Talk

2.2K 53 4
                                    

Nagising ako ng gumalaw ang kama ko alam kong may umupo pero hindi ko na lang pinansin dahil masakit ang ulo ko.
Naramdaman kong hinaplos nito ang buhok ko.

"I never cheated on you because I didn't kissed back on Ms. Scott"

Alam kong si Blake yon pero hindi ko pinansin.

"I never liked her she kept on coming back to my office kahit na pinagtatabuyan ko na sya"

Tumigil sya saglit sa pagsasalita pero patuloy ang paghaplos nya sa buhok ko.

"Masakit ang ulo ko ng araw na yon dahil sa dami ng trabaho idagdag mo pa yong hindi kita macontact ng halikan nya ako hindi ko agad sya natulak kaya ganoon ang inabutan nyo"

"I'm sorry Ree alam kong nasaktan ka at alam kong matagal na ako dapat nagpaliwanag sayo pero gusto kitang bigyan muna ng space sorry kung mapipilitan ka sa kasal na to pero wag ka ng mag alala ako na kakausap sa kanila na itigil na dahil ayokong mapilitan ka lang I'm sorry Ree but I want you to know na walang nagbago sa nararamdaman ko para sayo parang mas lumala pa nga mag iingat ka palagi kung hindi ako ang para sayo sana alagaan ka ng lalaking mamahalin mo"

Matapos nyang sabihin yon ay naramdaman ko ang pagdampi ng labi nya sa noo ko at unti onting pag alis sa kama ko hanggang sa marinig ko ang pagbukas at sara ng pinto ng kwarto ko.
Napabangon naman ako.
"Ano yon?" Tanong ko sa sarili ko.

Naramdaman ko ang pagtulo ng luha mula sa mga mata ko ibig bang sabihin ng mga sinabi nya he's letting me go?

"Nooooo" sigaw ko

Nagmamadali akong tumakbo palabas ng kwarto ko at pababa ng hagdan at sa sobrang pagmamadali ko

"Araaayy"

Nahulog ako ng hagdan.

Naramdaman ko ang mga nagmamadaling lumapit sa akin.

"Oh my god anak anong nangyari" dinig kong sabi ni mommy

Naramdaman ko naman ang kamay na bumalot sa bewang ko at inayos ang pwesto ko nakadapa kasi ako sa sahig dahil sa pagkakahulog ko.

"Ouch!" Reklamo ko sabay hawak sa noo ko

"Okay ka lang?" Tanong ni Blake

Agad naman akong yumakap sa kanya.
"No"

"Tell me san masakit hmm?" Malambing na tanong nya

"Dito" sabi ko at tinuro ang noo ko na parang batang nagsusumbong.

Ngumiti naman sya at hinalikan ang noo ko.
"Okay na ba baby?" Malambing na tanong nya

"Yes but please don't leave me" saad ko bago yumakap ulit sa kanya na umiiyak na.

"Haha I won't but you hate me what should I do?"

"You're forgiven"

"Am I?"

"Yes"

Niyakap nya ako ng mahigpit dahil sa pagpapatawad ko sa kanya.

"Naku tumayo na nga kayo dyan talagang sa sahig pa kayo nagdadrama" sabi ni dad

Natawa naman kami nakaupo pa kami sa sahig dahil sa pagkakahulog ko sa hagdan.
Inalalayan naman nya akong tumayo bago pinahid ang mga luha ko.

Ang Kuya Ng Bestfriend Ko  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon