9. Cương thi trộm tiềnThừa dịp cương thi mắt đỏ giẫm lên đạo sĩ Tiểu Tứ, Xảo Nhi bò lên khỏi hố. Trong núi đã bắt đầu đóng tuyết, quần áo của cô cũng bị tuyết làm ướt đẫm, vô cùng nhếch nhác chạy về hang động.
Cương thi mắt xanh vẫn chưa về, cô sợ Xung Linh lão đạo và Tiểu Tứ đuổi theo, vội vàng thu dọn đồ đạc định chạy trốn. Nhưng đường núi trong đêm tuyết trơn trượt khó đi, cô bước cao bước thấp, đi rất lâu cũng chẳng được bao xa. Xung Linh lão đạo không đuổi theo, ngược lại bị cương thi mắt xanh bắt được.
Nó nhe răng gào to với cô, vô cùng tức giận. Xảo Nhi thấy nó lại càng tủi thân, không màng đến nó đang tức tối, ôm lấy cổ nó, nước mắt cứ rơi giọt ngắn giọt dài.
Ban đầu nó còn gào với cô, sau đó lại hơi ngờ vực, viết chữ trong lòng bàn tay cô hỏi. Xảo Nhi đáp được không hoàn chỉnh, cô vừa khóc vừa viết hai chữ “đạo sĩ”. Nó không hiểu hết ý nghĩa, nhưng cũng không còn dọa cô nữa, thu nanh lại, cõng cô lên, về hang động.
Quả thật cô hơi kinh sợ. Đêm đã khuya như vậy, nếu lúc trước, cô thà rằng ngủ trong quan tài, cũng không muốn ra ngoài. Nhưng đêm nay cô vẫn đi theo cạnh nó, nó chỉ cho rằng cương thi mắt đỏ kia hù dọa cô, vừa ra dấu với cô dùng trứng gà đập cương thi mắt đỏ.
Xảo Nhi không nói gì, cứ theo sát nó không rời một tấc.
Mà tên đạo sĩ Tiểu Tứ kia cũng hơi thê thảm. Bị cương thi mắt đỏ chôn xuống hố, chỉ lộ ra cái đầu, dưới gió tuyết, tiếng la của hắn căn bản không truyền đến được đạo quán. Nếu không phải vì Xung Linh lão đạo thấy đã lâu mà hắn vẫn chưa về, sợ rằng phát sinh biến cố nên vào núi tìm hắn, không thôi giờ đây hắn đã chết rét trong hố này rồi.
Cương thi mắt đỏ này vốn là đứa ham chơi chóng chán. Sau khi nó chôn đạo sĩ Tiểu Tứ xong, còn hăng hái bừng bừng đi xung quanh nhìn kiệt tác của mình. Nhưng nhanh chóng cảm thấy mất hứng thú, nên bỏ lại hắn đi thẳng.
Đạo sĩ Tiểu Tứ chỉ lộ ra cái đầu, không thể giãy giụa, lo sợ dã thú ma quái trong núi, hoảng đến mức hồn phi phách tán.
Lão đạo Xung Linh đào được hắn ra, mang về đạo quán, giận đến mức râu mép cũng vểnh cong lên.
Khoảng thời gian này Xảo Nhi cũng không vui vẻ. Mỗi ngày đều lo lắng hãi hùng, không dám rời khỏi cương thi mắt xanh nửa bước. Vì thế, cương thi mắt xanh đánh cương thi mắt đỏ vài trận, khiến cương thi mắt đỏ vừa thấy cô là né tránh từ xa, không dám lại hù dọa cô.
Đêm hôm nay, cương thi mắt xanh vẫn cỗng Xảo Nhi ra ngoài. Lại gặp trận mưa to, nó cũng biết món đồ chơi này gầy yếu, không thể gặp mưa, nên tìm nghĩa trang gần đó trú đỡ.
Nghĩa trang kia cũng không biết đã có bao nhiêu năm, từ trong ra ngoài đều cũ kĩ không chịu được. Xảo Nhi chỉ cảm thấy hoảng sợ u ám từ trên xuống dưới, nhưng lại không nhìn ra có gì khác thường. Nó cũng ôm Xảo Nhi thật chặt. Mái ngói vách tường cũng như thi thể đặt trong đây đã lâu, như tản ra hơi thở thối rữa. Mưa càng rơi càng nặng hạt, sấm chớp không ngừng, Xảo Nhi mặc ba lớp áo nhưng vẫn cảm thấy lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Yêu Ơi Đi Nào
General FictionMọi người theo dõi mình để cập nhật những cuốn tiểu thuyết hay nhất nhé:)) NGƯỜI YÊU ƠI ĐI NÀO Tác Giả : Nhất Độ Quân Hoa Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Trạng Thái : FULL Ngủ cạnh một con cương thi là việc đáng sợ như thế nào? Yêu một con cương t...