Diary ni Liit
Part XVII ( Missed )
Leslie POV
“Asan na sya?”. Ow..Hi everyone Mayamang Leslie here..at nandito ako sa Paris!, ang tambayan ko pag bored ako sa pinas..Syempre MAYAMAN ako!! Well nagtratrabaho din ako ngayon..
Nandito ako sa Shangri-La,Paris, Kasi may runway event ang mga model ni Couz Takumi..at ako at si Lisa ang nakahandle nito. Isasabay daw namin ang Runway sa Dinner ng Shangri-La para sa newly guest.
Actually hindi naman dapat ako nagtratrabaho ngayon eh..kaso magisa lang kasi si Lisa sa event..at alam ko na hindi nya kayang magisa..kaya sinamahan ko, Oo mabait ako..sa kapatid ko nga lang.
“SIS!!!”. AT pu*cha..Natapon yung pagkain ko sa sahig dahil nagulat ako na may sumigaw sa likod ko, Si lisa yun.
“At bakit ka late? Aber?”.Hindi naman ako nakataray kay Lisa..mahinahon lang ako..bakit ba naman ako magagalit kamukha ko eh..
“Sorry, tinignan ko lang yung boyfriend ko dun sa backstage kung okie lang ba sya.”
“Lisa..nagtratrabaho tayo okie?..mamaya na si Boyfriend makikita mo naman din sya mamaya eh”
“Eh baka kasi kinakabahan sya or kulang mga damit nya..or naiwan nya yung brief nya..mga ganun ba kaya ako nagaalala”. Bakit maiiwan naman yung brief..eh yun nga yung unang sinusuot ng lalaki..hindi naman sila si superman na pants muna bago brief..
“Kaya na nya yun..puntahan na muna natin yung main coordinator ng event okie?”.
“Ay Oo nga pala sabi ni couz Dolly may meeting tayo sa 18th Floor with the main coordinator Ms. Erica Abanes..uhmm”. Biglang nanginginig si Lisa
“Oh bakit?, anung problema?”
“Kanina pa kasing 5:30 ang start ng meeting” O_O..tinignan ko yung kwintas kong orasan..shet 6:15 na!!..hinila ko agad si Lisa papunta sa Elevator, nako malilintikan kami nito.
*Ting..Elvator open..
“Anung room number?” Nandito na kami sa 18th floor..at hindi naming alam kung anung room number yun..Lisa talaga?!?
“Wait alam ng boyfriend ko yung room number..sinabi ko kasi sa kanya..para incase makalimutan ko ang number ehehe”.Brilliant move lisa..pero shet lang talaga..late na late na kami sa meeting.
“Hellow..ano nga yung room number?”Habang nakikipag usapan sya sa kaibigan kong boyfriend na nya..magrere-touch muna ako..aba ayaw ko kayang magmukhang haggard.
“Okie, lets go sa Room 217”. Edi yun takbo nanaman kami..sa sobrang kakamadali naming may nabunggo kaming isang babae..PESTE pahara hara ang gagang ito..hinagisan ko nalang ng 100 dollars.. baka magreklamo eh..
“Were in a hurry!!” Sinigaw ko sa hallway habang nakaripas tumakbo..parang kilala ko yung amoy nung babae..pero syaka ko na aalamin yun..kasi late na kami sa meeting.
Incy POV
Pose dito Pose dun..smile..labas ngipin..hindi labas ngipin..HOO!!! akala nyo madali lang magmodel modelan..HINDI!!, Naka 4 inch heels ang magandang si Ako!..Oo nga pala medyo pagyayabang ok lang po sanyo..TUMANGKAD AKO ng kaunti..5’1 nako..gulat nga din ako eh..hindi ko namamalayan..nadiscover ko lang na tumangad ako nung may height measurement doun sa set ng photoshoot..HAHA!! ipagyayabang ko kay Shitness sibling toh..
2nd week nanamin dito sa El Nido sa Palawan..at isang araw palang kami nagdaday-off grabe..akala ko mageenjoy ako ..well nageenjoy naman ako pero gusto KO lang na hindi ako nahihirapan pag nag eenjoy ako..
“Okie that’s a rap guys, well done”. Hay salamat natapos din..mahirap makipagsabayan sa matatangkad na tao..akalain nyo..may talent din pala si Mico sa pagmomodel..simple galaw nya pang magazine na eh.
Nakailang text si Leslie sakin kung nasaan daw ako..pero hindi ako makareply..hindi kasi roaming ang number ko..nung una nagtext ako sa kanya..ABA! ubos yung load ko eh..
“Incy? Sama ka samin lunch muna tayo sa labas..” Sabi nung ka model ko na si Reina..and yes nasweldo din ako dito, ba dapat lang nuh?
Napaisip ako bigla nung may nakita akong poster ng Eiffel Tower..kamusta na kaya dun si Mollie..ano na kaya ang ginagawa nya..hmm sigurado akong nagdudugo ang ilong nya ngayon at nagtatago sa kwarto kasi hindi nya carry ang foreigners doon, or nakikipaglaplapan na sya ngayon sa mga tao doon. MUAHAHAHA
Mollie POV
This is PARADISE!!..buhay mayaman ako dito HOHO!..
vote&Comment guysz kaya ba nating maging 4k read or 100 votes man lang before july ends?..sus kaya yan.. vote vote
BINABASA MO ANG
Diary ni Liit
Novela JuvenilDiary Ni Liit Sinasabi na ng Title kaya wag nakayong magtanong..Opo maliit ako kahit it hurts me..pero echos na yun kasi maganda ako..*flip ng hair na may bangs.. Ako si Incy Lee Eth..College student but Elementary in Height..hindi man ako pinagpala...