Ngày em đến.
Em dạy anh cách yêu thương trọn vẹn một người
Ngày em đi.
Em chưa từng dạy anh cách quên đi người con gái mình đã trọn vẹn yêu thương!
- Bệ hạ, người ở đâu sao bây giờ mới về?
Thái giám Gong sốt sắng hỏi.
- Khỏi cần lo cho ta!
Anh nói, giọng vui vẻ vô cùng, thi thoảng lại cười một cái đáng yêu hết sức.
Gong ta nhìn không quen, cứ dụi mắt đi dụi mắt lại, cái người này vs Moon YoonTae thế tử không thể nào là một được. Chợt vị thái giám thở dài, nhìn YoonTae- cái con người đang ngồi cười thầm đắc ý bằng ánh mắt buồn bã.
- Thế tử...Người thực sự không hề hay biết chuyện gì sao?
- Không biết. Ngươi nói thử xem.
- Thật ra.
Ông chần chừ, chữ như không muốn trôi ra. Ông cắn môi, băn khoăn.
- Có chuyện gì thì cứ nói. Sao vậy?
Anh quay phắt người lại nhìn ông bằng ánh mắt hoài nghi.
"Rầm"
Bỗng từ đâu, người của Đại Đường Cung đẩy cửa đi vào cùng với một số tên lính quèn. Họ cúi chào thế tử.
- Thưa người, Bệ hạ cho gọi người đến triều.
•
- Thế tử chỉ là một thằng nhóc chuyên đi gây rối không hơn không kém! Hãy tưởng tượng non sơn xã tắc rơi vào tay thế tử sẽ ra sao đi!
- Đúng đấy, hãy phế truất thế tử!
- Bệ hạ, xin người hãy phế truất thế tử!
Triều đình lúc trước lục đục, bây giờ lại càng hỗn loạn hơn bởi nhiều phe phải đi ngược lại với triều đình, đúng hơn là những người ganh tị với thế tử.Họ nháo nhào cầu xin Hoàng thượng phế truất người con ruột thịt của mình.
- Trật tự!
Hoàng thượng đập tay cái "rầm" vào ngai vàng. Chốc lại ngồi, tay đưa lên trán xoa xoa khó nghĩ.
- Tể Tướng, ngươi nói xem nào!
Bệ hạ nói, cánh tay bất lực chỉ vào Tể Tướng đứng xen giữa nịnh thần.
- Thưa Bệ Hạ, người hãy nghĩ cho đất nước, cho bách tính và cho chúng thần, Thế tử chưa thực sự nghiêm túc với việc đại sự này, thậm chí còn nhiều lần trốn cung. Một là phế truất thế thế tử, hai là quyết định quốc hôn cho người, vậy là có thể rèn giũa thêm.
•
Không khí trong triều đột nhiên im lặng đến đáng sợ, một hơi thở nhanh cũng không có dấu hiệu xuất hiện. Các quan thần không còn đua nhau nói mà tiệt khẩu, nom ai cũng dưng dưng đắc ý với lời của tể tướng.
•
- Thế tử điện hạ giá lâm!
Tiếng nói của Thái giám Gong nổi lên như đặt dấu hết cho sự im ắng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
smoke ♔ markjen
Fanfiction'Đôi mình say tình chúng ta, vì ly rượu nồng, vì ánh mắt người hay vì tách trà duyên phận khói bay? Hẳn là ta đã trót lỡ duyên nhau rồi!' 'Kiếp trước, đôi ta đã bỏ lỡ nhau, vậy kiếp này hãy trả nhau duyên tình này!'