Ikalabing walong kabanata - Ang Panaginip

147 34 11
                                    

Nana's POV

I saw people talking. Sino kaya yun? Lumapit ako ng lumapit sa kanila, but I can't see their faces. I know that voice. Alam kong siya yun. I know na si Erin yung nagsasalita. He seems so mad sa'kin. Omg. And parang kinucurse niya ko. He's face is so kapal! Look, I should be the one, cursing right now. Pero ano? Siya pa yung malakas ang loob? Ang kapal ng mukha. I go closer para iconfront siya but there's a creepy, panget and an old face na nagappear malapit sa face ko.

"Ahm? Excuse me? Do you mind gettin' out of my way?"

Tinaasan ko na ng kilay yung matanda and namewang nadin ako pero hindi padin sumasagot. Tingin niya? Di ako pumupatol sa matanda? Excuse me! I can make war and arguements even sa president no!

"Look, old woman. If you don't want to be insulted, pwede umalis na kayo sa harapan ko? Di ko kayo kailangan. Si Erin yung kakausapin ko."

Still no response from her. Nagulat nalang ako ng bigla siyang tumawa ng malakas, yung tawang pangwitch? As in Laughing-Out-Loud talaga! Like YOLO. Then bigla siyang sumeryoso and tumingin sa eyes ko, ang creepy niya for real. Tas lalo pa siya lumapit ng lumapit sakin until I got walled. Omg, I don't wanna die!

"Look, okay. You're scary. Please stop na!"

"PAGBABAYARAN MO ANG LAHAT NG GINAWA MO!" Sabi nung creepy na matanda, she sounds like demon.

"MAGBABAYAD KA NENE!" It's Erin! Ano bang sinasabi niya!

"MAWAWALA LAHAT NG SAYO!!!" Sabi nung matanda ulit. I'll be insane na!

Tinry kong makatas dun sa matanda, and luckily nagawa ko naman. I tried to run, pero it seems like, I'm really not moving. Ano bang nangyayari!

"Please get me outta here!!! Mommy!! Daddy!!!" I tried to shout but there's no voice coming from me.  There's really nowehere to escape.

In my surprise, everything is okay na. I saw two little kids, a boy and a girl. They look very happy and parang may pinapromise sila sa isa't isa. Lumapit ako to hear their conversation.

"Promise, Bispren mu ko?" Sabi nung little boy na nakapinky promise na. He looks really familiar.

"AYUKO! AYUKO SA'YO!! LOMAYUU KA SA'KEN! HENDI KITA KAEBIGAN! MASAMA KA!!" Then tumako yung little girl. Her ribbon, parang kilala ko yun. Nilapitan ko yung little boy, to know what happened sa kanila.

"Hey, are you okay? What happen?" I'm waiting for his response but ang nangyari is tinulak niya ko at malakas siya. It's ouchy! Then bigla nalang ..

"MAGBABAYAD KA NENE! MAGBABAYAD KA!!!!!!"

And my eyes finally opened! I'm hardly breathing and my heart is pounding. Thank goodness at dream lang yun! O I should say, a nightmare. I really don't get it. Pero bakit puro "Magbabayad ka" yung sinasabi nila. And parang yung mga bata, parang kilala ko sila. Seriously? What's happening? I get my phone nalang and I saw the time, it's 8:00 in the morning na pala.

Bumangon na ko and pumunta sa Washroom. I brushed my teeth..After that, binasa ko na ung face ko and kinuha ko yung facial wash ko. I put it on my face and rinse afterwards. Dinry ko na yung face ko. I start combing my hair and I look in my moisty mirror. Sobrang labo, so pinunasan ko and in my surprise...

"AAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH" I shouted really loud, na nagcause para maalarm ang mga tao sa bahay na to.

"Ma'am Nana? Ano pong nangyari?!" Kuya Bads sounds so worried.

"Ku-ya..Ba-a-ads.." I started crying. I really don't understand what's happening.

"Ma'am? Bat po kayo umiiyak? Ano pong nangyar-"

I turned around and he's very shocked of what he sees.

"Kuya Bads..My.. my ..."

"...My face! It's filled with BIG PIMPLES!"

--

(a/n) Okay! Here's the start :)) Ahaha. Eto palang ang tunay na simula ng kwentong to. :)

5Votes ulit po for next update! Sana nagustuhan niyo po! :)

VOTE.COMMENT.

#Star.

My Girlfriend is a BIG PIMPLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon