Chapter Twenty-Six

2.1K 38 2
                                    

"Cheska, okay ka lang?" 

I felt a nudged on my right. Tiningnan ko kung sino yun, it's Etienne. Hindi ko na alam kung gaano na ako katagal nakatingin sa screen ng cellphone ko at paulit-ulit na binabasa yung text message na natanggap ko kagabi.

"Huh?" Unconciously akong napa-utter ng salitang yun.

"Kanina ka pa namin tinitingnan." Etienne stated. Iminuwestra niya ang lugar kung saan sila nakaupo. "Hindi ka naman namin malapitan kanina kasi akala namin busy ka."

I shifted my gaze towards the direction of The Kaisers at nakita ko sila.

Naguguluhan ako.

"I really have to go, my class pa ako." Nagmamadali kong kinuha ang gamit ko at lumabas ng cafeteria.

Ayokong sabihin sa kanila yung nangyari kagabi. Pakiramdam ko kasi problema ko na yun na kailangan ako ang umayos. I don't want to be dependent on Bryce or sa kahit ano.

"Cheska! Wait!"

It's Bryce.

"May problema ba?"

"Wala." Sabi ko kasabay ng pag-iling. "Pre-occupied lang talaga ako kasi ang daming pinapagawa. Alam mo naman, finals season na."

I heard him sighed. "But we're okay right?"

Ngumiti ako sa kanya at tumango. "Of course."

"Alright.. Oh, nakalimutan ko, may meeting kasi kami mamaya eh... Mauuna ka na ba umuwi? I'll be done by 7 in the evening."

"Sounds good. 7 din naman tapos ng class ko eh."

"Okay, I'll see you later."

-

Buong araw akong pre-occupied ng text message na yun. Iniisip ko kung sino ang taong maaring magtext sa akin nun. Honestly, I felt kinda scared. Kinakabahan ako. Kinakabahan ako dun sa taong nagtext sa akin at kay Aina. Ano bang motibo nila?

If it's about me being involved with The Kaisers then.. Could falling in love with Bryce also wrong?

The Despicable Prince [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon