Incy POV
“Hoy umipod ka nga..napipirat ako sayo eh”. Nandito kami sa Van ni Mico, Quenee at yung mga kasama nila..si Zammy Fabula, Sharmaine Cuenca,Reina Tumambing,Jeann Razen, Claire Ayat at Christine Ibo at ang driver naming na si Kid Catapang..hanep mag drive..!!! FREE TRIP TO HEAVEN!! (_X____x)_
Oo akala nyo si Mollie lang ang magbabakasyon..HINDI..pagkaalis ni Mollie bumalik ang Mudra ng bahay at nakita ang maganda kong mukha na nalulungkot ..pero joke yun nagmakaawa ako na sumama doun sa trip to Palawan ni Quenee..akalain nyo model pala yun at si Mico..need nila ng amateur model kaya join ako..2 weeks din kami..hahaha..
“Sikip na kaya..andami mo kasing dinalang damit”. Sabi ni Claire ayat..pag model daw kasi dapat friendly kaya nga model. Syempre ako model modelan.
“Haha..puro magaganda kasi ang damit ko”.Joke din yun actually hindi ko alam kung alin sa mga damit ko ang maganda..basta kasi may green sa damit gusto ko..kaya dinala ko lahat.
“Okie guys malapit na tayo..ilang oras nalang..kaya be ready”. Sabi nung Manager ata naming na si Zammy..mukhang manager eh.. so sya yun. Pero SAWAKAS!! Malapit na rin kami..sobrang lagkit ko na kasi I need to take a bath na talaga..
*3hour later..
“Malapit na ba?”. Kahit trip to heaven ang style ng pagdridrive ni Kuya Kid..wala parin kami dun sa resort.
“Lapit unting push nalang”. Kanina pa..kanina pa pang sinasabi nya na malapit na..pero hanggang ngayon nandito parin kami sa van..KANINA PA!!!!!
“Nood ka nalang ng sayaw naming Ms.Incy..” Sabi sakin ni Razen na kanina pang nanunuod ng sayaw..pinulit ulit lang naman nya yun eh..UBCAST kasi sya ng School nila pati si Reina at Sharm..magagaling sumayaw sila..kita ko kanina..pinilit kasi akong papanuorin..
“Uy bessy, chill kalang..pinagpapawisan kana tuloy”. PAANO BA NAMAN AKO HHHHHINDI!!! PAGPAPAWISAN>>__<< Ilan ba kami sa van na to.. Dalawang mahabang upuan lang ang pwedeng upuan ng tao.. yung likod occupied ng mga photoshoot stuff nila..tapos yung gamit ko katabi ko pa..HAY NAKO MASAYA ANG BUHAY!!!!!!
Deary Diary,
Muntik na kaming hindi makaabot ng buhay sa Resort..makipagkarerahan ba naman yung lintik naming driver sa car racer..tanga lang??
Author’s MSG
Mga ka DnL vote naman tayo dyan..comment din kung anung nasa isip nyo ang kasunod na chapter..ahhaha.. maraming twist kaya hirap hulaan.
BINABASA MO ANG
Diary ni Liit
Teen FictionDiary Ni Liit Sinasabi na ng Title kaya wag nakayong magtanong..Opo maliit ako kahit it hurts me..pero echos na yun kasi maganda ako..*flip ng hair na may bangs.. Ako si Incy Lee Eth..College student but Elementary in Height..hindi man ako pinagpala...