Chương 64-65

1K 40 0
                                    


64. Ngỡ rằng cố nhân đến

Thiên Thoại Thiên cũng không dám tiết lộ tin tức cương thi mắt xanh trốn đi. Rất nhiều yêu ma cho rằng thủy tổ cương thi này đang dưỡng thương ở Thiên Ngoại Thiên. Dù sao với dòng máu cương thi thuần khiết và năng lực tự bảo vệ của nó ngày hôm nay thì thật sự khiến người khác thèm thuồng.

Gió núi mát mẻ, trăng sáng treo cao, Liễu Thủy Tiên ngồi ôm gối bên dòng suối, bên cạnh cương thi mắt xanh đang hấp thụ linh khí núi rừng. Ánh trăng mờ ảo chiếu nghiêng lên gương mặt của nó khiến bóng đêm lại hóa như thơ.

Cô không biết nó có hiểu điều mình nói buổi chiều hay không. Nó chỉ yên lặng rất lâu khiến Liễu Thủy Tiên có phần khó xử.

Đợi qua một lúc, mũi cô bỗng hơi ngứa liền hắt hơi một cái. Lúc này cương thi mắt xanh mới quay đầu nhìn sang, giọng nói khàn khàn: “Trời bắt đầu có gió rồi, trở về hang núi thôi.”

Nó vẫn cõng cô trở về, cẩn thận né tránh những nhánh cây sợ móc vào người cô. Trong lòng Liễu Thủy Tiên đã không còn sợ nó, nhưng cô nhất định phải trở về. Một con người làm sao có thể sống chung với một con cương thi chứ? Huống chi cô còn có cha mẹ của mình, còn có cuộc sống của chính mình nữa.

Trong hang núi vẫn u tối như cũ, ánh trăng chỉ có thể soi sáng cửa động, Liễu Thủy Tiên chẳng thấy được sự vật bên trong. Cương thi mắt xanh tìm được một tấm chăn đến đây đắp kín cho cô. Xem chừng cô đã bị cảm, ngay cả ôm chăn nhưng vẫn còn thấy lạnh. Cương thi mắt xanh không yên lòng nhớ đến trước đây Xảo Nhi cũng ngã bệnh, nó chỉ yên lặng ôm lấy cô. Liễu Thủy Tiên cũng cảm giác được mình đang nằm trong lòng của nó. Cô không biết nó thuộc hỏa, chỉ cảm thấy ngực nó rất ấm áp. Cứ thế cách một lớp chăn, cô nép vào lòng nó không giãy giụa né tránh.

Ban đêm trong núi quá yên tĩnh, cô bối rối nghĩ đến chuyện bình ngọc trong tay áo, nhất thời cũng không hề buồn ngủ. Trong lúc trở mình vô tình cọ sát vào bộ ngực của nó. Dường như đã chạm phải thương tích của nó khiến nó cúi đầu khẽ rên đau. Nó cho rằng cô đã ngủ, sợ quấy nhiễu đến mộng đẹp của cô nên chỉ để mặc cô đè lên vết thương không dám nhúc nhích.

Cơ thể của nó hôm nay đã có nhiệt độ, nhịp đập và mạch đập, có thể cảm giác được tất cả đau khổ và mừng vui. Còn đau đớn lúc này chính là cái giá cho việc sống lại. Thật ra thì Ứng Long nói không sai, mọi việc đều có định số nhân quả. Nó cướp lấy máu cương thi của Nữ Bạt thì phải chịu sự đau đớn trong máu chưa hết giúp cô ta.

Lần đầu tiên Liễu Thủy Tiên cảm thấy đêm tối ngắn ngủi, cô chưa nghĩ ra được kết quả thì sắc trời đã dần sáng. Cương thi mắt xanh vẫn giữ nguyên tư thế trước khi cô chuẩn bị đi ngủ cả đêm, thấy cô mở mắt mới nói: “Anh ra ngoài tìm thức ăn sẽ nhanh chóng trở về. Hôm nay Xảo Nhi muốn ăn gì?”

Liễu Thủy Tiên cũng chẳng buồn bắt bẻ nó: “Tôi muốn về nhà.”

Cô nắm chặt bình ngọc trong tay áo nhìn chằm chằm vào cương thi mắt xanh đang ở trước mặt. Nó vẫn lựa chọn lờ đi: “Anh đi mua xíu mại thịt cua của Tô Ký được không?”

Liễu Thủy Tiên bèn hạ quyết tâm, cô nghe thấy giọng của mình hết sức tỉnh táo: “Vậy anh đi đi.”

Cương thi mắt xanh như rất vui mừng vì cô đã trả lời mình, nó lập tức rời khỏi hang núi. Bước đi của nó quá nhanh, chỉ trong chốc lát đã không thấy hình dáng đâu nữa. Liễu Thủy Tiên nhìn quanh ở cửa hang để nhận biết phương hướng đỉnh Song Nhũ theo lời quốc sư.

Người Yêu Ơi Đi NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ