"Tutooooy..tuy, san kaba nak? Ireeen?" Baket ba hinde ku matagpoan ang batang iyon, paloin ko nanaman yun sa puwit.
"Ay geseng kana pala Dyune, penaghanda na keta almosal" Sabe ni Peter. Baket nandeto itong henayupak na ito?
"Anooo? Anung penagsasabe mu? Asan anak ko? at bat ka nandeto?"
"Dyune, wala deto se Iren, deba nasa Maynela. Binelen ka nya sa aken." Ay uu nga pala, nako. Kamosta na kaya ang anak ku. Baka tangatanga nanaman yon doon.
"Jusmeyo! Ang anak kuuuu asa kampun na ng mga dimunyo"
"Haaaa? Anu kaba? Magtatrabahu lang siya" Yuon nga problima ko eh. Nanduon si Tutoy, at ekaw ang naewan deto. Pisteng bohay ito.
"Uu nga. At doon pa sa mga dimunyong iyon. Ekaw Peter? Lomayas ka deto. Ayako maketa pagmomoka mo."
"Songet mu naman. Di man keta pwide iwan. Papatayen ako ng anak mu. Saka aalagaan na nga keta ayaw mo pa" Huh. Mokha mu. Alagaan mu pwit mo.
"Ayuko talaga. Dahel masama ka, manluluko ka. Sabe mo aku lang mahal mu noon. Pero naketa kita sa Plaza noon kahalekan mo yung babuy na malandeng si Sale (Sally). Kaya ba't keta paninewalaan ngayon? ha?"
"Di man yun ganuon. Ayaw ka kase manewala sa aken, siya lang talaga ang humalek sa aken. Labs na labs keta Dyune, ni ayaw mu aku pagbegyan. Nagalet ka ka agad sa aken."
"Mokha mu. Lukuhin mo pa aku? Labs na labs mo aku piro sarap na sarap ka sa halek nung babuy na iyon? Magsama kayoo mga bigaon(malande)."
"Male nga yung ineesep mo. Panewalaan mo man aku."
"Ayuko. De mo na ku maluko pa"
"Dyune? Sige man 'Day, kahet de mu nalang aku panewalaan. Piro hayaan mu akung samahan at alagaan ka ditu."
"Ayuko baka riypin mu ako. Kiseksi ku pa manden"
"Aysus. De man, de ko yun gawen sayo day. Sige na, pomayag kana at maupo ka na ditu at kaenen mo na ito para makaenom ka na ng gamut mo."
"Uu na. Wag kang lalapet sa akon. de pa tayo bate."
"Uu. Sege, kaen na" Tapus naglakad siya palabas ng bahay
"San ka man punta?"
"Bebele lang akung gamut mo, saka maglilines akung bakoran, de ako sasabay sayu . Wag kang magwuri man. Ayuko mawalan kang gana."
"Ha! Talaga. Gi tsupe kana."
At omales na ngang toloyan si Peter. Galet na galet talaga ku sa lalakeng yan, panu? Sabe niya sa aken nuon ako lang daw ang labs nya poriber at magponta daw aku sa Plaza may gagawen daw siya para sa aken. Aba. Ang litsing lalake pagdating ko kahalekan na si Sale, haleparot man. Kaya semola nun, senumpa ko na sa lahat ng bato na hindeng-hinde na ku magmamahal ulit at hindeng-hinde na manenewala sa mga pisting lalakeng yan. Na isang lalake lang ang mamahalen ko, at si Iren(Erin) yun ang anak ku. Bigay ku sakanya kahet anu mageng uki lang siya. Eh kung di nga lang mapelet yun de ku yun pakawalan papontang Maynela. Si Iren, lang uki na ko. Ay di man pala, borjer din saka T-Back, piborit ko man yong mga iyon. Ay nga pala, aku si Dyunibel Siatong, Dyuni pur syort. Dalaga, pris na pres pa. Sikse, size ismall ang pante. Tartiseks ang cap ng bra ku. Mahileg sa borjer at lapiten ng Puriner. Kakaon man na aku, gutom na aku. Itiks ko din so Tutoy baka nagdadayet nanaman iyun. At baka bomalek na si Peter sabayan pa ku non komaen, masoka pa aku.
Kip in tats lang kayo ha! mwamwa tsuptsup ..
--
(a/n) Ayos ba si Mader? :) Nagustuhan niyo ba ang labteam nila ni Mang Perer? :) KipinTats lang daw tayo sabi ni Nanay Dyuni. :D Wait sa susunod na UD ha? Thanks guys!
Comment. Vote. :D
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is a BIG PIMPLE
Genç KurguIto ay kwento ni Erin at Nana. Pero mas sikat at kinagigiliwan ang nanay ni Erin na mahilig sa Burger at TBack na si Nanay Dyuni kasama ng loveteam nyang si Manong Peter. Anong nangyayari? Basahin at Alamin :) Bow! PS:THIS IS NOT YOUR ORDINARY LOVE...