Part 16.1 ( TRIP TO PARIS)

438 6 2
                                    

Dairy ni Liit

Part XVI

(Trip to Paris)

Mollie POV

Bon mantin everyone!!! Bumabati sa inyo ng Pang paris salita ang magandang si?????.. MOLLIE YEY!!..Yes you’re correct nandito na kami sa labas ng airport Orly / Charles de Gaulle..grabe anlamig sobra naninigas na nga eh..kaya hihimasin ko ng mabilis.. ang.. PALAD KO kayo talaga masyadong green..

First time kong umalis sa Perlas ng Sinilangan..kaya ...kaya.. eto naka tanga kasi nawawala yung maleta ko!!

T^T Paano nako!!.. hindi naman pwedeng itong suot ko..ang isusuot ko sa buong trip namin..

 “Ano ba kasing kulay yun.. nilagyan mo ba ng palatandaan?”. Oo nga pala katabi ko si Best Amie na nang libre sakin ng pamasahe at accommodation naming duon sa Shangri-La,Paris. Infairness mahal sya ..kung kukwentahin sa araw araw kong baon..dedo nako hindi ko parin mababayaran..mahal kasi.

“Black ang maleta ko na may nakataling lamp shade”. Bakit ako may dala nun??.. walang trip ko lang wuahah.. joke pero hindi kasi ako makatulog sa gabi pag hindi ko katabi yun.. yun kasi ang pinaka magandang regalo sakin ng tatay ko nung maliit pa ako.

“teka parang nakikita ko na .. yun bang may tatlong unang nakadikit sa lampshade?” Hehehe.. baka kasi mabasag ang lampshade ko kaya nagdala ako ng unan.

“Yeah, correct“ I make invisible check on the air..

“ayun,oh tara na nga”

*2hours later

-_____-

O___-

-____o

O_O!!

O_________________O

/(O_O)\

WOW!! Dyan kami titira sa buong vacation naming sa Paris..Parang nasa fairytale ako.. ang ako ang magandang prinsesa..sayang hindi lalaki si Amie..pero kilos lalaki kaya pwede ng pagtyagaan.

Habang naglalakad kami sa hotel ng mayayaman..aba..trato din samin ay mga royal family echeng at lahat daw ng rooms ditto mai clear view ng Effiel tower at River Seine meron ding mga weird na hand craft echos malapit sa staircase.. kulay ginto at uling.. mamahalin siguro..amputi ng mga pader.. kitang kita ako eh..medyo dark kasi ang complection ko..stand out ang beauty ko AHA..

Okie nandito naka sa 18th floor sa castilyong hotel..nang binuksan yung lalaki yung pinto naming.. takbo ako agad sa higaan...WUWAW!! anlambot..

“Waahh~ Ang lombot lombot ng Kama~”

“Mollie hindi yan ang higaan, sofa yan” /(O 0 O)\ WUHAT!! Sofa lang to!! Grabe ang laki..makes me wonder malaki din ba yung kusina..

“Asan ba yung kwarto para makapagayos nako ng gamit” Tinitignan ko yung kisame..infairness kisame sya..kala ko may malaking chandelier sa kisame yan may butterflies na lumilipad at may mga bulaklak.. teka parang green house na yun ah..

“Make take a turn, left to that door turn right then it’s bed” /(O_o)\. Grabe namang kwarto nato..masyadong malaki kasya na ang buong kamag-anak ko dito..pwede pa magsama ng tatlong kapit bahay.

  <(‘(.)_(.)!!)> lalong lumaki yung mata ko parang luluwa na nga eh..higaan ba to? ANLAKI NAMAN!! Syempre humiga agad ako.. infairness hindi ako nangalahati sa higaan masyadong malaki..kasya ang sampong tao..hindi pa siksikan..

*RING RING!

May telepono din kami? Aba naman sosyal talaga..pwede kaya ito iuwi?

“Hello?”

“Goodday, I’m Nikka Ebora from front desk office, We would like to invite you to our Shangri-La,Paris Dinner for Newly guest of our hotel, would you like to come?”. Pinunasan ko yung ilong ko na patuloy na dumudugo.. English Kasi!!!

“How much is the registration?..I have few money bunny here”.

“It’s free on any charge ma’am, every new guest in our hotel is invited to join Shangri-La dîner, hosted by Camille lee.”

“Wow~ okie we will join!”

“Alright ma’am it’s 6:00 o’clock in the evening, our cabin Ms. Leah Estilles will be guiding you”

“Owkie, solomots, teka anerng suot?”

“Pardon me ma’am can you please repeat?”. Oo nga pala dapat English..hindi sila nakakaintindi ng malanding salita har har..

“Sareh?..I mean what will be our dresscode?”

“Yes, you can wear casual attire or dress for the event”. Sosyaling palaka itez! May padress code pang nalalaman.. ang dresscode lang naming sa bahay sando or t shirt na backless..

“Akey..tenksz”.

“Have a great stay in Shangri-La,Paris, merci(tnx)”. Binaba ko na yung telepono..I’ll tell best Amie..

“BEST!!!!..”

“nu?”. Taray naman nito..well nilibre naman nya ako..

“Invited tayo doun sa dinner thingy ng hotel..tra!!”

“Hindi tayo makakasama doon, may pupuntahan kaya tayo?”

“Ala sagot ko naman yung bayad sa dinner, eh”

“Gaga, Libre yun noh? Ilang beses nakong nakapunta dito”. Grabe ang yaman naman nitong kaibigan ko..nanlilimos ako sa grasya nya eh.. pero akey lang!!

“EH..San tayo pupunta??”.Sayang yung free food L

“Sa office ng kaibigan kong director..may bibigay akong ilang documents..para sa upcoming shoot nila duon sa New creation nya.”. Hindi lang pala mayaman itong kaibigan ko. Mayayaman din ang kaibigan.. well kaibigan ko sya which means.. HAHA!!

“Sige sige..baka madiscover din ako..ahihi”.

Ayun nagdaldalan na kami tungkol duon..mga gwapo daw yung lalaking hawak ngayon nung director.. Dolly Takumi daw ang name... 

A/N

Vote and comment

thanks!!!

Diary ni LiitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon