Dairy ni Liit
XIII
Confession of a Bestfreind
Leslie POV
Haisst..Haisst.. amboring boring ng araw ko ngayon..walang thrill..paano kasi si bansut wala dito, nasa fake na bahay ako wala kasing klase, pesteng guro yun laging nawawalan ng klase,tapos magagalit paghindi makapagpasa ng requirements on time..lalo na’t huling Linggo na ng pasukan, excited ata masyado ang mga guro kesa mga student sa vacation.
At dahil nga fake house, walang pagkain..bakit hindi ko nilalagyan ito ng pagkain eh, kayaman yaman ko naman?..Kasi!!!..nandito na sa Pinas ang mahal kong kakambal, si Lisa. Jusko patay ako pagsinumbong nya ako kina mommy at daddy na bumili ako ng bahay ng walang permiso iihh!!!.
“WUAHAHAHA!!”. Eto naman si Ken kanina pang nagbabasa sa net, Diary ni Liit daw eh, may kapangalan daw ako duon tsk,tsk, I bet maganda sya ehehe.
Well ito lang buhay namin, busy ako sa pagsusulat ng blog sa school lalo na’t magtatapos na ang school year. Pero parang may kulang sakin may kulang na tao..si..
“ARGHH!!!”. Napasigaw nalang ako..bakit ba kasi yung bansut na yun.. aahh kainis talaga.
“Oh, galit kana naman..syaka mabilis kang tatanda”.Ni hindi man lang lumingon sakin..bastos,mas maganda pa ba yung binabasa nya kesa sakin?..
“Aba?!..kung pabayarin kita ng renta dito at ang kapal naman ng muka mong galawin yang computer ko.”Hinagis ko yung mamahaling pen ko na may wifi hehehe.. joke basta mahal sya..
“Eh hindi mo ginagamit sayang, mai laptop ka naman dyan.”. Hindi nanaman nya ako nilingon ARRGGHH!!!
“AMBAS—teka paano mo nalaman yung wifi password dito?”. Ako lang ang nakakaalam ng wifi password dito, kainins kasi yung kapit bahay nakikiwifi.
“Moodswing AHAHA, Sus kadali ng password mo”. And finally hinarap na nya ako..EEWW..pimples of over his face..mas okie pa palang hindi na nya ako hinarap..kadiri che!
“Sige nga anung password?”. Tamayo ako at pumunta sa couch at umupo..hmm mai alikabok ng kaunti..bibili nalang ako ng bago bukasz.
“Oh diba alam mo, bakit ko pa sasabihin sayo”. Minsan ansarap ibaon sa lupa itong pimples head na to.. panira talaga eh.
“Letche kang pimple face ka, sasabihin mo or ipapakain ko yang mouse na hawak mo”.Tinuro ko yung mouse na hawak nya, at bigla nyang binitawan, yuck nahawakan na nya...bibili nalang ako ng bago bukasz.
“Bestfriend..yan ang password mo diba? ”. Oo nga noh kadali naman ng password ko
“Pwes papalitan ko..”. Hinanap ko yung settings sa wifi.. dut dot dut dot.isip ng bagong password.. isip isip.ha ayon!!
“Ano, alam mo na ulit ang password hhhmmm”.. Nakataas ang kilay, medyo nakapout ang lips at naka cross legs.. YAN! Ang post ng pangmayaman..hindi yung dukhang nakabukaka lagi.
“uhmm wait teka..(.dut dot duot) HAHAHAHA!!”
“Oh bakit ka natawa?? nabuksan mo?”
“Oo sobrang dali naman yun eh.. Incy Lee Eth ang password mo”. Bat ko nga ba naisip ang name ni Incy ARGHH!!!
“Pwes papalitan ko ulit”. Shet sa lahat ba naman ng magagandang pangalan sya pa yung napili ko yuck yuck yuck as in Ewness..
“ASUS!!, name ko nananaman ang susunod dyan..” Kapal talaga ng muka nito dami pimples sa muka!!
“Hindi ah, Lisa ang susunod ko Pass--, AY SHET!”. Bat ko naman sinabi yung password..he got me off guard..shet
“I know you miss her, even though you hide it with your maldita effect, I know you miss her a lot.”. O_O.. Ako!! Maldita??..Mayaman ako pero hindi maldita..dyosa pwede pa pero maldita..ampanget ng word para idescribe ang pretty face ko..pero tama sya on some point kasi miss ko nga si Bansut.
“Yeah I really miss that midget girl..truth is when I first met her, all I wanted is to bully her and make fun of her but..”napahinto ako..medyo nagiging madrama ata ako ngayon.. I think I’m ill or something.
“but?”
“But..”
“ano ba yung but na pero or butt na pwet?”. Ha-ha-ha.. nakakatawa isa pa nga Ha-hA-ha..hindi bagay sa kanyang maging comedian..ampanget ng entry eh..-_-
“Tawa ka naman luge ako duon eh”
“Ha.. okie na?”
“Kuripot sige ituloy mo na”
“But she’s now everything’s change na, my day won’t be satisfy without her by my side..sya
lang kasi yung nakakapagpasaya tuwing stress ako..kayang makipag-sabayan sa ugali ko..Incy is
important to me now..a part of me that can’t lived without her.” Naksz ano si Bansut chicks?,
pero totoo lahat ng nasabi ko.. aangal kayo.. baka gusto nyong masibat ng pangmayamang sibat .
“Oh natameme ka dyan Pimple face..kaw naman”. Aba madaya namang ako lang maglabas ng
saloobin noh, nakakahiya kaya pero, I feel free and relaxed parang umutot bah..
“H-huh?, A-ako psshh..wag na sayang lang laway ko at oras mo”. Aba tinalikuran ulit ako ni pimples face..GRH..
“Pinapakain kita dito..libre ang tira mo dito, and gumagamit ka ng gamit ko ng walang paalam dito..syempre may karapatan akong sayangin ang laway mo!!”. Kung si Incy nakikipag sabayan sa ugali ko.. itong bruhong lalaking toh, very calm and relax pag kausap ako.
“Okie okie fine..ipagduldulan ba naman lahat sakin..” Humarap na sya ulit..
“I’m listening”. Tutok na tutok ang tenga ko sa kanya..this would be interesting, coming for a guys.
BINABASA MO ANG
Diary ni Liit
Teen FictionDiary Ni Liit Sinasabi na ng Title kaya wag nakayong magtanong..Opo maliit ako kahit it hurts me..pero echos na yun kasi maganda ako..*flip ng hair na may bangs.. Ako si Incy Lee Eth..College student but Elementary in Height..hindi man ako pinagpala...