15. Bệnh lười biếng chữa hoài không hếtLúc đêm xuống, cương thi mắt xanh lại trèo ra khỏi biển. Lần này Xảo Nhi đã không còn ngạc nhiên, nhanh chóng giúp nó lau rong biển trên người, thay quần áo sạch sẽ.
Nó định đến bến tàu làm công, lại thấy con cương thi mắt đỏ kia cũng bò lên, hấp tấp muốn đi theo cương thi mắt xanh.
Xảo Nhi vội vàng cản mắt đỏ lại. Có lẽ bởi vì tu vi nó không cao, các đốt xương toàn thân mặc dù có thể cử động, nhưng động tác vẫn hơi quái dị. Ban ngày không biết nó đã đi dạo chơi bao nhiêu chỗ ở đáy biển, trên người nó xù xì đầy rong rêu, còn khoa trương nhiều hơn cả cương thi mắt xanh. Cả người nó nhìn như người thực vật, đáng sợ vô cùng.
Xảo Nhi bắt nó lại, lau hết từ đầu đến chân cho nó. Không ngờ, kể từ lúc đó, cương thi mắt xanh không đi làm, bước đến đấm đá nó làm nó bỏ chạy.
Ban đầu, Mắt Xanh không có ý muốn dẫn theo Xảo Nhi đi làm. Nhưng với tình huống trước mắt, con mắt đỏ ở đây nó cũng không yên lòng, nên lại cõng Xảo Nhi đi theo.
Cương thi mắt đỏ đi theo phía xa xa, bến tàu nhiều người, nó cũng không dám lộ diện, núp trong bóng tối theo dõi.
Lại vì nó từng hút qua máu của Xảo Nhi, khí chất trên người không tinh khiết như mắt xanh. Hơn nữa, dễ dàng thu hút sự chú ý của đám đạo sĩ. Mà tu vi nó còn thấp, không thể thu hơi thở tự nhiên lại. May là ban đêm cũng không thường xuyên bị đạo sĩ phát hiện.
Trước đây nó thường xuyên chạy trốn tứ phía. Bây giờ đi theo cương thi mắt xanh, nó đã học được mỗi lần có nguy hiểm lại nhanh chóng bám sát mắt xanh.
Linh lực của cương thi mắt xanh cao hơn nó rất nhiều. Cho dù đạo sĩ nghi ngờ là đồng lõa của nó, cũng ngàn lần khẩn trương, không dám khinh thường. Đương nhiên cũng chuyển hướng tấn công sang mắt xanh.
Vô số lần Xảo Nhi thấy Mắt Xanh nói chuyện với Mắt Đỏ, lỗ mũi gầm gừ với Mắt Đỏ. Cô không hiểu được nó nói gì, nhưng nhìn theo cách thức của nó có thể đoán ra. Mẹ kiếp, không muốn chết thì tu luyện cho tốt đi! Muốn chết thì cũng đừng liên lụy tới ông đây! Sáng nay lại đi chơi nữa, có không, có không? Sáng hôm qua cũng đi chơi, có không, có không? Ông đây hôm qua bị thương, hôm nay vẫn chưa lành đó! Mẹ kiếp, một ngày không đi chơi sẽ chết à, sẽ chết à?! Cho nên, câu chuyện này nói cho chúng ta biết. Cái bệnh lười biếng ham chơi của cương thi chữa hoài không hết!
Vào một đêm, hai thi một người lại bị vây giết nữa. Ban đầu, đối phương lấy mục đích là săn giết cương thi mắt đỏ. Sau đó phát hiện cương thi mắt xanh, hai cương thi liên thủ lại đánh thắng rất thuận lợi.
Nên đạo sĩ bị thương phải chạy trốn.
Cương thi mắt xanh vẫn vui vẻ cõng Xảo Nhi về nhà. Xảo Nhi cũng rất sầu lo. Lần này đối phương thua, lần sau e rằng sẽ có chuẩn bị, muốn thắng nữa, càng khó khăn hơn.
Nhưng cô không biết phải nói thế nào cho cương thi mắt xanh hiểu. Cũng không thể dạy nó giết người diệt khẩu được.
Cô không nói được tâm trạng mình lúc này thế nào. Có lẽ làm người, cô thật sự không nên lo ột con cương thi. Lúc nào thì chuột lại lo cho rắn chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Yêu Ơi Đi Nào
General FictionMọi người theo dõi mình để cập nhật những cuốn tiểu thuyết hay nhất nhé:)) NGƯỜI YÊU ƠI ĐI NÀO Tác Giả : Nhất Độ Quân Hoa Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Trạng Thái : FULL Ngủ cạnh một con cương thi là việc đáng sợ như thế nào? Yêu một con cương t...