Chương 62-63

992 35 0
                                    


62. Cuộc sống chung với cương thi

Liễu Thủy Tiên không biết đây là đâu, đưa tay chạm đến xung quang chỉ toàn là bùn đất. Cô cảm giác nơi đây hình như là một hang núi. Từ thuở nhỏ cô đã ở trong phủ Liễu viên ngoại, lại thêm được cha thương yêu cưng chiều, có thể nói là ăn sung mặc sướng. Nhưng hôm nay lại bị yêu quái mang đến một nơi tối đen không thấy được cả năm ngón tay này đương nhiên khiến cô rất sợ hãi. Dường như cương thi mắt xanh cũng không có ở đây, cô lần mò khắp nơi mới đi được ra trước hang nhìn thấy được ánh trăng mờ mờ.

Cô đứng ở cửa hang nhìn ra cũng không biết đây là ngọn núi nào. Cỏ dại mọc um tùm ngoài hang trông vô cùng hoang vu. Cô cẩn thận đi về phía trước, dưới ánh trăng mờ tối cũng miễn cưỡng có thể thấy được sự vật. Nghĩ đến nguyên hình đáng sợ của cương thi kia, cô cắn môi bắt buộc mình trấn định, thừa dịp nó chưa về chạy trốn khỏi đây.

Khi đó lưu hành việc bó chân, con gái nhà quyền quý đều bị bó cả. Nên điều này khiến cho Liễu Thủy Tiên không thích hợp đi bộ. Huống chi đây là đường núi gập ghềnh. Cô đi một chút đã đau đến không chịu được, đành ngồi trên một tảng đá nghỉ ngơi. Tay của cô bị bụi gai cắt qua, trên da thịt trắng nõn hiện lên từng đường trầy xước rỉ máu. Cô lau mồ hôi trên đầu, đương lúc muốn đứng lên thì trước mắt có một bóng đen thoáng qua. Cương thi mắt xanh đã đứng trước mặt cô.

Liễu Thủy Tiên nghĩ rằng có thể nó đi đến nơi khác trị thương. Lúc này đã khôi phục lại hình dáng con người, tóc bạc áo đen, mũi ôi mỏng. Thoáng nhìn dưới trăng như một thần tiên anh tuấn phong nhã. Nhưng Liễu Thủy Tiên đã tận mắt nhìn thấy nguyên hình của nó, nên biết rằng dưới lớp mặt nạ đẹp đẽ kia đã cất giấu một gương mặt khủng khiếp vô cùng. Cô lùi về phía sau một bước theo bản năng. Cương thi mắt xanh lại vươn tay ra, tựa như nó cũng không trách cô chạy trốn: “Ăn chút gì đi.”

Trên tay nó là một gói giấy dầu. Liễu Thủy Tiên không dám đưa tay nhận lấy. Nên nó lại mở gói giấy ra, bên trong là bánh hoa quế cô thích nhất, còn có giấm cá không biết của tửu lầu nào làm và chút bún thịt mang hình dáng kì lạ. Nó bày đồ ăn lên tảng đá rồi ngồi xuống cầm đũa gắp một miếng cho cô: “Nếm thử đi.”

Liễu Thủy Tiên không có dũng khí để ăn. Cô từng nghe truyện Liêu Trai, biết trong đó thức ăn là do tảng đá, nhánh cây, thậm chí là côn trùng hóa thành để lừa mắt con người. Cô chỉ nhìn cương thi mắt xanh, trong sự sợ hãi mang theo chút ít thù địch. Dường như cương thi mắt xanh cũng không chú ý đến ánh mắt của cô, giọng nói của nó vẫn trầm ấm ôn hòa: “Ăn đi, Xảo Nhi.”

Đêm trong núi trăng sáng sao thưa, gió núi thổi nhẹ, thỉnh thoảng có tiếng côn trùng kêu vang. Đôi khi những con chim đêm vỗ cánh đậu lên cành cậy, phát ra những tiếng kì quái. Liễu Thủy Tiên quay đầu đi không chịu tiếp nhận ý tốt của nó.

Cương thi mắt xanh lại hơi bối rối: “Ăn chút trước đi. Em đã ngũ cả ngày cũng phải đói bụng rồi. Em hãy ăn trước một ít thử xem, nếu không hợp khẩu vị thì anh sẽ đi mua cái khác được không?”

Liễu Thủy Tiên vốn không muốn nói chuyện với nó. Giảng đạo lí với một con cương thi, chỉ cần thử nghĩ cũng cảm thấy rất nực cười. Nhưng hiện tại cô không biết mình đang ở đâu, trốn thì không thoát, đi thì không được: “Tôi muốn về nhà.”

Người Yêu Ơi Đi NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ