"Oh my gosh, anak! Anong nangyari sa'yo?!"
"Ma, I'm okay..."
"Nasaan ang anak ko?" Humahangos si Tita Luisa, ang mama ni Bryce, papunta sa kinaroroonan namin. "Tanner Cedric, what happened to my son?"
"Kayo ho ba ang magulang ng pasyente?"
Lumapit na sa amin ulit si Dr. Espiritu dala-dala ang patients chart.
"Kami ang mga magulang ni Bryce Fuentebella, doc." Sabi ng mas kalmadong si Tito Amante.
"Your son suffered a minor cut on his temporal, buti at mababaw lang ito. But we will still run several tests to ensure his safety and condition." Paliwanang ni Dr. Espiritu. "In the mean time, ireready na namin siya para matransfer sa kwarto niya."
"Gaano siya katagal dito, doc?"
"Two to three days, Mr. Fuentebella.. Excuse me." Paalam ng doctor at naglakad palayo.
"Hija, ano bang nangyari?" Tanong ni Tita Luisa sa akin. Umalis kasi sila Tito Amante kasama sila mommy at daddy para ayusin ang ibang kailangan pa ni Bryce dito sa ospital.
"Ano, kasi, tita..." Napatigil ako. Kanina, bago tuluyang mawalan ng malay si Bryce sinabi niyang huwag akong magsasalita ng kahit ano sa parents nya hangga't hindi niya naayos yung gulo na 'to.
"Niyaya ko kasi uminom sa may Infinity, tita. Napaaway po kasi, pasensiya na po, tita." Nagyukong ulo na sabi ni Tanner Cedric.
"Kayo talagang mga bata kayo, oo." Umiiling iling na komento ni Tita Luisa.
Napatingin ako kay Tanner Cedric, our gaze met pero nagbawi lang din siya agad.
"Luisa, ililipat na ang anak natin. Come on." Tawag ni Tito Amante sa asawa nya.
-
"Anong nangyari kay Bryce?" Hinihingal pang tanong ni Etienne. Naiwan kami ni Tanner Cedric dito sa may hallway habang hinihintay ang The Kaisers, alas singko na rin ng umaga at kanina pa nakauwi sila mama.
"Pumunta mag-isa sa hideout nila Artillero, ayun, nahampas ng vase sa ulo."
Napahampas si Ryuu sa pader. "Wala talagang mabuting ginagawa sa buhay niya yun. Nagtaka pa siya kung bakit siya inaayawan ng sponsors."
"Ano nang plano niyo?" Kalmadong tanong ni Stephen.
"We'll settle this the legal way. Tuloy pa rin ang kaso natin sa kanila sa Students' Discipline." Sagot ni Tanner Cedric.
"That guy seriously needs to learn his lessons." Komento ni Xander.
"Teka lang, anong proof niyo sa nangyari ngayon? Di kaya talo tayo sa issue na to dahil si Bryce ang pumunta dun?" May point si Etienne sa sinabi niya. Marahil ay may ungos dito ang kampo nina Darren.
BINABASA MO ANG
The Despicable Prince [FIN]
ActionThere's always an exemption to the rule, and that's Bryce Lohan Fuentebella. -- Highest ranking so far #191 in Action as of March 17, 2017 Written By: ThatGirlPepper | 2013