Chapter Four

3.9K 82 8
                                    

Four

One word: overwhelming sa sobrang dami ng tao dito sa product launch ng company nila Marcus. Anyway, it's a good thing I haven't seen Bryce. Well, NOT JUST YET. Busy na naman siguro sa frat thing nya. Oh well mas mabuti na hindi ko siya makita at mawala siya sa landas ko kahit ngayong gabi lang or better yet, forever. 

"I'm sorry, I got tied up with the sponsors." Hinging paumanhin ni Marcus sa akin ng makabalik na siya sa table at maupo sa tabi ko. Actually, may ilang kasamahan kami dito sa table pero mga oldies. Ang alam ko ay kasosyo sila ng mga Fuentebella sa negosyo. Hindi naman ako makarelate kasi pure business ang pinag-uusapan nila kaya minsan, pangiti-ngiti nalang ako.

Lumingon ako kay Marcus at nginitian siya, I was about to speak ng may isang bwisit na nilalang ang nag-materialize sa harap namin.

"Sorry, I'm late." Bryce sheepishly smiled in front of us habang nakahawak sa batok niya. At some point, I found myself staring at him in awe pero agad-agad din akong nag-iba ng direksyon ng tingin. Sus, mamaya mag-feeling na naman yan.

Marcus shrugged. "What's new? You're always late."

"Well, I'm sorry my perfect brother, it's because I have a life." Nalukot ang mukha ni Bryce bago nag-smirk.

Enebe, kahit kailan talaga hindi na nagkasundo ang dalawang 'to.

Napatingin naman ako kay Marcus, his jaws are clenched. Badtrip naman kasi 'tong si Bryce eh. Lagi nalang tinatabla ng mga sagot niya ang Kuya niya. 

Naningkit ang mga mata ko with that thought.

"See you around, brother!" Bryce said then stormed off.

Napailing nalang si Marcus sabay buntong-hininga. "He's really stubborn. Well, he does good in academics but he's really uncontrollable and like to do things his way. But what can I say, he's my brother after all."

Tiningnan ko si Marcus then gave him a small smile. Hindi ko naman kasi alam ang icocomment ko dun eh, pati hindi talaga kami close ni Bryce so I really don't know what to say about him.

Maya-maya, lumapit yung secretary ni Marcus sa kanya at may binulong. Pagkaalis nung secretary niya, Marcus looked at me apologetically. 

"I'm really sorry, Cheska. I dragged you here yet hindi kita maasikaso. Kailangan kasi ako sa may holding area, something came up. I'm really sorry, Cheska." He explained.

The Despicable Prince [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon