"Hey,Lessy If you don’t wanna eat that, might as well give it to me”. Sabi ni incy, aba binigay nga.. Naguguluhan talaga ako kay Leslie..somethings weird about her that makes me wonder..
“Baka gusto nya ng ibang hotdog?”-Mico
Napailing sa nalang sa pikon si Leslie..at iniiwas ko yung paa ko..INAAPAKAN KASI!!
“Oh ikaw, pimple head, hindi mo rin ba kakainin yang tocino mo,? akin nalang”.
“H-hoy, akin toh..kakainin ko to noh”. Kukunin sana ni Incy yung ulam ko pero tinusok ko na sya ng tinidor..
-----------------------------------------------
Pagkatapos ng lunch break naghiwa hiwalay na kami sa hallway, Mico in the other hand suppost to be walking with us in the 3rd year hall..pero hahatid daw nya muna si Incy.
Habang naglalakad kami sa hallway, nakasaludong ko si Queenie Mercado, Our class president and also the model of the school.
“Ken, wala tayong klase..all of the professor will be at the main school kaya pwede na kayong umuwi” YES!!.. sunod kasi ng lunch ay history. KAYA I FEEL SO GREAT!
“Tara muna sa rooftop ” Biglang nagsalita si Leslie..and I just nod quickly, mahirap na.
*Rooftop
The silence kills me..we’ve been quiet for 30 minutes..and waited leslie to talk..magsalita kana kasi..
“Ah.” Yun lang nasabi ko.. hirap kayang magsalita pagsobrang tahimik.. but it’s okie now that I break the silence.
“May sasabihin ako sayo, but promise me you won’t tell anyone, or else I’ll throw your body in this roof”. Nabigla naman ako sa sinabi nya at napatingin sa baba.. *gulp* seryoso kaya toh.?
“Okie I won’t tell anyone”. I raise my right hand, significe I won’t break a promise.
“Okie, Here I Go”. All ears on Leslie..
*inhale*
“Nakakainis kasi si Incy eh, napaka landi nyang unano GRRHHH”. Huh? Ano daw.. akala ko si Mico ang pinagiinitan nya ng ulo.
“Bat ba kasi lagi nyang kasama si MICOngoloid! BUWESET!”. Sinisipa nya yung pader..ah leslie?.. hindi mo yan kayang tibagin..well it’s not hard on trying naman diba? :P HAHAHA.
“So your’e jealous about Incy being with Mico?” napataas na ako ng kilay kahet mukha akong bakla dine...
She give me ‘Are-you-F@cking-kidding-me-look’
“No you got the wrong picture here Ken, hindi yun” *sway sway pa ng hand sa harap ko*
“Eh ano nga? Pasuspence ka pa eh..” Napakamot ako ng ulo.. nakakainis.
“Manahimik ka nga muna, yun nga.. hindi ako nagseselos kay Incy, nagseselos ako kay mico”. A moment of silent.. nagbuff ang utak ko..teka anu nga ulet..’Nagseselos ako kay mico’
BINABASA MO ANG
Diary ni Liit
Ficção AdolescenteDiary Ni Liit Sinasabi na ng Title kaya wag nakayong magtanong..Opo maliit ako kahit it hurts me..pero echos na yun kasi maganda ako..*flip ng hair na may bangs.. Ako si Incy Lee Eth..College student but Elementary in Height..hindi man ako pinagpala...