Chương 27-28

1.2K 30 4
                                    


27. Dối trá

Hôm đó, Phàn Thiếu Hoàng mang theo cương thi mắt xanh đi dẫn thi. Bất ngờ gặp được Phàn Thiếu Cảnh đến Trần gia thôn bắt yêu. Xưa nay con người Phàn Thiếu Cảnh phúc hậu, cho nên mặc dù yêu quái kia hại mấy mạng người. Nhưng Phàn Thiếu Cảnh vẫn muốn bắt sống nó, để thử xem có thể siêu độ cho nó hay không.

Phàn Thiếu Hoàng đứng bên cạnh nhìn hồi lâu, sau đó khinh bỉ: “Dối trá!”

Nguýt xong, hắn nhặt lấy một sợi tóc của mình. Giơ tay chỉ lên không trung, sợi tóc rời khỏi đầu ngón tay. Tuy người bên cạnh không nhìn thấy, nhưng cương thi mắt xanh có thể thấy. Trên sợi tóc có màu tím rực rỡ nhanh chóng tiến vào trong cơ thể yêu quái kia.

Yêu quái kia vốn đã thế suy sức yếu, lại nhận được sợi tóc này. Lại một lần nữa khỏe mạnh như rồng như hổ, hăng hái phấn chấn khiến Phàn Thiếu Cảnh cũng chịu không ít khổ cực...

Cũng may Phàn Thiếu Cảnh vốn cẩn thận chuẩn bị đầy đủ, vẫn nắm tình huống trong lòng bàn tay. Phàn Thiếu Hoàng vừa thấy hắn có thể đối phó được, lại rút thêm một sợi tóc, làm phép, một lần nữa bắn vào yêu quái kia.

Không lâu sau, Phàn Thiếu Cảnh cũng phát hiện được sư đệ mình đang tác quái. Hắn lên tiếng hết sức bất đắc dĩ: “Thiếu Hoàng, đừng phá nữa.”

Trời sinh bản tính Phàn Thiếu Hoàng xung khắc với bản tính của hắn. Lập tức bắn thêm vài sợi tóc qua. Lần này Phàn Thiếu Cảnh bắt đầu chịu không nổi. Phàn Thiếu Hoàng nhàn nhã ung dung nhìn hắn loay hoay hết bên này đến bên kia: “Ông già chọn huynh làm chưởng môn Thúy Vi Sơn, hứ, quả thực đúng là ông già quá lú lẫn rồi.”

Giễu cợt xong, Phàn Thiếu Hoàng dẫn cương thi mắt xanh và đội hành thi của mình thản nhiên rời đi. Thật ra phép lực không có gì khó giải, nửa canh giờ sau những sợi tóc kia sẽ tự rút ra. Thậm chí còn mang theo chân nguyên của yêu quái về tay của kẻ làm phép.

Phàn Thiếu Cảnh cứ níu lấy yêu quái không tha, chỉ là bởi vì nếu những sợi tơ pháp hút hết chân nguyên của yêu quái thì nó sẽ hồn bay phách tán, đối với Phàn Thiếu Hoàng cũng có hại chứ không có lợi.

Hồn phách của người dù mạnh thế nào cũng chỉ có một mức độ. Nhưng phần lớn yêu quái là linh vật mấy trăm ngàn năm, làm sao hai bên có thể giống nhau được. Những thứ chân nguyên này một khi đã vào trong cơ thể của Phàn Thiếu Hoàng, căn cơ thâm hậu hơn hắn, tốc độ tự bình phục cực nhanh, khiến hắn không kịp trở tay.

Đến khi Phàn Thiếu Hoàng chỉ đợi được mấy phép lực kia rút lại pháp lực của mình, hắn càng nổi giận hơn: “Dối trá, quá dối trá rồi!”

Hắn đã đánh giá đại sư huynh của mình như thế đấy.

Buổi chiều, sau khi hắn giúp một địa chủ của Trần gia thôn xem phong thủy, phát hiện nhà địa chủ có một miếng bảo ngọc tổ truyền tính chất không tệ. Lập tức hắn liền đạo mạo nghiêm trang nói rằng ngọc bội kia là yêu vật, sống lâu tích trữ âm khí. Nếu để lâu tất nhiên sẽ phát sinh ra đại họa diệt tộc.

Dù sao cũng là vật gia truyền, tên địa chủ cũng cực kì khó khăn khi ra quyết định dứt bỏ. Phàn Thiếu Hoàng lại là một trong những kẻ nổi tiếng ở đạo môn. Đối phương do dự hồi lâu, rốt cuộc vẫn phải quyết định nén đau thương bỏ đi thứ yêu thích, giao miếng bảo ngọc này cho hắn bảo quản.

Người Yêu Ơi Đi NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ