Xảo Nhi ngẩng đầu nhìn thẳng Phàn Thiếu Hoàng đang uống rượu trong trận: “Tiếp tục.”“Cũng có thể vào lúc này, Hống đã bắt đầu thèm thuồng sức mạnh của cô ta. Nhưng khi đó, Hống vẫn chưa phải là đối thủ của Bạt. Cho nên Hống mới liều mình giúp anh giết yêu quái cướp chân nguyên. Vì chính là khiến anh khó có thể trấn áp những yêu nguyên này. Lần thứ hai xuất hiện nguy hiểm. Bạt lại xông ra khỏi cấm chế lần nữa khiến cô ta suy yếu quá nhiều. Nên anh ấy có cơ hội ra tay.” Xảo Nhi lại rót rượu trước trận, Phàn Thiếu Hoàng uống xong rất lâu rồi mời nói: “Mặc dù không chính xác, nhưng cũng không sai lắm.”
Xảo Nhi cũng không đứng dậy. Cô tin tưởng Phàn Thiếu Hoàng sẽ nói ra câu chuyện đã bị vòng thời gian bao phủ từ rất lâu nên ở lại làm thính giả. Xảo Nhi cũng không phải kẻ nhiều chuyện. Nhưng vì Bạt vì nhiễm trọc khí nên không cách nào trở lại nhân gian. Còn cương thi mắt xanh lại đón nhận sức mạnh của Bạt, thật sẽ không có ảnh hưởng sao?
Lời nguyền vĩnh viễn sống trong bóng tối. Thế giới này thật sự không có cách nào phá được lời nguyền kia sao?
Phàn Thiếu Hoàng uống rượu xong. Rốt cuộc cũng bắt đầu kể câu chuyện kia ra. Hắn nói từ lúc Bàn Cổ khai thiên lập địa(*), đến việc Nữ Oa tạo người, Cộng Công húc đổ núi Bất Chu(**)... Người ta đã quên mất những sự tích huy hoàng và vinh quang kia. Chỉ có thần vẫn nhớ mãi không quên.
(*) Bàn Cổ được coi là vị thần khai thiên lập địa, sáng tạo ra vũ trụ trong thần thoại Trung Quốc. Đây cũng là vị thần đầu tiên trong Tam Thanh của Đạo giáo.
(**) Ngày xưa Cộng Công cùng Chuyên Húc tranh ngôi vua, Cộng Công thua trận tức giận húc vào núi Bất Chu. Cột chống trời gãy, dây buộc đất đứt. Trời nghiêng về Tây Bắc, nên mặt trời, trăng sao di về phía đó, đất bị trống phía Đông Nam nên sông ngòi và bụi đất đều đổ về phía đó.
“Sau khi Xi Vưu thua trận, Bạt lại bị nhiễm trọc khí ở lại nhân gian. Cô đã biết rằng, Bạt vốn là Thiên Nữ, nếu như trọc khí này có thể tẩy được, Huỳnh Đế cũng sẽ không đối với Bạt như thế. Nhưng trọc khí Bạt bị nhiễm gọi là Dục.” Hắn nhìn bầu trời chiều đang dần tối đen như nhớ lại khoảng thời gian xa xôi kia: “Dục, nghĩa là cả đời đều theo đuổi nhưng vĩnh viễn không thể thỏa mãn. Bất đắc dĩ Huỳnh Đế mới lệnh cho tôi giết Bạt. Kết quả của trận chiến ấy là Bạt đã yêu tôi, cũng có thể đó là do trọc khí ảnh hưởng. Nhưng tôi lại không thể yêu Bạt. Bởi vì một khi đã đạt được, Bạt sẽ sinh ra một dục vọng mới hơn, rồi lại vứt bỏ, rồi lại có được, trọn đời cũng sẽ chạy theo những thứ không thể có.”
Hắn nhìn ánh mắt kinh ngạc của Xảo Nhi, khóe miệng hơi nhếch lên như một nụ cười mỉm: “Vì tôi liên tục cầu xin nên Huỳnh Đế mới đồng ý đẩy Bạt vào ma giới, trọn đời không được trở lại nhân gian và thiên giới. Thế nhưng ít năm sau Bạt lại ở không yên. Trọc khí xâm nhập càng sâu, vì muốn mà không được nên Bạt đã nổi cơn điên. Những yêu vật trong ma giới bị Bạt tàn sát hơn phân nửa. Bạt vốn là vị thần mắc đọa của thượng cổ nên không có yêu ma nào có thể là đối thủ của Bạt. Thế là tôi lại nhận được lệnh của thiên giới phải giết chết Bạt.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Yêu Ơi Đi Nào
General FictionMọi người theo dõi mình để cập nhật những cuốn tiểu thuyết hay nhất nhé:)) NGƯỜI YÊU ƠI ĐI NÀO Tác Giả : Nhất Độ Quân Hoa Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Trạng Thái : FULL Ngủ cạnh một con cương thi là việc đáng sợ như thế nào? Yêu một con cương t...