Invisible men
-
Gwyneth's POV
Napabuntong hininga nalang ako bago sumagot sa tanong nila. Tinatanong kasi nila kung kailan ko balak sagutin si Axi, hindi ko alam kung bakit mas naiinip pa sila kesa kay Axi na sagutin ko siya.
"Actually hindi ko alam kung kailan at paano, pero gusto ko naman siyang sagutin."
Nagtatampo pa nga yata sa akin ang loko dahil sa pagsiaw ko sa kanya kahapon. Paano ba naman kasi, nang-aasar siya! Kuntodo suyo pa ako sa kanya ngunit pakipot ang loko.
"Gusto mo palang sagutin eh. Bakit hindi nalang ngayon?" tanong ni Amira.
"Eh, hindi ko nga alam kung paano." sagot ko. Hindi ko talaga alam kung paano.
Ano yun, sasabihin ko 'tayo na.', 'sinasagot na kita.', at nakakahiya iyon, parang ang akward sabihin.
"Kaming bahala." bumaling si Joy kay Amira at kung may anong binulong, natuwa naman si Amira, mukang nagkasundo sila. "Ganito nalang ha?" lumapit sa akin si Joy at bumulong.
Sigurado ba siya sa sinasabi niya? Nakakahiya!
—
Axierey's POV
Napabalikwas ako nang tumunog ang phone ko. Jordan is calling me.
"Hello?"
["King, we already indentify who's the suspect."]
"Alright, I'm coming." wala na akong sinayang pa at mabilis na nagtungo sa kanila. Pagkarating ko palang ay may pinakita na sila sa akin sa monitor.
"King, it's a invisible men, lahat ng hahawakan niyang tao, o anong klase man ng immortal ay agad na nawawala o nagiging kagaya niya." Kyla stated.
"What? How did that happen?" I asked, one of my brows creased. 'Ugh! Kailan ba matatapos ang mga 'to?'
"Sa ngayon hindi pa namin alam, King. We were still trying to figure it out. Pero hindi naman sila basta basta kumukuha." Jane said.
"What the heck?!"
"We guess they were trying to follow the pattern again." dumako ang tingin ko kay Zack sa kanyang sinabi. "Inuuna nila ang malalapit sa inyo ulit ni Gwen." he added.
"How can you be so sure it's invisible men? As you just said, they were invisible, invisible can not be seen." tanong ko, may ginalaw si Jordan sa kanyang computer at itinuro sa akin.
"So we can be sure that invisible people are the ones who did this because of this CCTV shot and this message." Jordan answered me.
"Play the footage, I want to watch it first." utos ko at agad naman niyang ginawa.
There were a dozen invisible men behind the SS building, yet they were apparent because they moved through the smoke. They resemble smoke in the form of people.
"Where's the first footage before this?" tanong ko sa kanila.
"Eto King. Sa mini forest kung saan nakita ang mga bakas nila at papunta sila sa likod ng SSbuilding kung saan nagsunog ng tuyong dahon ang caretaker ng school." Kent said.
Pinanood ko ang video mula sa unang footage ng CCTV, makikita ang bakas ng mga paa sa mga tuyong dahon habang dinadaanan nila ito. Sa aking nakikita ay napakarami nilang naglalakad.
BINABASA MO ANG
Vampire University
Vampire[COMPLETED] "WELCOME TO VAMPIRE UNIVERSITY" Gwyneth Lee studied on Vampire University because that's what her parents want, and she has nothing to do with that. They didn't waste a time and day and she immediately moved to Vampire City where the Vam...