Part 13.2 (The Confession)

512 2 2
                                    

“......”. 5 minutes past..leche lalaking to..papaasahin pa ata ako eh..

“HO—“ Napatigil ako when he starts talking.

“People can’t stop from falling to someone,who’s those not know your true feeling inside”. A moment of silence..may naririnig din akong mga kuliglig..yung mga kotseng dumadaan sa kalye..pati yung mga chismosa sa kanto rinig ko sa sobrang tahimik sa loob ng bahay.

“Ano yun?”. Hindi lang medyo ako naguguluhan SOBRANG naguguluhan ako, I ask him one simple question and he gave me a quote..aanuhin ko yun?

“You’ll know it soon, but in the mean time..let it be muna..balik nalang ako bukasz”. Umalis na sya dala yung bag ni Incy at bag nya..and he left me na nakanganga lang.. WHAT THE F**K was that?.

KEN POV

“You’ll know it soon, but in the mean time..let it be muna”. Ito yung paulit ulit na pumapasok sa kokote ko habang nasa daan ako..bakit ko sinabi yun?

Tinignan ko yung hawak ko..bag ni Incy..AHHH!!.. alam ko na kung bakit..>////<....kasi kasi.. Alam nyo yung, yung ano.. yung parang pero....pero ganun yun...gulo ko noh?.. okie ito na, Alam nyo yung feeling ko na medyo pero kaunti lang..na m-meron ako k-kong cr-crush kay I-Incy??..SHHHHH!!! wag nyong sasabihin ha, atin atin lang to.

Basta I’ll act normal pagdating sa bahay nya..’Dug dug dug dug’,parang aatakehin ako sa bilis ng tibok ng puso ko, malapit na kasi ako kina Incy. Anu kayang magandang pagbati...hmmm

“Hi kamusta, ito bag mo oh..geh bye” mali mali!!

“Uhm..Gooday, Ito bag mo..bye” Parang ang bastos ko naman nun...

“Hoy Bag mo, naiwan mo..oh penge pera!” Masyadong matapang...

.

.

.

.

.

.

“uh? Sino kausap mo?” Back to reality..WHAT! bukasz na pala yung pinto.. Nakatingala saken si Incy na para syang nakakita ng weirdo..nakakahiya shet..

“Uhm. Uhm.. Y-yow Nigga, your b-bag you left and right in the school bukol..peace ma men”. Tumakbo nalang ako sa hiya kay Incy.. anu yung pinagsasabi ko kanina..Left and right?..Kainis..makauwi na nga muna.

INCY POV

HI!!.. na miss nyo ba ako?..aba syempre na miss nyo ko..tagal kong nawala sa story eh..tsk tsk..kainis si author noh? Inisnob ang magandahan ko, speaking of ganda... ANG GANDA NG ARAW KO!!..

Hinatid...KO! si Mico sa kanila..-_- medyo nakakainis ng kaunti kasi lalaking damulag sya..pero okie lang okie lang.. nakita ko naman yung mga parents nya..ang pogi ng tatay at ang ganda ng nanay.. sa picture-_-..sa totoo lang ngayon lang ako nakakita ng family picture nakasabit sa labas ng pintuan. Weird.

But anyways..were not officially you know “Couples” >\\\\< ayiieee.. Kilergy!! To the highest level..but we are so so get along to each other. We talk about what kind of food does............. leslie likes, her favourite color..her schedule, what she likes about guys.. well syempre deadma ko lang yun, kasi lahat ng sagot ko yung tungkol sakin at sa gusto ko. Nalilito siguro si Mico sa names naming ni Lessie.hmm. Hinahatid din ako ni Mico sa Room para ibigay sakin yung love letter para sakin..well nakasulat duon ay leslie but I know Mico..he’s so ulyanin my gosh.

Tetext ko dapat si Lessy para ihatid ako samin..pero wala nanaman akong load T^T..daming ko nang utang sa Globe.

Kaya eto lakad nanaman..kung nakakatangkad lng yung paglalakad edi sana 6 footer nko..pero ndi eh.. naglalakad akong nakaheels.. gasgas na nga kaya doll shoes na ang peg.

*2 hour later..

Hah..Hah.. Nakakapagod maglakad..pero worth it..nandito nko sa tapat ng likod ng isang lalaki na nakatapat sa pintuan ng bahay namin.

“Hi likod pwede bang umipod ka kasi hindi ako makapasok”..I poked mr. Likod, sinung bruhong ito..sniff sniff.. smells familiar..

“Hi kamusta, ito bag mo oh..geh bye”. Nagulat ako...kinausap ako ni mr. Likod?...konsenya: Incy nasa likod ba ang bibig..tignan mo kaya kung sino sya at hindi kinakausap ang likod.Oo na..so ito na nga tinignan ko... si Ken..at hawak nya bag ko.. J yey hindi sya nawala.

“Ui salamat ken..” Kukunin ko n asana yung bag sa kamay nya nang..

“Uhm..Gooday, Ito bag mo..”. Napatingin naman ako sa kanya sabay tingin sa likod ko.. ??? sino kausap nun?

“Oo nga kakasabi mo lang..salamat.. kakasabi ko lang din yun” Tinaas nya yung kamay nya bago ko nahawakan yung bag.. edi hindi ko abot na =_=

“Hoy Bag mo, naiwan mo..oh penge pera!”\(o 0 o)/... hinahawi hawi nya yung bag ko.. ako naman todo ilag.. nabubuang na ata itong lalaksot na to..May GAD!! Amf!! Yung mga gamit ko leche!! Nagliliparan sa ere..

Binuksan ko yung pinto.. at agad na pumasok kahit maliit ako..tinatamaan parin ako ng mga flying things kalerkibels.

“uh? Sino kausap mo?”. Nagtatago parin ako sa pinto..baka hampasin ako ng bag ko.. na wala nang laman dahil sa sahig..nagrerelax..nakita ko naman kompleto yung gamit ko..notebook.. text book..50 php at yung..napkin ko O_O!!! nakakalat sa sahig tlaga?? Nakakahiyers sa makakakita!!..tsk tsk..

“Uhm. Uhm.. Y-yow Nigga, your b-bag you left and right in the school bukol..peace ma men”. Bigla sya tumakbo..

“HOY!! Gagels ka ha.. hindi ako nigga..I’m Prettah!! Not nigga!” Left and right in the school bukol?..

--------------------------------------------------------

Dear Dairy

Makatawag na nga sa mental at ipapadala ko na si Ken buang ...sama ko narin si Mollie, yung bruhang yun hindi man lang ako hinintay sa school sa paguwi..lagi nyang kasama si bessy amie nya..tsk tsk.. kainis ganda ng araw ko eh sinira nila..mapulot ko na yung..O_O napkin ko kainis!!!

Diary ni LiitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon