-wala kay ivan duuh” Tumingin ako kay Lexa.

“Bakit naiinggit kaba? Gusto mo din yung boyfriend ko ngayon? Come-on get him tignan natin kung sasama siya sayo” I smiled, tumingin naman sakin si Eron.

Nagulat ako ng biglang lumapit si Lexa kay Eron, psh yan ba ang pinalit sakin ni Ivan? Yung babaeng walang delikadeza sa katawan.

“You’re hot bakit ka sumama sa pipichunging babae kagaya niya?” Sabay turo sakin ni Lexa, isa pang lait niya sakin hahabultin ko na yang buhok niya.

“Baka ikaw ang pipichugi miss?” Seryosong sabi ni Eron.

“What are you saying? Are you stupid? Hindi ako pipichugi I’m high class you know, top model ata ako sa America”

“Really huh? Alam mo binaba mo lang ang sarili mo, maganda ka nga pangit naman ng ugali mo” sabay hila sakin ni Eron, lumingin ako kay Lexa para bang tignan siya na sinasabing ‘ano ka ngayon?’

“Sino ba yon bakit ganoon ka na lang nya laitin?” I smiled.

“Nasa kaniya kasi yung lalaking mahal ko”

“The jerk yung nasa bar ba nung isang gabi?” Tumango ako.

“Bakit ka nagaaksaya sa ganoong tao? Maganda ka naman, mabait, may trabaho, lahat nga gugustuhin sayo pero bakit  sakaniya mo parin gusto?” He asked. Hindi ko alam magaan yung pakiramdam ko kay Eron.

“Kasi mahal ko siya eh, hanggang ngayon mahal ko padin siya”

“Bakt? Hindi ka ba niya ipinaglaban?” Tumingin siya sakin nakakunot ang noo.

“Pinaglaban kaso ako yung sumuko, kasi naman ang complicated eh!” Natatawang sabi ko.

“Ede wag ka sa complicated, dun ka sa-sa taong magiging maayos yung buhay mo”

“Ede walang thrill” I said.

“Ligawan na lang kita gusto mo?” Natawa ako ng malakas.

“No!”

“Why? Bakit gwapo naman ako, maganda katawan ko, tska bagay ako sayo” Napakunot ang noo ko.

“Paano ka naging bagay sakin aber?”

“Kasi gwapo ko, tska di kita paiiyakin” He smiled. Tumayo ako tinignan siya.

“Gwapo din ang nagpaiyak sakin Eron, sobrang gwapo” Tulyan akong naglakad papalayo kay Eron, siguro kung may mamahalin man akong gwapo ulit si Ivan na lang package deal na yon, gwapo, mayaman, mabait, may abs, ano pa bang hihilingin ko? Mahal ko pa kaya lang ganon talaga eh, hindi lahat pwedeng maging sayo. Kagaya niya nakatakda na siya iba, pero sana lang. . sana lang bago ako ipanganak ulit sana lang magkaroon pa ng kadugtung ang lovestory naming dalawa.

♥♥♥♥♥

Wala pong POV si Ivan nagpahinga muna sya choss! Grabe, well hope you like it! Paano nga silang dalawa no? Hayts. Matutuloy kaya yung kasal ni Ivan at Lexa? Magugustuhan kaya ni Onion si Eron? Well ating subay-bayan! Vote & Comment

Dedication! Hi to my dearest friend! @DharellPagador! Hello hahaha binati kita dahil sabi mo binabasa mo ang story ko kahit nakakahiya! Happyreading Dude. :)

Seducing You.(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon