Mollie POV
This is PARADISE!!..buhay mayaman ako dito HOHO!..nakasakay kami ngayon sa bus na may 2nd floor.. ang galing..may 2nd floor ang bus, kung saan saan kami naka punta pero bago lahat, nasimba muna kami doon sa Notre dame de paris.. actually hindi din kami nakarelated sa pinagsasabi nila doon kaya..magmuka kaming tanga doon, pero ginamit din naming ang prayers n aalam naming,pero infairness.. maganda ang cathedral na un..kasi 400 feet cheness ang laki..master piece ng 13th century..buhay na kaya ba ako doon..hmmm..may mga culture doon pero hindi na naming natignan..masyadong madaming tao kaya hindi kami makasingit..
Pero hanggang ngayon ansakit parin ng ulo ko..may nakabunguan kasi ako sa hallway sa hotel.. tilapon ako kasama yung gamit ko..pero binigyan naman kami ng pera..100 dollars..MY GAD..ganito ba kayaman ang mga tao ngayon..hinahagis nalang ang pera.
May tatlong ding lalaking humingi ng number ko.. syempre binigay ko.. “number 2”..ayan number ko..mga ulol ba sila..unang una.. no use ang pag hingi nila ng number ko kasi pang pinas ang simcard ko..pangalawa..maganda ako..pero ayaw ko munang makipag date sa vacation trip ko..hindi ko maeenjoy ang paggala ko kung may lalaki ako ngayon, puro kasi girly stuff ang pinag-gagawa namin. Astig talaga friend ko..kahit kilos lalaki..at ugaling lalaki ..hindi nawawala yung pagkababae nya.
Nandito na kami sa building ng friend ni Best Amie..grabe malaki sya..nasa pinto ka palang ramdam mo na ang aura ng mayaman.
“Welcome Takumi’s Production Inc., how may I help you?”. Taray!!..may mga bumabati sa loob ng building at ang gaganda nila..may nakita din akong mga guard? Bat ganun ang uniform nila..t-to-topless!!. May mga umiikot din mga photographer..sosyaling frog talaga..pumasok kami doon sa isang hallway..na puro picture ng model..Ang gaganda at ang gwagwapo!! Magseselfie ako dine para mainggit si Sister bansut ahahhaa..
Pumunta agad kami sa room ng friend nya.. at HUWAW!! Parang bahay sya..akalain nyo ang isang kwarto..bahay effect!!.. May staircase..my kitchen..may terrace..may living room..may kwarto..san ka pa.. BOOM PANES!
“Dolly~ ito na yung document na pinapahabol mo kahapon!”. Nag eecho ang boses ni Best Amie..pero hindi pa naming nakikita si Dolly daw.. asan aya yun.??
“OHAAAAYO~!!”
“AAHH!!!” Napasigaw ako sa bigla nung biglang sumulpot out of no where yung isang babae..
“Ohayo, Tomodachi~ anata wa genki desu ka?” –Si Best Amie (Good morning, Friend~ Kumusta kana?)
ANUDAW!!?? Alien translator po~
“Watashi wa genki desu!” –Dolly tas nag beso beso sila... (Ayus lang ako!)
._. OP ako... ako na talaga ang hindi nakakaintindi...
“Watash-----“ –Best Amie
“WAIT!!!” –me “Okay.., please speak Filipino or if you can’t, atleast English?” with pleading voice ko pa... Grave!! Manonosebleed ako ditto.. Promise!!
“Oh~ Hai! Hai!” – Dolly (Oh~ Ok! Ok!)
“Ehehehe... Sorry Best., I forgot na nandyan ka pla..” –Si Best Amie
=________=+
“Eto nga pala si Dolly ang 2nd couz ko from the side of my Dad”. Tinitigan ko sya from up and down to her foot..??????????????????????????????????.. eto yung creator ng mga gwapo’t magaganda dito?..
“HI, kamusta ako pala si Dolly”.Naghand shake kami habang iniisip ko SA PAANONG PARAAN..itong normal looking girl ang creator ng GODLIKE people doon sa pic—teka..NAGTATAGALOG SYA!!!!!!!!!!!!!
“NAGTATAGALOG KA?!”. Binitiwan ko sya.. teka marunong pala tong gaga nato mag tagalong..pinapahirapan pko!!!
“Oo, bakit?”. Nakangiti pa yung Dolly chenez na yun ang weird nya promise.
“OoooKie tama na ang chat chat..eto na yung documents..nakuha ko ng yung NSO nya.. yung License..family approval and everything.
“Ah..excuse me Ms. Dolly.. asan yung mga model mo na sinasabi ni Best Amie”. Yeah wala yung mga model sa picture.. akala ko pa naman nakakamingle ko yung mga hotty boysz..kainis
“Ah.. nasa Shangri–la sila ngayon..doing our monthly runway.”.O_O.. teka.. hotel din naming yun ah.. shet nagkasalisi pa..
“Ah makakaabot pa ba kami doon sa event nyo..??” Hindi pwede itong palagpasin.. baka isa doon ang future boyfriend ko.
“Yeah, but it depends on the traffic.. minsan kasi pag ng eevent kami doon.. it cause big traffic in the whole city..but i have plan B.”
“Ano yun cousz?”. Lumapit si Amie doon sa cousz nya.. smiling smiling..fishy ha
“Why don’t you try to ride on my new private plane? Its parked in the rooftop”. Dolly proudly said.
Weh??
“Common Best! Baka magbago pa isip nyan!” Kinaladkad na ako ni Best Amie papuntang elevator.
*ting*
Pagbukas ng door.,nasa Rooftop na kame..
WHOOOOSH!!! ANGHANGEN!!!
/(>_< \)
O_O
Wow anlake ng priiivate plane nila..
“Tara na dali!”. Hinila ako bigla ni Amie..at sumakay kami sa private plane...ambilis naman nito..air plane na trip to heaven..
Incy POV
Himas himas...linis linis..himas himas~.
BINABASA MO ANG
Diary ni Liit
Teen FictionDiary Ni Liit Sinasabi na ng Title kaya wag nakayong magtanong..Opo maliit ako kahit it hurts me..pero echos na yun kasi maganda ako..*flip ng hair na may bangs.. Ako si Incy Lee Eth..College student but Elementary in Height..hindi man ako pinagpala...