Chương 55-56

972 34 8
                                    


55. Ngu xuẩn

Số lần cương thi mắt xanh trở về Quan Thiên Uyển trong một tháng có thể đếm được trên đầu ngón tay. Nhưng mỗi lần trở về nó đều tặng rất nhiều quà hiếm có quái lạ cho Xảo Nhi. Có loại cỏ ăn vào sẽ ẩn hình, có loại cây rung lắc sẽ ra tiền. Hơn nữa còn tặng cho Xảo Nhi cương mộc sống ở Đông Hoang. Tuy quà tặng càng lúc càng quý báu nhưng Xảo Nhi lại bắt đầu nhớ đến vỏ ốc và quả táo ngày xưa.

Có một hôm, Xảo Nhi lại dùng Thủy Kính theo dõi cương thi mắt xanh. Nhưng sau khi những con sóng lăn tăn của Thủy Kính tĩnh lặng lại chỉ thấy nó hơi nghiêng đầu ôm một cô gái tóc tím vào lòng. Xảo Nhi không biết nó có phát hiện được phép thuật của cô không. Nhưng từ đầu đến cuối nó cũng không nhìn sang chỉ nhẹ nói cười cùng với cô nàng kia. Xảo Nhi thu Thủy Kính lại, từ đó cũng không còn dùng Thủy Kính nữa.

Khi Quan Thế Âm du ngoạn đến Quan Thiên Uyển một lần nữa thì Xảo Nhi đang trên bờ cắt lắc cây rụng tiền mãnh liệt. Vàng lá rơi lả tả trên mặt đất, tất cả đều mỏng như chiếc lá cây. Quan Thế Âm ngồi dưới cây tiền nhìn mưa vàng rơi đầy trời: “Ừ, lắc tiếp đi, đừng ngừng lại. Bần tăng có cảm giác mình vô cùng giàu có đây. Hỏa ra cảm giác ngồi trên núi vàng thật thích.”

Xảo Nhi xoay người lại nhìn Quan Thế Âm. Cuối cùng sau một lúc lâu mới ngồi sóng vai với hắn dưới tàng cây. Không hổ là vị thần hưởng hết tất cả hương khói nhân gian, vừa đến gần hắn đã có thể bình ổn được tinh thần: “Bồ Tát sao lại rảnh rỗi bay đến đây?”

Quan Thế Âm nhặt hai tấm vàng lá lên, ép lại rồi đưa lên miệng thổi ra một khúc nhạc. Xảo Nhi nghe không hiểu được bản nhạc đó. Cô hoàn toàn chẳng biết gì về âm luật, chỉ nghe khúc nhạc này tựa như thổi tiêu. Cho nên cô cũng không nói nữa, chỉ dựa vào cây rụng tiền nhìn biển xanh mênh mông bát ngát.

Một hồi lâu sau, Quan Thế Âm mới nói nghiêm túc: “Tiên duyên của cô đã sắp đầy. Đến lúc đó cô có bằng lòng lên thiên giới không?”

“Hả?” Xảo Nhi phản ứng hơi chậm chạp: “Nó đầy rồi sao?”

Quan Thế Ân dựa vào gốc cây sóng vai với cô và trở tay vuốt ve mái tóc dài của Xảo Nhi: “Đến lúc đó vào môn hạ của tôi không? Đừng vào tiên đạo. Nếu như tiên giới và Hống giao chiến, tất nhiên cô sẽ liên lụy đến nó.”

Xảo Nhi hơi hoảng sợ với sự nghiêm túc của Quan Thế Âm: “Không phải người cũng trong hàng ngũ thiên giới sao?”

Quan Thế Âm buông tay nhúng vai: “Bần tăng tứ đại giai không.”

Xảo Nhi không trả lời hắn. Ở tiền điện có vài vị khách hành hương xin gặp Cống Hề chân nhân nên cô vội vàng rời đi. Nhất thời Quan Thế Âm cũng không đoán ra được suy nghĩ trong lòng của cô. Chỉ có Phàn Thiếu Hoàng hoài nghi vô cùng: “Theo tính tình của ngươi không phải đứng bên lề xem kịch vui hay sao?”

Quan Thế Âm lắc đầu thở dài: “Cậu không hiểu đâu. Cậu nghĩ đi, nếu như Cống Hề chết trên tay tôi. Đến lúc đó Hồng chắc chắn sẽ xay nhuyễn tôi ra, sau đó vo tròn lại, rồi lại xay nhuyễn ra, rồi lại vô tròn lại... Chỉ nghĩ đến cảnh đó thôi cũng khiến người khác hoảng hồn rồi!”

Người Yêu Ơi Đi NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ