Step up
-
Gwyneth's POV
Days later simula nang matapos ang labanan sa pagitan ni Axi at Tylor Anderson, at simula rin nun ay wala ng sumunod pang mga estudyante ang namatay. Until now I just can't believe that Jess saved me, nang dahil sa kanya ay buhay pa ako ngayon. Hindi rin makapaniwala ang mga estudyante sa V University, may mga nalungkot at may mga walang pake-alam.
Naka-uwi na rin ako sa apartment ko, gaya nga ng sabi ni Axi na pwede na akong umuwi kapag tapos na ang lahat, and I hope last na talaga iyon, masyado ng maraming pinagdaanan.
My past few days were peaceful, I am happy to spend my time with my friends, and of course with Axi. Ngunit hanggang ngayon ay hindi ko parin alam ang status namin, hindi ko alam kung seryoso ba siya sa akin o nato-torpe lang siyang umamin. But of course I won't do the first move, ayokong mapahiya kung sakali mang hindi talaga siya seryoso sa akin.
I came back to my sense when I heard that my phone buzz, I recieved a text message from Axi.
From Axi:
I'm here in the field, come here, I'll wait you.Ikinarga ko sa bag ko ang hiniram kong book dito sa library matapos kong magpirma sa borrowers log saka ako naglakad palabas ng library.
Hindi ko alam kung nasaan sila Joy at Amira ngayon, mag-isa ko lamang dahil mukang may mga klase pa sila.
Masayang naglalakad ako papunta sa field, hindi maalis ang aking mga ngiti sa aking labi. Siguro lahat ng mga nakakakita sa akin ay iniisip nilang baliw ako, well, isipin na nila lahat ng gusto nilang isipin, basta masaya ako, I am excited to see Axi.
Nang malapit na ako ay natanaw kong nakaupo si Axi sa damuhan kausap ang kambal. Nagdahan-dahan akong naglakad palapit sa kanila upang gulatin sila, nagtago ako sa likuran ng puno kung nasaan sila nakasilong nang marinig ko ang usapan nila.
"Stop talking, what I said is final." it was Axi. I know it's bad to listen to other people's conversations, ngunit kailangan kong humanap ng tyempo upang gulatin sila. Masyado yata silang busy para maramdaman o marinig nilang andito ako.
"Are you sure? You just told us before that you don't have a plan to make her as your girlfriend." narinig kong sabi ni Jeffrey. Pero sino ba ang pinag-uusapan nila?
"Yeah, ano nga ulit ang sabi mo? You'll use her to fill your needs?" Jefferson chuckled a little. Nagsimulang tumibok ng malakas at mabilis ang puso ko, nawala na rin ang ngiti sa aking mga labi.
"Axierey, ang gusto namin ay siguraduhin mo iyang mga nararamdaman mo bago ka gumawa ng ano mang kilos."
"I told you guys-." Axi was cutted off by Jefferson.
"You can't court her, baka infatuation mo lang mga iyan. Our ears were open when you told us that you won't fall for her, you will just keep her because you need her body, her blood, you just need her to fulfill your needs, aren't you? Hindi mo pa ba nakuha ang katawan niya kaya liligawan mo na rin siya para mas may tiwalang ibigay sayo ang katawan niya? Dude, Gwyneth is innocent, you can't hurt her, maawa ka sa kanya, isipin mo lahat ng desisyon mo."
Nanginig ang buong katawan ko sa narinig, kasabay nang pagbagsak ng mga luha mula sa mata ko. Parang dinudurog ang puso ko sa lahat ng nalaman at narinig ko.
"You can't understand me, guys. What I told you earlier is truly what I feel. Tsaka pwede ba, stop talking about this, Gwen is coming, I don't want her to hear anything." it's him. Hindi ko alam kung ano na ang sumunod na nangyare, namalayan ko nalang ang sarili kong tumatakbo palayo roon nang marinig ko ang pagtawag ni Axi sa pangalan ko. "Gwen!"
BINABASA MO ANG
Vampire University
Vampire[COMPLETED] "WELCOME TO VAMPIRE UNIVERSITY" Gwyneth Lee studied on Vampire University because that's what her parents want, and she has nothing to do with that. They didn't waste a time and day and she immediately moved to Vampire City where the Vam...