Pagkaliko ko, Nakita ko si Lessy, she looks happy? I wonder why..
“Friend parang ansaya mo ngayon, high ka ba?”. Hinawakan ko rin yung noo nya baka may sakit sya, hindi kc sya ganun eh.. usually nakasimangot sya at binubungangaan ako.
“Ano ka ba Incy, Special na araw to sa isang tao at para sayo!”.
Loading...
Loading..
Load..
Wala akong load..
“Huh? Bakit?” Napakamot ako sa ulo.. pero wala akong kuto ha..masyado akong maganda para magkakuto.
“Basta~.. I won’t spoil the suprise” Tapos bigla sya umalis.. w-wait...*ting* Kelangan kop la syang isama!! “HOY!!” Kelangan pa kita bruha! Bumalik ka!..pero hindi na nya akong narinig.shet anong sasabihin ko kay Prince Mico. (//___\\)
Nandito n ako sa harap ng pinto papasok sa rooftop. Hindi ko alam kung bakit pero bigla akong kinabahan. Bumilis ang tibok ng puso ko. Parang may bumubulong saken na para bang ayaw akong papuntahin sa taas.. Medyo namamanhid ang mga paa ko na parang nakikisama sa nararamdaman ko. . pero para kay Prince Mico!! Papasok ako~!!
“Mico? Where na you? dito na me~” Nakapasok na ako.. Asan kaya yun?? kalaki laki nya hindi ko sya makita.. nko baka lumiit sya tsk tsk.. ganun na ba talaga ako kamahal ni Mico para gawin nya yun?? HAIST!. Haba ng hair kooh~
“Incy---teka bat ikaw lang asan si Leslie?”. Nagulat akesz sa kanya, daig pa ang kabute na biglang nasulpot. Palingon lingon sya.. Hinahanap siguro si Leslie.. Patay!! Anung sasabihin ko??
“Ah, eh.. nakita ko sya kanina pero umalis sya agad eh..baka busy”. Lumapit ako kay Mico teka roses ba yung nasa likod nya?
>///////< Para saken siguro yun~ WHATCHA GONNA DOOO!!?? KINIKILERG AKO~
LESLIE POV!!
This is it.. alam nyo kung bakit...hindi??..ah sige explain ko flash back nga phleaseh..
*Flashback yesterday
“Ken paki ulit nga ng sinabi mo?”
“Ala, wag na ako’y nahihiya..kasi naman eh” Nandito kami sa fake na bahay ko..well hindi na sya fake kasi lagi na naming ginagamit..at may pagkain narin sa Ref.
“Uulitin mo o Uulitin mo?”
“Ang ganda naman ng pagpipilian..parehas lang eh”
“OKIE SIGE Uulitin mo or this will be your last day here in earth”. Humawak ako ng Tinidor.. HA! Pag hindi nya uulitin sakin yung sinabi nya.. itutulad ko sya sa hotdog. (Hotdog murder in chapter 12)
“Oo na uulitin na ho”
“Mahaasdfghjkl si Incy”
“Ano?”
“ Mahasdfghjkl ko nga si INCY”. Sa Inis ko sinaksak ko yung mansanas ng tinidor with feelings pa at pinakita sa kanya yun.
Napalunok ng dalawang beses si Ken.. At nagsalita habang namumula na parang mansanas...
“SabikoMahalkonasiIncy!” sabay nagtakip gamet at kanang kamay sa mukha. Medyo mabilis ang kanyang pananalita pero naintindihan ko.
“oh?..so anong gagawin mo nga ngayon?”. Mahal nya pala eh edi ipaglaban nya. Nagtataka ba kayo kung hindi ako nagulat man lang...?? DUH! Capital D-U-H,, HALATA KAYA!!!“wala”
“HUH? WALA!!!??” Mahal nya pala, Baket Wala syang gagawin!?? Tanga ba sya!?
“Oo wala..(tumungo sya)...m-meron na syang ibang m-mahal eh” malungkot na sabi ni Ken
“Oh?.. so anong gagawin mo nga ngayon?”. Inulit ko lang sa kanya.
“wal—teka eh inuulit lng natin eh!!”
“Eh? Tanga ka sumagot eh..mahal syempre ipaglalaban mo or at least masabi mo..may utak kaba?..or hinigop na ng pimples mo yung mga natitirang utak mo”. Oo maskit talaga ako magbigay ng advice.. syempre maganda ako at mayaman. Period!
“Baket? Kung may gagawin ba ako ..Tutulungan mo ba ako?” Nagcross-arm sya sakin ..aba antaray naman ata nitong pimple face nato..
“ABA, SYEMPRE!!.. what are friends are for diba?.. syaka andami ko ng utang na loob sayo.. dahil ikaw ang nagluluto para sakin lagi..teka well since nakatira ka dito sa bahay ko.. nakikiligo at kasama ang tyan mo sa budget ko.. wala nakong utang sayo...pero tutulugan parin kita” Tutulugan ko parin sya para madispatsya ko na si Mico.
Putek.. Nagkapilitan pa bago ko sya napapayag na kumilos para sa nararamdaman nya...Mantakin mo ang dahilan saken.. ‘Hindi daw sya marunong manligaw at nahihiya daw sya dahil ang panget nya daw’ Kung di ko pa tinakot na palalayasin sa Fake house ko, hindi pa papaya,e
Buong gabi kaming nagpuyat para sa pagamin ni Ken kay incy.. syempre mayaman ako..dapat todo effort..ayaw ko ng simple at cheap..kasi nga MAYAMAN ako.
*end of flashback..
Kaya ito nasakabilang side kami ng rooftop.. nakita ko na nasa other side naman sina Incy.. baket yun nandito? Itetext ko plang sya na pumunta dito,ah.. Ala.. pabayaan na nga, atleast nandito na sya..
Si Ken todo todo din ang effort..nakapang Americana..nagkikintabang black shoes..-_- Binili ko yun... Ang tanga kasi mag Aamericana naka Sneakers!!?? Jologs lang ang peg?? At eto pa ang katangahan... May dadala na nga lang ng bulaklak,,, SANTAN PA NA BINUNOT LANG SA GARDEN!!!?? Kumusta naman...? Tanga lang diba?? Pero dahil nga MAYAMAN si AKO... Binili ko ng bouquet of roses.. Hiya naman nyan lubusin na nya.... =_____= takenote pa,ha?? Sa Dad ko yung Americana nyang suot...
“Ah, eh.. nakita ko sya kanina pero umalis sya agad eh..baka busy”. Narinig naming nagsalita si Liit.. Sinung kausap nun?? Paglingon ko. T-teka bat nandito ang tangang Mico na yun!? pesteng gunggong talaga yun.. napakaEPAL!! kelangan nyang umalis dito. Tama tama!! Kelangang kong kumilos.
“Ken, dito ka lang ha!?..papaalisin ko lang si Mico sa eksena”. Tumango sya at yun susugod na ang maganda at mayamang si Leslie Regino.
“HOY MICO!!”. Parehas silang nagulat na bigla akong sumulpot sa eksena..ganda ng pasok ko talaga.. dapat lang.. dahil MAGANDA ako.
“L-Leslie..bakit ka nandito?” Nagtataka si Liit.. ako din nagtataka kung bakit kayo nandito?
Vote naman tayo yan.. malayo na ang narating ni liit :)
yung mga royal reader ko na nagcocomment..naisama ko na po kau sa story ni liit..
BINABASA MO ANG
Diary ni Liit
Teen FictionDiary Ni Liit Sinasabi na ng Title kaya wag nakayong magtanong..Opo maliit ako kahit it hurts me..pero echos na yun kasi maganda ako..*flip ng hair na may bangs.. Ako si Incy Lee Eth..College student but Elementary in Height..hindi man ako pinagpala...