*Knock.. Knock..
"Ma'am Nana... gising na po. May taping po kayo ngayon. Ma'aaaam.." Hayy. Tapings panira kayo ng beauty rest ko talaga.
"Yesss. Kuya Bads.." Omg I'm so antok pa.. Can I have more 5mins?
"Sige po Ma'am, 7:00 na po ha. 9:00 po yung taping niyo sa Intramuros." THIS IS A BIG OMG!! 7:00 na pala!!!!!! And Intramuros pa yun pa nga pala yun? My gosh! I need to bangon na.
"Yes Kuya! Eto na." Then I didn't hear any answers na from him. Maybe he's gone na. I will start making kilos na.
--
7:40. I'm done with my stuffs na. It's been 2 days , but there's nothing came from Hartzell, ughh. He's so mapride. Don't care na nga. I'll go down nalang to get some milk and yogurt. But before pa ko makarating ng kitchen, I heard someone's talking with somebody ..
"Sus. Ate ayaw mo pa aminin eh! Napakapogi ko Te.. Saka pustahan pa tayo e, saming dalawa nun ni aso, ako pipiliin ni Nene. Crush ako nun eh. Ang pogi ko kaya." What?!?! He really think na gwapo siya? At crush ko siya? This is horrible.
"Ewan ko sayo Erin. Bahala ka na nga dyan" Omg. Paalis na yata si Ate Sateen. What to do! What to dooooo. Wait? Why am I taranta ba? Im the boss here. I don't care kung makita niya ko.
"Totoo yun Ate! Abangan mo lang, magiging parte din ako ng mansiong to. SIR nadin itatawag mo sakin. Magiging bigtime din ako..." What?!?!?! Anong sinasabi niya? Magiging Sir? Duh? Is he a gold digger? No wonder. Tss. I can't handle this na -____- Ohh but wait, I left my phone. Ugh. Im gonna be late na!!!
Well, after kung makuha yung phone ko. I rushed na sa kitchen. I really need my milk. Magpapadeliver nalang akong food sa set. Oh gosh?! He's here. Magdadahan dahan nalang ako and quiet nalang para di niya ko mapansin. Ohh hoooo. My milk! I love it. I'm drinking my milk na and suddenly -
"Kuya Bads-" Then he slipped. At tumapon sakin yung hawak niyang Beef Stew.
"Oh damn it!!!"
"Sorry Ma'am. Teka. Naku. Punasan ko po ka-"
"GET YOUR HANDS OFF OF ME! WALA KA TALAGANG SILBI EH. MALALATE AKO NITO!!! PAG PINAGALITAN AKO NI DIREK, PALALAYASIN KITA! TANDAAN MO YAN"
And then I walked out. Nakakaasar talaga siya! Favorite ko pa mandin tong damit na to dahil galing tong Paris. Tas dinumihan lang niya? Bwisit talaga! I need to change my clothes na!!
--
8:15, "Shocks! Mang Ben, come on na! I'm so late na nito"
"Yes, Ma'am"
"GO!!!! MAKE IT FAST!!!!!!"
Nagdrive naman ng super fast si Mang Ben pero holleymolley, here's a heavy traffic pa sa QC Circle. Parang may event. Bwisit talaga!
"Mang Ben! Ano ba yaaaan!!!! 9:00 na oh! Late na ko!!!!"
"Ma'am wala ho kong magagawa eh"
"Ano?!?!? My goodness!!!" Paano na ko nito?
After 40Minutes...
*Incoming Call : Direk Paul
Ohh myyyyy gooooosh !!!!! Tumatawag na si Direk! Galit na to for sure. Waaaaaa!! Nakakaiyak naman yung ganto oh.
"Ahh..ehh he-hhe-llo pp-po Direk?" I'm so kaba na!
"NANA?!? ANO NA?!? EVERYBODY'S HERE AND YOU? NASAN KANA?!!" Sabi na eh. Galit na galit nanaman yan si Direk eh.
"OMYG Direk! I'm so sorry. It's very matraffic. I'm sorry."
"NASAN KA NA BA HA?!!?! ANONG ORAS NA OH WALA KA PADIN?!?!?!" Uggh. If di ka lang Direktor, kanina pa kita sinigawan din! Sabi ng traffic nga!
"Ahmm, we're on Welcome Rotonda na po, sorry na talaga Direk. Its just that. Heavy traffic lang talaga and may mga troubles lang sa house. Sorry, can you wait me for more time pa?"
"HA? WELCOME KA PALANG?! FORGET IT NANA! NANDITO NAMAN SI BIANCA, SIYA NALANG KESA IKAW PA NA NAPAKAUNPROFESSIONAL!" Excuse me?!?
"WHUUTT DIREK? ARE YOU OUT OF YOUR MIND? LOOK, BIANCA IS A NOBODY. TAPOS SIYA YUNG IPAPALIT MO SAKIN? YOU'RE SO UNFAIR! HINDI KO NAMAN KASALANAN KUNG BAKIT GANTO KATRAFFIC SA PILIPINAS! I'M DOING EVERYTHING PARA MAKAABOT ON TIME! WALA KONG KASALANAN DITO."
"HINDI KO DIN KASALANAN NA HINDI KA PROFESSIONAL MS. SY! AND TO TELL YOU HONESTLY, BIANCA IS A WAY BETTER THAN YOU!! IKAW ANG NOBODY!"
"WHAT THE HELL?!?!?! AFTER EVERYTHING THAT ME AND MY FAMILY HAVE DONE FOR YOU, ETO LANG ISUSUKLI MO SAKIN DIREK PAUL SEVERINO?"
"HINDI KO HININGI YUN MS.SY! KUSA NIYONG BINIGAY YUN. I'M DONE WITH YOU. GOODBYE! AND GO HOME. WE DON'T NEED YOU."
"WAIT!!!!"
*Call Ended
Ohh.. damn it! What a very unfortunate day! Nawala na yung project ko ngayon at napunta pa sa oa na si Bianca. And what's worst is sinabihan pa ko ng kung ano ano nung baklang direktor na yun. Ayos.. Grabe! In my whole life walang nagdown sakin! And everything happened because of that stupid Erin! I will make sure he will pay for this! And he will suffer!!! That moron.
--
(a/n) Pag masama ang ugali talaga eh minamalas haha ;))
Hope you like it!
Vote. comment. enjoy.
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is a BIG PIMPLE
Fiksi RemajaIto ay kwento ni Erin at Nana. Pero mas sikat at kinagigiliwan ang nanay ni Erin na mahilig sa Burger at TBack na si Nanay Dyuni kasama ng loveteam nyang si Manong Peter. Anong nangyayari? Basahin at Alamin :) Bow! PS:THIS IS NOT YOUR ORDINARY LOVE...