Bukas ay umpisa na ng event dito sa PU na tinatawag na Intramurals kung saan lahat ng manlalaro ng iba't ibang sports ay mag lalaban laban at mag kakaroon din ng mga activities at program para sa mga students na dadalo.
Sabi nila, ang intramurals daw ang pinakamalaki at pinakamasayang event na ginagawa at idinaraos dito.
At sinisigurado ko na pagkatapos na pagkatapos ng event na yun ay mas marami ng oras ang maigugugol naming mag kakaibigan because I miss them so much!. Simula ng mag karoon kami ng pagbibisihan ay nawawalan na kami ng oras sa isa't isa.
The longest time that we met together ay yung binisita nila ko sa bahay nung Hindi ako nakapasok but.... hindi nga lang kompleto.
Narito na naman ako sa student council's office para pag usapan kung ano ang gagawin namin bukas subalit laking tuwa ko ng mabalitaang pahinga namin pala bukas that's why maichecheer ko na ang mga sinalihan nina Macy.
Pag kalabas ko ng gate ng school ay kitang kita ko na ang van namin. Because of the happening to me these past few days ay ibinalik ni daddy ang van namin sa ayaw o sa gusto ko daw gayong hindi sya mapakali sapagkat napakalayo nya sa amin.
Well! I don't care kung concern sya sa akin pero tinanggap ko pa rin ang offer nya dahil ayoko nang maulit pa ang nangyari nong gabing yun.
***
Kring! Kring! Kring!
Finally, these day is the good day! ang araw ng pagbubukas ng intramurals at ang araw na maglalaban laban ang iba't ibang mga palaro. I'm so excited!!.
Hindi ako naka uniform ngayon dahil walang pasok at ngayon din ang event ng intramurals. I am wearing a pink flowers skirt above the knee and short spaghetti coating with a pink blazer. I put on my face a small blush and powder then I used a cherry bomb lipstick on my lips. After that,! I can used the pink hills that my father bought me when we transfer to his house with 6 inches long then...... Tadan!! I'm done.
Maaga akong nakapunta kaya naman walang gaanong tao pero napangiti ako ng nakita ko ang isang grupo na papalapit sa kinatatayuan ko.
"Kiiimm!! I miss you!! Wow ha! Blooming ka ngayon" no wonder si Macy yan at napaka saya nya ngayon huh! Niyakap nya ko ng mahigpit. I miss her so much! I miss them so damn much!
"Hyper ka naman ngayon uhm!" Ngumiti lamang sya at saka tumingin sa likuran. Wow! Kompleto sila ngayon huh!
"Hey" bungad ni Kris sa akin at tumingin naman ako kay Tristan ngunit hindi sya makatingin sa akin ng maayos.
"Hi! Good luck nga pala" sabi ko na lang. Ngumiti sya at tumango tango pa.
"Don't worry guys! Ichecheer namin kayo ni Kim, di ba Kim" tsk. Para talaga syang bata. Napabuga na lang ako ng hininga saka tumango."Ayos!! Good luck na lang sa tin mga tol" isa pa tong si Jasper, bagay talaga sila ni Macy pagsamahin hay!.
***
Pangatlong maglalaban Laban ang iba't ibang grupo ng banda at isa na dito ang banda ng grupo nina Kris. Naghahanda na rin ang mga cheerleader para mag cheer.
Nakicheer na rin ako ng umakyat ang grupo nina Kris and I guess sya yung kakanta while Jasper ay ang guitarists. Pumunta na sila sa kani kanilang pwesto at tumapat naman si Kris sa microphone, mukhang may iaanounce sya.
"Good morning to each and every one! Before I start, gusto ko lang na malaman nyo na ang kantang ito ay para sa isang taong napaka halaga sa akin" ngumiti sya saka tumingin sa kinaroroonan ko. Umiwas ako ng tingin at binaling sa iba.
Hindi ko alam kung bakit pero parang nag init ang mga pisngi ko sa sinabi nya pero ako ba ang tinutukoy nya o baka naman ibang tao lang yun hayy!
Aaminin ko, na love at first sight ako sa kanya dahil sya ang una naming nakilala at di hamak na mas mabait sya sa tatlo pero..... Kung ako man ang tinutukoy nya!! Hanggang kaibigan lang ang maibibigay ko sa kanya.
"Para SAYO to!" Diniin nya pa ang salitang SAYO huh! Nakita ko ang pagkindat nya kaya nagtilian ang mga babaeng malapit sa akin. Iniisip siguro nilang sila yun! Pwe!.
Minsan Oo, minsan hindi
Minsan Tama, minsan mali
Umaabante, umaatras
Kilos mong namimintas
Kung tunay nga ang pag ibig mo
Kaya mo bang isigaw
Iparating sa mundo....Ngayon ko lang na realize na kaya pala nya inimphasize ang salitang 'SAYO' ay yun yung kakantahin nya.
Tumingin sa king mata
Magtapat ng nadarama
Di gusto ika'y mawala
Dahil handa akong ibigan ka
Kung maging tayo, sayo na ang puso ko...Nag umpisang maging maingay sa buong gym ng tumuntong sya sa chorus. Malakas talaga sya sa mga babae halos lahat nagtitilian kahit mga bakla.
Kahit ako kinikilabutan sa ganda ng boses nya, Hindi na nga ko makapag cheer dahil sa ingay duh!!.
Natapos din ang kanta at lumapit si Macy sa akin. Hinila nya ko kung saan at namalayan ko na lang na nasa backstage area na kami.
"Anong gagawin natin dito? Baka mawalan ako ng upuan dun!" Alam ko naman talaga ang dahilan kung bakit kami nandito pero hindi pa ko ready na harapin sya.
"Ano pa ba! Edi icocongratulate natin sila at saka wag mong isipin ang upuan mo kasi napa reserve ko na yun!" Okay, Oo na lang.
Pumunta kami sa kinaroroonan nina Kris at halos abot hanggang tenga ang mga ngiti nya sa labi. Lumapit si Jasper kay Macy at sa kin naman tumungo si Kris oh no! I am not ready! Oh shut up Kim! Nag aassume ka lang okay, baka Ibang babae naman yun.
"Hi! Do you like the song?" Hinga Kim! Hinga! Tumango ako at ngumiti.
"Uhm yes! I don't know that your voice is good! I like it" ngumiti sya at halos tumalon talon sa tuwa.
"You know what? Actually, may inspirasyon kasi ako" uminit na naman ang aking pisngi. God!! Ano ba Kris?
"Uh eh sino?" Ano bayan Kim! Sa dinarami rami ng itatanong mo yan pa hhaaayy!!
"Ikaw!!" Nakagat ko tuloy ang aking labi sa direkta nyang pagsabi ng 'ikaw'. Oh Kris! Why did you say that?
Nakarinig kami ng isang kalabog kaya naman lahat kami ay natuon ang pansin doon. Oh my god! Nakalimutan kong naririto rin pala si Tristan.
"Sige guys, aalis na ko! Mag uumpisa na yung game namin mamaya" tumango kaming lahat at saka sya umalis ng padabog.
Hala! Bakit ka ba naapektuhan Kim? Ano bang meron sa inyo ni Tristan huh? Wala naman di ba?
"Anong problema nun?" Tanong ni Macy sa akin, nagkibit balikat na lang ako dahil ayokong sagutin.
"Baka nagselos!! Ha haha haha!!" Sira ulong Jasper to. Sinamaan sya ng tingin ni Macy kaya sya nanahimik sa kakatawa at nagkatinginan naman kami ni Kris.
"Sira!!" Pagbabasag ko sa namumuong katahimikan. Ayoko namang kung ano ano ang isipin nila tungkol sa aming dalawa ni Tristan.
***
Matapos ang pag uusap na yun ay bumalik na ko sa pwesto ko para paghandaan ang susunod na laban.
Susunod na mag lalaban laban ay ang mga Basket Ball players kung saan ay nabibilang si Tristan.
Hindi naman siguro sya galit di ba? wala naman syang dapat ikagalit right? Hay Kim!! stop it! wala ka dapat na ipag alala okay? chill!! magkaibigan lang kayo.
I don't know why? bakit ganito ang nararamdaman ko when it comes to Tristan? besides! magkaibigan lang kami but why?
Iisipin ko muna kung sino yung mysterious man na tumulong sa akin, na kung paano ko sya makikilala? at para makapag pasalamat na rin ako. Ayoko munang mag iinisip tungkol sa kanya dammit!.
______________________________________________________________________________
Oh my god! I think may namumuo ng pagtingin si Kim para kay Tristan Hihihi!! Abangan!
Tignan naman natin kung ganon rin ba ang nararamdaman ni Tristan para kay Kim!!
Hiiii!! Salamat po ng marami!!! Thank you po sa mga nag votes at comment na rin para sa karagdagang updates.
Sana po magustuhan nyo ang story na to!!! Thank you :-) :-)
YOU ARE READING
My Savior
AcakMy name is Ericka Kimberly Dela merced Abellana, I am 17 years old becoming 18 next year. Studying at PU ( Perpetual University) taking a course of Bachelor of Business and Management Administration and living at The Golden state Subdivision. This...