Chapter 32

7.5K 268 17
                                    

The Mark

-

Gwyneth's POV

Kasalukuyan akong naglalakad papunta sa room nang makarinig ako ng nagmamaka-awang sigaw galing sa bakanteng room na nadaanan ko. 'What was that?'

Hindi ko na sana papansinin kaso parang familiar saakin ang boses na 'yon.

I slowly approached the empty room and peeked through the window. I was very surprised to see them abusing Jess. Some students were around her and beating her.

I know I shouldn't pity her, but I can't afford to see that they were abusing her. Nabigyan na siya ng punishment noon kaya hindi na nila pwedeng saktan si Jess, dahil kung hindi ay sila rin ang mapaparusahan.

Nagdadalawang isip man ay naglakad ako papasok sa bakanteng room upang patigilin sila sa kanilang ginagawa.

"S-stop." I said, they looked surprised as they saw me, they were wondering why am I here.

"Don't stop us, this girl bullied us and she deserves all of this, Gwen." sambit ng isang babae.

"How did you feel when she bullied you? Diba nasaktan kayo? Ganoon din yung nararamdaman niya ngayon. So you should stop guys, pabayaan nalang natin siya, besides, she'll be punish if she bullied us again. Baka mamaya kayo pa ang maparusahan niyan." paliwanag ko.

Oh, what am I? A fool? How do I still have this pity for her after what she did to me, huh? Ganito na ba talaga ako kabait?

"Tss. Nagpapa-awa lang yan, Gwyneth. Huwag kang uto-uto at baka mamaya ikaw na naman ang ma-biktima rito." masungit na sabi nung isang babae saka bumaling sa mga kasama niya. "Let's go guys." dagdag niya, sinundan ko lang sila hanggang nakalabas na sila ng bakanteng room.

I looked back at Jess who was crying. I grabbed her arm to try to pull her upright, when I noticed something on his wrist.

This mark is familiar to me. One red fangs of vampire. Where did I see it again? I can't remember, but it is familiar to me, ugh! My poor memory.

Nagulat ako nang bigla niyang agawin ang braso niya mula saakin. Nagtataka ko siyang tinignan at isang mapait na ngiti lang ang iginanti niya saakin.

"T-thankyou." nakayukong sambit nito saka sinubukang tumayo, tinulungan ko siya para mas mapabilis ang kanyang pagtayo.

"Okay ka lang?" I asked then fixed her hair and wiped her tears. She just nodded her head as an answer.

Kinayag ko siya palabas ng bakanteng kwarto, pagkalabas namin ay pinagtitinginan kami ng mga estudyante, nakatingin lang at walang sinasabi, pero halata parin ang pagtataka sa kanilang mga muka.

"Don't mind them." pagpapagaan ko ng loob niya. Lumingon siya saakin saka ngumiti. "Ah patingin nga pala yung mark na nasa braso mo--." I hadn't even finished what I was going to say when she spoke.

"Y-you know what? I have to go, there's something I needed to do. Thank you, bye." after that, she left.

Maybe I'll ask her some other time. I am really curious about the mark. Is that a tattoo? There wasn't anything like that in his wrist before, or maybe it really was there and I just didn't notice it?

I shrugged my thoughts, at aglakad na ako papunta sa room, mukang late na ako. Paano ba naman kasi, I became a superhero suddenly a minutes ago.

"You're late, Ms. Lee." masama ang tingin sa akin ng instructor ko nang makapasok ako sa room. 'Napakagandang bungad ng umaga!' "As your punishment, I will assign you to clean the whole Science Laboratory, after all classes." dagdag niya. "Just you, no accompany with friends, I have my two eye to watch you." ni hindi man lang ako hinayaang maka-upo muna sa upuan ko.

Vampire UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon