Chương 52-53

926 29 0
                                    


52. Trọc niệm

Sau khi Mắt Xanh bị điên thì tinh lực càng đầy tràn. Lúc trước vào ban ngày nó chỉ có thể nằm trong quan tài, nhưng giờ đây ngay cả ban ngày nó cũng ầm ĩ. Ban ngày Xảo Nhi phải chăm sóc cho Phàn Thiếu Cảnh. Hiện tại hắn đang bị trúng độc thi nên không không giống như người bình thường được. Mỗi ngày Xảo Nhi giải được một ít độc thi cho hắn nên mới giữ được tính mệnh. Cô vẫn đẩy hắn đến trước trận pháp để uy hiếp Phàn Thiếu Hoàng.

Buổi tối cô thật sự mệt mỏi nên ôm lấy Mắt Xanh ngủ trong quan tài. Mắt Xanh thừa dịp cô ngủ say liền trốn ra ngoài bờ cát cầm theo bút lông vẽ ỗi con cương thi một cặp mắt kính đen...

Mực nước chất lượng rất tốt không dễ gì phai màu. Xảo Nhi dẫn theo Diêu Quang bắt từng con lại rửa suốt hai ngày mới hết.

Ngày hôm sau Mắt Xanh lại nghịch lửa. Nó đốt hai gian thiên điện của Quan Thiên Uyển. Ngay cả bản thân mình cũng bị nám đen. Mái tóc dài màu bạc cháy đen thùi, quần áo trên người cũng như cục than dán sát vào da.

Ngày thứ ba nó quyết định đào kênh dẫn nước biển đi. Nước rút đi hết thì có thể đến đáy biển chơi rồi. Kết quả là chưa đào xong kênh thì nó đã bị sóng cuốn. Xảo Nhi phải sai vô số tôm cua đi tìm Mắt Xanh. Cuối cùng mới lôi được nó ra khỏi bụng cá mập. Chiến thần Bạt viễn cổ suýt vùi thây trong bụng cá, quả là một truyện cười trong thần giới.

Xảo Nhi sai bốn con bạt theo sát nó không rời khỏi một tấc. Bản thân cô phải giúp Phàn Thiếu Cảnh khống chế độc thi. Mới chỉ hai ngày thì cương thi mắt xanh đã ghen tuông, cảm thấy tên Phàn Thiếu Cảnh này rất đáng ghét, giết hắn đi thì mình sẽ trở thành báu vật.

Vào một đêm không trăng không sao, nó vác Phàn Thiếu Cảnh trước trận lên muốn đem đi vứt. Phàn Thiếu Hoàng biết được hiện tại thần trí nó không tỉnh táo nên rất kinh hãi. Hắn liên tục thiên lí truyền âm cho Xảo Nhi không ngừng mới có thể tránh được một tai họa cho Phàn Thiếu Cảnh.

Mấy ngày nay Xảo Nhi bận rộn đến sứt đầu mẻ trán. Cuộc sống của Phàn Thiếu Hoàng cũng không có gì tốt hơn. Mỗi ngày chỉ có thể nhìn sư huynh mình nằm ngoài trận hôn mê bất tỉnh mà không chạm vào được. Không biết sư huynh của mình có thể chống cự được bao lâu. Cứ kéo dài thế này thì hồn thức của Phàn Thiếu Cảnh sẽ bị tiêu tan và thi độc lại càng thấm càng sâu. Nhưng nếu một khi hồn thức của Phàn Thiếu Cảnh không kiên trì được nữa để thi độc xâm lấn, đến lúc đó dù có cứu được thì cũng chỉ là một con cương thi, sẽ không còn là sư huynh của hắn nữa.

Có một hôm, Xảo Nhi choàng tỉnh khỏi giấc mộng. Cương thi mắt xanh nằm bên cạnh lăn tới lăn lui không ngủ được. Xảo Nhi vẫn cảnh giác với động tĩnh của nó nên lập tức ôm cánh tay nó lại: “Anh không ngủ sao?”

Cương thi mắt xanh lại hơi hoảng hốt tránh né không cho cô chạm vào: “Cách xa anh ra.” Giọng nói của nó hơi hổn hển như đang cố hết sức kiềm nén gì đó. Xảo Nhi đưa tay qua mới phát hiện người nó nóng vô cùng. Mồ hôi trên trán đã ướt đẫm mái tóc dài màu bạc.

“Anh bị sao vậy?” Xảo Nhi đứng dậy mở nắp quan tài ra cho luồng sáng yếu ớt rọi vào. Cô nhìn thấy mặt nó tái mét, hai chiếc nanh mọc dài ra hai bên mép. Hỏi nó thì nó lại cắn chặt răng không lên tiếng, chỉ chỉ vào nắp quan tài ý bảo cô đóng lại, dáng vẻ nó vô cùng sợ ánh sáng.

Người Yêu Ơi Đi NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ