*KINAGABIHAN*
Nauna ako sa dalawang gung gong. Ahh malapit na curfew ahh. Tsk. Bahala sila.
*PHONE RINGING*
Sino nanaman 'tong tumatawag? Aish. Si Engot nanaman. Ano nanaman kailangan nito?Baka pambungad nanaman nito----------.
(NERDYYYYY OPEN YOUR DOOR!!)
"Bakit ko naman gagawin yun?"
(MAY NANGYARI SA MGA GUNG GONG!!.)
"Ha?"
(BUKSAN MO NALANG!!)
"BA'T KA BA SUMISIGAW!!!"
(EHHHH Nagpapanic na ako ehh!!!.)
"Ohh sige na." binaba ko na ang phone . Binuksan ko ang pinto at tumambad sakin ang duguan, sugatan, ehh malamang bugbog sarado at walang malay na dalawang lalake na buhat ng body guards yata ni Engot.Ayoko sa dugo.
"Ehh b-bakit m-m-mo s-sila di-dinala dito? Dapat sa hospital."
"ihhh pasok niyo na 'yan." pinasok naman ng mga men in black 'yung dalawa. "Before sila mawalan ng malay, sinabi nila na 'wag daw sila dalhin sa hospital sa dorm 404 nalang daw. At nabanggit niya ang tungkol sayo. Di ako sigurado kong 404 ba talaga sinabi niya at nasa 4th floor kaya tinawagan muna kita tama naman pala. Aish teka nga nagpapanic na ako dito tapos nagaasignment ka pa?!"
"Hindi 'to assignment.!!! ENGOT!!!!"
"Iihhh an--"
"Shut up ka muna nagpapanic ako ehh. Makalimutan ko pa ano isusulat ko dito. Tsaka kumuha ka ng yelo sa ref ilagay mo sa ice bag at ibalibag mo sakanila!! Dali!!"
"HA? BAKIT KO BABALIBAG? KITA MO NAMANG---..."
"PWEDE BA 'WAG KANG SUMIGAW? TSAKA COMMON SENSE NAMAN! IBINABALIBAG BA TALAGA ANG ICEBAG? SYEMPRE HINDI PARA 'YUN MAWALA ANG SWELING PARTS SA KATAWAN NILA."
"ANONG IBIG MONG SABIHIN? NAWALA AKONG COMMON SENSE?"
"WALA NAMAN--"
"NA NAGPABOTOX AKO NG UTAK KAYA NAWALA ANG MGA KULOBOT? NA BOBO AKO?" kinalma ko muna ang sarili ko dahil narialize ko na nagsisigawan na pala kami.
"May sinabi ba ako?" mahinahong sabi ko.
"Wala!"
"Wala naman pala ehh! Ano pang dinadrama mo?Bilhin mo 'to." at nilapit ko sa kanya 'yung listahan ng mga kailangan sa panggagamot. Idol kasi ako ng mga medicine books. At nabasa ko ang pag gamot sa mga galing sa rumble na tao. At mismong taong nabaril. Oh amazing ko 'no. Pwede ko ng palitan ang isang doctor.
"Ako? Palalabasin mo? Hoy nerdy alam mo naman siguro na babae ako. At kahit marunong akong makipag---"
"Nagpa bottox ka ba talaga ng utak? Anong silbi ng mga men in black mo?" sisigaw pa sana siya ng may marealize siya.
"Oo nga 'no. Bruce bilhin mo 'tong mga gamot na 'to." tinanggap naman nong Bruce.
"Saan po ako bibili ng mga gamot?" (-_^++)Eh bagay pala tong body guard niya sakanya ang engot! Nakuuuuu....
"Ay oo nga saan ba nerdy?" napapikit nalang ako ng madiin. Mag amo nga cla..
"Amo mo talaga siya. Sa pharmacy 'yung nasa tapat lang and please paki bilisan naman PO."I said in gritted teeth. Hindi na ako na milosopo baka san pa mapunta 'to ehh.
"Sige po." paalis na sana siya pero huminto nanaman. "Bakit ko po bibilisan?" Pwede bang masapak ang isang 'to? Twice ang idad niya sa idad ko pero sobrang bobo talaga.
BINABASA MO ANG
Ms. Gangster And Mr. Nerd
General FictionTHe more you hate the more you love. thats the saying of the stupid writer. And this is the main topic of this story. About Ms gangster who is a wild tiger. And Mr. Nerd who is a coward but a fighter. What will happend if they'll collide?Would they...