Kim POV
Haha! Isang araw na ang nakakalipas pero hindi pa rin kami nagbabati ng tukmol na yun. Tsk. Bahala sya sa buhay nya. Salbahe sya eh.
"Hoy Kim! Bakit hindi pa yata kayo nagkakausap ni Tristan? Magka away pa rin ba kayo?" Ang dami talagang napapansin ng babaeng to!
"Obviously? At saka hindi naman talaga away yun eh, nagtatampo lang ako sa kanya kasi ang salbahe nya kasi"
"Wow! Nakanaks! Lakas makapagtampo ni ate ahh, bakit? Kayo ba?--------ouchie ouchie, para san naman yun? Sinasabi ko lang naman ah" hinampas ko kasi sya.
Eh ano naman kung hindi pa kami? Masama bang magtampo? Nakakapanglumo na ha! Pwes! Hindi ko talaga sya papansinin kung wala syang balak mag sorry may miss.
"Kailan pa naging masama ang pagtatampo? Sa magkasintahan lang ba meron nun?" Then inirapan ko sya.
"Grabe lang ha! Ang lalim nun. MAG. KA. SIN. TA. HAN. May pinaghuhugutan ka ba girl? Hindi ba pwedeng lovers na lang? Masyado ng luma eh. O di naman kaya mag irog right?"
"Shunga! Magkasintahan, mag irog, lovers, magjowa, or shota. Pare parehas lang yan. Kahit anong tawag pa dyan, walang magbabago"
"Hala ka! Masyado mong sineryoso girl ha! Hindi ba pwedeng nagbibiro lang. Aba! Talagang may pinaghuhugutan ka Ms. Kimberly hmm!"
I shrugged and rolled my eyes. Ano pa nga ba? Wala ka namang maaasahang salita sa kanya ng walang biro eh. Hayy, Macy.
Bumalik ang tingin ko sa kanya ng maramdamang kinalabit nya ko. This time, serious face na ang mababakas sa mukha nito at puno ng curiosity ang makikita sa kanyang mga mata. Wow! Bago yata to! Si Macilean Monteverde ay first time mag seryoso. May itatanong to for sure!
"Oh?" Pagsusungit ko.
"May tatanong lang sana ako?" I knew it! Hindi ako nagkamali. May itatanong nga!
"What?"
She took a deep breath then eyed me with a big wide smile. Anong trip nito? Nakakaloka yang ngiti nyang yan ha! swear!
"Kailan mo balak sagutin si Tristan huh? Ngayon na ba? Ha! Ha! Ha!"
Ba't ba ang kulit ng babaeng to? Kanina lang napakaseryoso tapos ngayon hindi na mapakali.
Well, balak ko sana kaso--------ahh Ewan! Hindi ko alam kung pano sasabihin or kung pano uumpisahan. Basta ganun na yun! Basta dun din ang punta nun period!
"Whuuuaaaa!! Whuaaaaa!! Silent means Yes! Like OMG! Kinikilig akoooo huhuhuhu" napailing na lang ako.
Mas mukha pa syang kinikilig sa akin ehh. Napangiti na lang din ako.
Tristan POV
Geez! Buong akala ko magiging masaya tong vacation namin lalo pa't kasama ko si Kim pero hanggang ngayon hindi nya pa rin ako pinapansin. Nakaka frustrate!
Bakit ba naman kasi sya magagalit ng dahil dun eh maliit na bagay lang naman yun? Ang problema kasi! Ginagawa nyang big deal yun. Ugh! Nakakainis sh*t.
Pano kami mag uusap ngayon? Tss. I don't have a choice kundi sumunod sa gusto nya. Malakas sa kin yun eh! Bahala na basta wag na lang syang magalit sa kin.
Pinuntahan ko kagad sya sa pwesto nya at kagaya nga ng inaasahan ko, hindi nya pa rin ako pinansin. I can do it! Ngayon lang talaga ako nailang at nahiyang lumapit sa babae, dammit!
".....Kim?"
Tumingin sya sa akin ng nakataas ang isang kilay. Sheez! Ito na naman yung kaba ko tss.
YOU ARE READING
My Savior
RandomMy name is Ericka Kimberly Dela merced Abellana, I am 17 years old becoming 18 next year. Studying at PU ( Perpetual University) taking a course of Bachelor of Business and Management Administration and living at The Golden state Subdivision. This...