17. Làm thi sát rất nhức đầuViệc làm Thi Sát nói trắng ra là nuôi cương thi. Không những có thuật sĩ, ngay cả đại phu, thương nhân, chủ sòng bạc cũng có thờ cúng tiểu quỷ linh thi, lúc làm ăn thưa thớt, thì thả tiểu quỷ ra tạo sự cố.
Chỉ có điều Thi Sát khó hơn nuôi âm hồn nhiều, tính kĩ thuật cũng mạnh hơn, thuật sĩ không đủ pháp thuật sẽ không thể khống chế nó được. Mà tu vi để luyện được đại cương thi thành Thi Sát, không phải thuật sĩ nào cũng dám có tư tưởng này.
Phàn Thiếu Hoàng không phải người bình thường. Hắn luôn có tâm tư cao ngất, muốn luyện ra một Thi Sát cao cấp, có thể tự do tới lui hai giới âm dương. Đây là một trợ lực rất lớn đối với thuật sĩ. Thi Sát không chỉ trợ lực cho thuật sĩ, lại càng là sự tượng trưng cho thân phận. Tất cả thuật sĩ có ánh mắt, chỉ cần nhìn thấy Thi Sát của đối phương cũng biết là có thể đụng đến hay phải tránh né người này.
Mà đôi khi kẻ tu đạo cũng có rất nhiều việc không tiện ra tay, lại không thể trực tiếp để cho người khác làm. Ví như Phàn Phục Thanh của Thúy Vi Sơn, nếu như có tên đầu trâu tầm thường nào mắng ông ta. Với thân phận chưởng môn cao quý của Thúy Vi Sơn, cũng không thể đụng tay đụng chân chửi nhau với người ta đúng không?
Nếu như lúc này ông ta hùng hồn lên tiếng kêu đệ tử mình: “Đánh hắn cho ta!” Vậy cũng rất mất giá trị của bản thân rồi.
Nhưng nếu có Thi Sát thì sẽ khác. Thi Sát và ông ta tâm ý tương thông. Ông ta âm thầm thúc giục, kêu nó đến vỗ vào cái miệng rộng của đối phương, thế là xong.
Cấm chế gieo xuống cơ thể của cương thi mắt xanh, từ đó sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của Phàn Thiếu Hoàng. Nếu như Thi Sát bị giết chế, pháp thuật phản phệ, hắn chắc chắn sẽ bị thương nặng. Nhưng nếu hắn chết, Thi Sát của hắn mất đi linh khí chỉ dẫn, cũng chỉ có thể tiêu vong. Mà từ đó đến nay, Thi Sát luôn rất trung thành đối với chủ nhân, sẽ không bao giờ phản bội.
Phàn Thiếu Hoàng luyện con Thi Sát này cũng mất chút ít tâm tư. Cương thi có linh trí cực kì hiếm thấy, hắn cũng không muốn xóa đi linh trí của nó. Dù sao dã thú hung hãn cuối cùng cũng khó thành châu báu. Bạn đã thấy có người mang bao tay da hổ, chứ có thấy hổ mang bao tay da người bao giờ?
Phàn Thiếu Hoàng vẫn có lòng tin với mình, hơn nữa với thực lực của con cương thi mắt xanh này, sẽ cho ra đời một Thi Sát cao cấp chưa hề có từ đó đến nay.
Chỉ là hắn có hơi buồn bực. Thi Sát này, hình như hơi... không làm việc nghiêm chỉnh.
Làm Thi Sát của hắn đương nhiên phải ở bên cạnh hắn. Để bồi dưỡng ăn ý giữa chủ nhân và Thi Sát, nên Thi Sát phải như hình với bóng cùng mình. Không có chủ nhân ra lệnh, bình thường Thi Sát cũng đi theo chủ nhân, tuyệt đối không tự ý cách rời.
Mà hắn thì ngược lại. Vào lúc lên đèn mỗi ngày, Thi Sát của hắn sẽ len lén rời đi. Phàn Thiếu Hoàng lần theo hơi thở của nó, theo dõi được hai lần. Mỗi đêm nó đều trở về ngôi nhà gỗ bên biển, nấu nước, chẻ củi, bắt cá tôm.
Phàm là thuật phép cao thâm trên thế gian, luôn luôn có một chỗ đặc biệt. Phàn Thiếu Hoàng nghiên cứu con Thi Sát này một thời gian dài, vẫn không thể tìm ra nó chỗ đặc biệt của nó là gì? Rốt cuộc hắn phát hiện ra, Thi Sát cao cấp của hắn... nó rất giỏi chẻ củi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Yêu Ơi Đi Nào
General FictionMọi người theo dõi mình để cập nhật những cuốn tiểu thuyết hay nhất nhé:)) NGƯỜI YÊU ƠI ĐI NÀO Tác Giả : Nhất Độ Quân Hoa Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Trạng Thái : FULL Ngủ cạnh một con cương thi là việc đáng sợ như thế nào? Yêu một con cương t...