Chapter 3

14K 457 31
                                    

Meet the King

-

-

Gwyneth's POV

Nang marinig na namin ang bell hudyat na magsisimula na naman ang klase ngayong hapon ay pumasok na kami sa room namin.

Kasama ko parin si Kyle papunta sa room dahil kaklase ko naman siya. Ewan ko bat kung maka dikit sa akin ito ay parang close kami. Feeling close eh. But it's okay with me, at least there's someone who can accompany me while I'm adjusting here at University.

Pagkapasok namin sa room ay nadatnan naming wala pa ang instructor namin. Naghanap nalang kami ng kanya kanya naming upuan. Marami na ring mga estudyante ang naka upo sa mga napili nilang upuan nila.

"Vampire ba sila lahat dito?" tanong ko kay Kyle nang maka upo kami. Tumabi siya sa akin, and that's okay with me para naman may kausap ako rito.

"May mga wolf naman kagaya ko at iba pang immortals pero kakaunti lang, like what I said, mas marami ang bampira. Like seventy percent of vampires and thirty percent of other beings." sabi niya kaya tumango nalang ako. 'So more on vampires talaga, kaya pala Vampire University.'

Maya maya'y dumating na yung teacher namin kaya naman tumigil na kami sa paguusap. And as usual, first day of school so we need to introduce our self one by one in front of these immortals.

Kasalukuyan ang introducing nang may pumasok sa pintuan at nagulat ako nang biglang humangin nang malakas kasabay ng pagtili ng mga babae na para bang walang instructor sa harapan. 'Dude, what the hell?'

"Oh my gosh si King!"

"Axierey my labs!"

"King pakasalan mo na ako!"

Ilan lang yan sa mga tili nila. I looked at the man who just entered the door that made girls drooling and shouting like ugh, I don't know. Then to my surprised I saw a guy who just entered, and that guy can really can make your jaw dropped.

Siya na nga yata yung King na sinasabi nila Joy at Amira? Speaking them, kaklase ko pala sila? Nasa likod ko sila banda. Nalaman ko lang na kaklase ko sila ngayon bago dumating yung teacher.

He's really tall. I guess hanggang kili-kili lang niya ako. Humarap siya banda rito sa amin kaya naman nagkaroon ako ng pagkakataon na titigan ang muka niya.

'His thick and well shaped eyebrows. His glistening grey-colored eyes. His well defined pointed nose, and his red lips and its perfect shape. Ang sarap sigurong halikan---.'

Natigil ako sa karumaldumal na iniisip ko nang makita ko siyang ngumisi habang nakatingin saakin. Teka?Oo nga pala, nababasa niya ang isip ko! 'Gosh nakakahiya ka Gwen!' Nagulat nalang ako nang may biglang nagsalita sa utak ko.

"Stop drooling, I know I'm handsome, and you can agree with that, right mortal?" hindi ko alam kung ano yun at kung guni-guni ko lang ba o totoong narinig ko siya aa utak ko.

Umiwas nalang ako ng tingin sa kanya dahil naiilang na ako. Naglakad siya papunta sa likuran ko at nakita kong katabi niya sa left side niya si Joy tapos sa right side niya ay mga mukang barkada niya dahil naki-pag fist bomb. Kambal ata yung barkada niya eh. Magkamuka sila.

So, magkakaklase rin siguro sila last school year, siguro ako lang talaga ang bago o walang kakilala rito.

"K-king?" I heard Joy stammering. Nagsimula nang magturo yung instructor pero ang atensyon ko ay nakay Joy.

Vampire UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon