Chương 3-4

1.6K 53 3
                                    


3. Cương thi trộm táo

Cứ như thế trôi qua mấy ngày, bên núi đối diện xuất hiện một đạo quán khác.

Đối với chuyện này, Xung Linh lão đạo vô cùng có kinh nghiệm. Xế chiều ông ta đến chỗ Xảo Nhi, viết một tờ giấy phù văn cho cương thi.

Buổi tối, cương thi vẫn như cũ, Xảo Nhi không biết nó có thật xem hiểu những kí tự kì quái trên lá bùa vàng kia không. Nhưng nó thật đứng ở cửa hồi lâu, rồi lại đi ra ngoài.

Khi gần đi, như không yên tâm với món đồ chơi này, nó đi vòng quanh quan tài hai vòng. Rồi lại kéo Xảo Nhi để vào quan tài, đóng kín nắp, lúc này mới vội vã đi ra ngoài.

Ở chung mấy ngày, Xảo Nhi cũng đã gần quen thuộc với tính tình của nó. Chỉ cần cô không chạy trốn, nó cũng không thường hù dọa cô.

Nhưng tại sao cô lại có thể không trốn chứ? Không thể ở cả đời với một con cương thi thế được.

Cô cố gắng liều mạng đẩy nắp quan tài ra. Chỉ có điều nắp quan tài kia đóng quá kín, rất khó khăn để đẩy được. Cô cố gắng rất lâu, cuối cùng đành phải dừng lại thở hổn hển.

Lần này nó đi hơi lâu, cho đến giờ Sửu (1h - 3h sáng) mới quay về. Lúc mở nắp quan tài ra, lại mang theo hai quả táo, kiên quyết đưa cho Xảo Nhi. Xảo Nhi ngớ người một hồi mới biết được là nó muốn cho cô ăn. “Anh... lấy ở đâu vậy?”

Cô cẩn thận nhận lấy hai quả táo kia, xác nhận lại lần nữa: “Cho tôi hả?”

Cương thi thấy cô nhận lấy, trông như rất vui mừng. Nó đi quấy rối đạo quán ở núi đối diện, khi trở về thấy có đứa bé hái trộm hai quả táo. Nghĩ đến bộ dạng bọn họ cũng không khác nhau, chắc cô cũng ăn cái này. Cho nên, nó nhảy ra hù dọa đứa bé kia bỏ chạy, rồi tự mình trộm hai quả.

Rồi nó lại đi hấp thụ ánh trăng, Xảo Nhi lại leo ra khỏi quan tài, mang táo đi rửa sạch sẽ, sau đó thì gặm ngon lành.

Ngày hôm sau, mấy thôn dưới chân núi cũng ồn ào cả lên. Nghe nói có cương thi xông vào đạo quán mới mở, phá nát bét trong đạo quán, ngay cả quán chủ cũng bị đánh gãy thắt lưng.

Thôn dân cả giận. Bị cương thi ngồi lên đầu mà cũng dám mở đạo quán ư! Cho nên dưới sự xúc động, bọn họ rượt đuổi ba người đạo sĩ của đạo quán chạy té khói.

Xung Linh lão đạo dẫn mấy đệ tử qua đó, bẹo hình bẹo dạng vờ làm một lễ cúng bái, thêm mắm dặm muối nói vài chuyện yêu quái quỷ thần cả buổi. Quần chúng không biết gì, ai nấy đều thán phục.

Thừa dịp này, uy tín của Xung Linh lão đạo lại tăng thêm mấy bậc.

Ngày hôm sau, Xung Linh lão đạo lại đến, vẫn nhìn cương thi trong quan tài chút, đổi nước và thức ăn cho Xảo Nhi.

Xảo Nhi lại hơi do dự: “Ông... có thể cho nó hai bộ quần áo hay không?” Xung Linh lão đạo còn chưa mở miệng, tên đạo sĩ Tiểu Tứ kia đã cười chế giễu: “Ơ, sao đây, ngủ với cương thi đến phát sinh tình cảm rồi hả?”

Xảo Nhi vẫn bị nó đè ép, khuôn mặt đỏ bừng. Quần áo trên người nó đã nát bươm, cứ da thịt kề nhau như thế cô thật sự rất ngượng ngùng.

Người Yêu Ơi Đi NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ