40. Cương thi có tố chất nhấtCương thi mắt xanh tập viết chữ càng ngày càng nhiều, miệng cũng càng lúc càng tham ăn. Mỗi ngày Xảo Nhi đều làm rất nhiều món ngon cho nó, nuôi cái miệng của nó càng hư. Ăn thì nhiều nhưng chỉ nhớ được vài món.
Nó biết trước khi ăn thì phải rửa tay, ăn cơm thì phải dùng đũa, ăn cá thì phải lóc xương.
Mỗi lần trước khi ăn Xảo Nhi đều phải kiểm tra tên món ăn và nguyên liệu nấu. Nó học hỏi rất nhanh. Những thức ăn thông dụng như chè trôi nước, sủi cảo, bánh nguyên tiêu nó đều biết. Chỉ còn chút ít món lặt vặt thì phải học tập thêm. Ví như nó có thể phân biệt ra tiếng gáy nửa đêm gọi là gà, nhưng lại không phân biệt được gà mái và chú vịt xấu xí.
Phàn Thiếu Cảnh thường xuyên len lén đến Quan Thiên Uyển thăm Phàn Thiếu Hoàng. Pháp lực của hắn cũng không thấp, muốn cố tình giấu giếm đám cương thi, tôm hùm, cua biển thì chúng cũng khó phát hiện được. Cũng là do Xảo Nhi và Mắt Xanh phát hiện ra hắn. Chỉ có điều hắn đi vào Quan Thiên Uyển cũng không gian dối trộm cắp gì. Nên hai người cứ mắt nhắm mắt mở cho hắn vào.
Duy chỉ có Phàn Thiếu Hoàng không chịu nổi quấy rầy: “Lại là huynh?”
Phàn Thiếu Cảnh bị đả kích: “Sư đệ, sao lại nói như thế chứ? Bây giờ đệ bị giam ở đây. Nếu sư huynh không chăm sóc thì đệ sẽ càng thêm cô đơn lạnh lẽo. Làm sao sư huynh nhẫn tâm thế được?”
Hắn nghiêng rượu tế trước trận, Phàn Thiếu Hoàng vẫn ngồi xếp bằng trên đệm cói hừ khinh bỉ: “Dối trá. Huynh vẫn còn suy nghĩ chuyện đối phó Quan Thiên Uyển sao?”
Phàn Thiếu Cảnh nghiêm mặt nói: “Mặc dù công lực Cống Hề tiến rất nhanh. Nhưng cuối cùng cơ sở vẫn nông cạn, tính tình lại ngây thơ. Hiện tại sư huynh đang băn khoăn chính là con cương thi mắt xanh kia. Nó đã thành hình hơn ngàn năm, trí lực đã tiến hóa vô cùng to lớn. Lại chiếm được máu của Bạt nên thực lực càng không thể dò được. Cứ tiếp tục như thế chỉ sợ cuối cùng là gây họa cho nhân gian.”
Phàn Thiếu Hoàng uống rượu xong, một hồi lâu mới lên tiếng: “Hiện tại không thể hành động thiếu suy nghĩ, khoảng cách giữa thần với người xa hơn huynh nghĩ rất nhiều. Trong lúc rảnh rỗi đệ đã sáng tạo được hai trận pháp, huynh hãy ghi nhớ bí quyết truyền lại cho trên dưới Thúy Vi Sơn, bảo họ chăm chỉ luyện tập. Nếu như gặp kẻ địch lớn ít nhiều gì cũng có thể ngăn cản được.”
Phàn Thiếu Cảnh ghi nhớ khẩu quyết của trận pháp, lại nhớ đến một việc: “Sư tôn đã xuất quan. Đệ sắp xếp một thời gian... Huynh sẽ dẫn người đến gặp mặt đệ một lần được không?”
Phàn Thiếu Hoàng hừ lạnh: “Khỏi. Tránh để ông gặp đệ lại tức giận.”
Phàn Thiếu Cảnh cũng không có cách nào: “Tình cảm cha con sâu đậm, trách chi chuyện đã qua. Ba ngày sau được không?”
Phàn Thiếu Hoàng không nói. Phàn Thiếu Cảnh càng không biết phải làm sao: “Thiếu Hoàng, đệ cũng đừng giận dỗi nữa.”
Phàn Thiếu Hoàng vẫn không lên tiếng. Phàn Thiếu Cảnh ném cục đá vào bên trong. Cục đá xuyên qua Phàn Thiếu Hoàng đang ngồi thẳng đụng vào tảng đá ngầm: “Thiếu Hoàng, đệ cũng nói gì đi chứ! Phàn nhị thiếu gia! Phàn Tiểu Hoàng, Phàn Bảo Bảo!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Yêu Ơi Đi Nào
General FictionMọi người theo dõi mình để cập nhật những cuốn tiểu thuyết hay nhất nhé:)) NGƯỜI YÊU ƠI ĐI NÀO Tác Giả : Nhất Độ Quân Hoa Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Trạng Thái : FULL Ngủ cạnh một con cương thi là việc đáng sợ như thế nào? Yêu một con cương t...