Chương 5-6

1.5K 55 4
                                    


5. Tôi không ăn táo

Mặt trời đã lặn, hoàng hôn dần dần phủ xuống.

Tựa như cương thi mắt xanh cũng ý thức được tình huống Xảo Nhi không tốt. Nó đưa tay xoay đầu cô qua lại. Cô yếu ớt rên rỉ, nhưng không mở mắt, cũng không nhúc nhích.

Nó duỗi tay, cố gắng kéo cô, cô lại hoàn toàn không có ý thức. Nó hơi tăng thêm sức đẩy cô, mặt cô cũng đã xám ngoét, hô hấp cũng yếu dần. Thậm chí, nó có thể cảm nhận được sức sống của cô cũng dần yếu đi.

Rõ ràng nó không biết nên xử lí thế nào với món đồ chơi này. Nó nhanh chóng đi ra ngoài, vội vã mang về hai quả táo, chạm chạm vào miệng cô, cũng không thấy cô mở mắt ra như thường ngày.

Ngồi trong quan tài hồi lâu, nó ôm cô ra ngoài hang, tìm nơi có ánh trăng hội tụ, đặt cô phơi dưới ánh trăng.

Nhưng hiển nhiên cô không giống như cương thi, không thể hấp thụ ánh trăng hoặc năng lượng khác để tự động khỏe lại. Nó trông chừng bên cạnh rất lâu, hiển nhiên tính mạng cô vẫn không ngừng trôi đi.

Nó hơi luống cuống đỡ cô dậy, sắc mặt cô vẫn chẳng khá hơn. Nó ôm cô xem xét tỉ mỉ, lúc này mới thấy trên cổ cô có hai dấu răng, ửng lên màu tím bầm.

Nó cúi thẳng xuống cổ cô, bắt đầu mút vào vết thương kia. Máu và độc thi là mùi vị nó yêu thích, nhưng bây giờ sự chú ý của nó không có ở chỗ này.

Dưới ánh trăng Xảo Nhi đã xám ngắt đến kì dị, chỉ cần nó hơi cố sức là đã hút cô thành một cái xác khô. Nên nó chỉ hút máu độc ra một chút, rồi từ từ dừng lại.

Con cương thi mắt đỏ kia núp trong bụi cỏ. Những thứ này cũng rất thù dai. Ban ngày bị người khác chiếm hang động, nó xem là sự nhục nhã vô cùng. Vốn tính trở lại đánh lén, nhưng giờ phút này thấy cương thi mắt xanh ôm Xảo Nhi ngây ra, sát khí quanh thân rất nặng. Nó cảm thấy không ổn, nhanh chóng lặng lẽ bỏ đi.

Không ngờ vừa đi được mấy bước, cương thi mắt xanh đã lao đến, hai cương thi lại đánh nhau. Cương thi mắt đỏ vốn là cương thi thường, nhưng cương thi mắt xanh đã là đại cương thi, nó tuyệt đối không phải là đối thủ của cương thi mắt xanh.

Cương thi mắt xanh nhấn nó chặt dưới đất, móng tay dài ra, cào vài đường trên lưng của nó, sâu đến tận xương.

Nói chung cương thi giống như dã thú, chỉ phục tùng kẻ mạnh. Cơ thể cương thi mắt đỏ vết thương cũ chưa lành, vết thương mới đã tới, trong thoáng chốc thương tích đầy mình.

Nó đi theo Xung Linh lão đạo đã lâu, thường xuyên đi quấy rối trong thôn. Đương nhiên hiểu được thói quen của loài người nhiều hơn cương thi mắt xanh. Nó lập tức đầu hàng cương thi mắt xanh. Hai cương thi bàn luận xôn xao. Một lúc lâu, cương thi mắt xanh thả nó ra, khiêng Xảo Nhi đi thẳng xuống núi.

Đêm đó, đại phu ở Hồi Xuân Đường đang ngủ say bị một tên lỗ mãng đánh thức. Tên lỗ mãng kia thật vô lí đạp ngã cửa Hồi Xuân Đường của ông ta.

Ông ta vốn giận dữ, lại thấy trên vai hắn ta khiêng một người con gái, tánh mạng đang bị đe dọa.

Theo thiên tính của thầy thuốc, trực giác của ông ta nhanh chóng đi cứu cô gái kia, lại thấy rõ ràng thấy cô trúng độc thi. Ông vội vàng tìm chút gạo nếp, mỡ trăn, cố gắng rút độc ra ngoài.

Người Yêu Ơi Đi NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ