60. Liễu Thủy TiênChuyện chủ nhân Thiên Ngoại Thiên trở thành môn hạ của Quan Thế Âm và làm vật cưỡi khiến cho cả Thiên Ngoại Thiên cũng bùng nổ. Trong mười con yêu ma cũng có vài con không tin. Nhưng tin tức dưa lê của Thiên Ngoại Thiên luôn luôn chính xác khiến cho đám yêu ma sau khi ôm đầu khóc lóc lại bắt đầu phân tích nguyên nhân. Tại sao Lão Đại không chịu làm chủ nhân Thiên Ngoại Thiên mà lại đi làm thần thú cho thần giới chứ?
Hội nghị thương thảo đưa ra ba kết quả:
Một, Lão Đại có nhược điểm gì đó bị Quan Thế Âm nắm được nên bị hắn ta ép bức.
Hai, thần giới dùng cách đê tiện ám toán Lão Đại khiến cho thần trí Lão Đại không tỉnh táo nên bị bọn hắn lừa.
Ba, Lão Đại si mê sắc đẹp của Quan Thế Âm. Đám người lại ồn ào tranh luận vì ba kết quả này. Lão Đại không có nhược điểm gì bị Quan Thế Âm nắm được cả. Nó đâu phải chính nhân quân tử hay trinh tiết liệt phụ, dù cho có làm mấy việc không phải con người thì cũng chẳng ngại gì bị vạch trần.
Thần giới cũng không thể nào ám toán được Lão Đại. Năm đó Nữ Bạt giao thủ nhiều lần với thần giới cũng không thấy thần giới làm gì được cô ta cả.
Cho nên cũng chỉ còn lại lí do thứ ba duy nhất...
Đám yêu ma kịch liệt tranh cãi khá lâu. Chúng cảm thấy Quan Thế Âm có thể nói là ăn hay nói khéo, lại thêm phần dung mạo quả thật... Nhưng mà xem xét đến Lão Đại của bọn họ lại là kẻ ngây thơ trong sáng, hiền lành ngay thẳng, chắc chắn là đã bị Quan Thế Âm xảo quyệt kia mê hoặc rồi.
Quần ma nhất trí đó là sự thật nên Ma Linh Thai dẫn đầu đám yêu chuẩn bị đi bắt Quan Thế Âm mang về Thiên Ngoại Thiên vì Lão Đại.
Tính tình của đám yêu ma này lúc nào cũng gấp rút nóng nảy. Nên lúc đó đã tuyên bố muốn đánh đến thế giới Tây Phương Cực Lạc và bắt sống Quan Thế Âm. Quan Thế Âm bắt đầu buồn lo. Hắn là thần cứu đời, xem như là thần thông khôn cùng. Nhưng nếu đơn thuần bàn về sức chiến đấu thì làm sao đánh lại đám yêu ma này. Còn nếu núp ở Tây Thiên thì được an toàn nhưng tính hắn lại thích đi du ngoạn khắp nơi.
Chuyện này truyền đến Tây Thiên, ánh mắt của tất cả các đức phật đều nhìn Bồ Tát trêu chọc. Như Lai lại càng mừng rỡ cười toe toét: “A di đà phật, ái đồ, không ngờ con lại có bản lĩnh đến mức này...”
Quan Thế Âm tức muốn lật bàn. Nhưng Bồ Tát rốt cuộc vẫn là Bồ Tát, lúc này Quan Thế Âm quyết định đi gặp kẻ gây họa kia. Hắn tìm được Ma Linh Thai, trước khi Ma Linh Thai ra tay hắn liền nói sầu khổ: “Yêu ma vô dụng thì cũng chỉ biết làm mấy việc tào lao. Chủ nhân nhà bọn mi đến gần bần tăng đâu phải do bần tăng mê hoặc nó.”
Ma Linh Thai rất cảnh giác: “Vậy thì tại sao?”
Quan Thế Âm nghịch cành dương liễu, vẻ mặt vô cùng trịnh trọng: “Thử nghĩ xem, nếu nó ở lại bên cạnh bần tăng thì sẽ hầu hết có thể đến gần ai?”
Ma Linh Thai vẫn còn chưa nghĩ ra thì Quan Thế Âm đã xoay người bỏ đi, lúc gần đi còn để lại một câu: “Tâm tư của nó làm sao bọn mi có thể nhìn thấu. Hãy cẩn thận nghĩ thử xem.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Yêu Ơi Đi Nào
General FictionMọi người theo dõi mình để cập nhật những cuốn tiểu thuyết hay nhất nhé:)) NGƯỜI YÊU ƠI ĐI NÀO Tác Giả : Nhất Độ Quân Hoa Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Trạng Thái : FULL Ngủ cạnh một con cương thi là việc đáng sợ như thế nào? Yêu một con cương t...