*MALL*
(Zei's pov)
After years ngayon lang ulit ako naka punta sa isang mall. Pero di na si mommy ang kasama ko.
"Ano mas bagay blue or pink!" wala..walang bagay sayo.
'yan ang gusto kung sabihin. Pero I just shake my head for the hundreth time. "Iiiiihhhh!"
"Masyadong elegant ang mga pinipili mo. Choose something simple. Like this." Kinuha ko 'yung dress na sleeve less at kulay beige.
"Srsly? May alam ka rin sa fashon? O baka naman?"
"Hoy hindi ako bakla. 'Yan ang palaging sinasabi ni mommy kay ate Gail. 'Yung pinsan ko."
"*Tango tango* Pero alam mo naalala ko sayo si kuya. Nerd din kasi 'yun. Pero nung nagbago siya at tinularan ako 'yun nagmigrate tuloy sa langit. Haha." nakangiti pa siyang nagkukwento niyan." Haist! You think bagay talaga 'to saakin?" tinaas niya 'yung dress at nilapit sa mukha ko.
"Ehhh ilayo mo nga 'yan naduduling ako."
"^-----^ ok, kunin ko na ito miss na maganda." Ay nangbula pa talaga.
"haha thank you po maam." Binayaran na namin. Paglabas namin pumunta siya sa food court at umupo. Problema nito?
"Problema mo?"
"Alam mo nerdy... Tanggalin mo 'yang glasses mo."
"Wala akong makita. Oi ibalik mo 'yan."
"Oh em... ang gwapo mo pala. Ok sige," ibinalik niya 'yung glasses ko. " Total nandito na tayo. Magmamake over natayo." napataas naman kilay ko.
"Heh! Anong make over pinagsasabi mo dyan. Ayoko. Ayoko *iling iling*"
"'Wag ng KJ.Halika na."
"Oi sandali." Wala na ho akong nagawa dahil hinatak na niya ako. Pumasok kami sa isang salon.
"Good merning madam. Anong hair style ang gusto niyo?"
"Good merning din bakla ako pa trim lang. Pero ito! Make some magic. Ok"
"Kaming bahala." Pinaupo ako sa isang stool tapos nilagyan ewan ano 'to. Basta para di malagyan ng buhok 'yung damit mo. At kung ano ano pang kaewanan ang ginawa. Wahh, naging blonde na ang buhok ko tapos naka tayo na.
"WAAAAAAHHHH NERDYYYY ANG ASTIG!!.Ito na bayad. Thanks mga bakla."
"Your always welcome maam. Come back nalang pag may time."
At hinila nanaman ako ni Engot. Ahhh hindi naman siya mahilig mang hila ano? Pumasok kami sa isang department store. Kumuha siya ng simpleng t-shirt na hindi ko naman sinusoot kasi po palagi akong naka jumper. Pakialam niyo ba ehh gusto ko. At jeans.
"Soot mo." binigyan ko lang siya ng famous na pocker face ko. "Iiiiihhh dali na." I just rolled my eyes. No choice po kasi ako. Ayoko nang makipagtalo for the hundreth time. Sinoot ko lang 'yung binili niya at humarap sa salamin. Wow naging tao na ako. Lumabas na ako sa dressing room.
"OH EHM GOD! KYAAAAAAAHHHHHH TAO KA NA NERDY TAO KA NA! WAAAahhhh!"
*PAK*
"OUCH! NAMBABATOK KA?"
"Tsk." tinignan niya ako mula ulo hanggang paa and vice versa. Saka umikot. Hinawakan niya naman biceps ko. "Ano ba. 'wag mo nga akong hawakan."parang manyak lang.
"Nagwowork out ka nerdy?"
"Syempre! Part 'yun sa weekly routine ko. At bukas 'yun kaya 'wag kang mangialam."
"Tss. Ang laki pala ng biceps mo. At grabe lang 6 pack abs." tapos hinawakan niya pa abs ko. Napitik ko tuloy. "Surry ok? Surry!"
"Tsk."
"Ok last na 'to dali." Wala na akong nagawa kundi ang magpahatak sakanya. Nasa optical clinic kami ngayon at nagpasukat ako ng contacts. Colorless lang.
"Ang gwapo mo na NERDYYYYY. Teka, anong kulay ang kinuha mo?"
"Wala!"
"Aaaahhhh.... Blue pala mata mo? Ahh perfect na perfect. Ahhh walling na ako." O.A.
"Tsk. Gutom na ako."
"Aish nagmomoment pa ako dito ehh." di ko na siya pinansin pinagpatuloy ko lang paglalakad ko. Nilagay ko lang sa bulsa ang kamay ko. Pumunta lang ako sa food court.
"Ang hot nya!"
"Oo nga,."
"Ahhh,"
"Hai kuya."
Tingin sa gilid. Walang tao. Sakabila wala rin.
"Ahhh ako ba?" tapos tinuro ko sarili ko. Tumango tango lang siya. "Bakit?"
"Ahhh pwede bang hingin no. mo? Ahhh ako nga pala si Nikki."
"Ahhh hehe, sorry miss ha,? Pero kasi----"
"HOY LALAKE! ANO! KUNTING HINTAY NAMAN DIYAN."
"San ka ba galing?"
"Ahhh may girlfriend ka na pala? Sorry ha? Sige mauna na ako." tsaka siya tumakbo.
"Anyare!"
"Hoy! Sino ba 'yun?"
"Ewan! Bigla nalang siyang nanghihingi ng number."
"UWAAAAAHHHH I'M SO PROUD OF MY CREATION!"
*PAK*
"Nambabatok ka pa rin! T^T..."
Naglakad nalang kami ulit at pumunta na sa stall nong shawarma.
"Dalawang shawarma."
"Ah sige po sir." sabi nong sales lady naparang nahihiya pa.
"Ang lakas ng impak mo NERDY!Pati sales lady."
"Shatap."
"Oo na po."
Kinain lang namin yung shawarma. Gusto ko na sanang umuwi. Nagyaya pa sa arcade. No choice ako. Grabe ang galing sa shooting. Naka 4 lang ako 10 na yung sakanya. Ibang klaseng babae 'to. Ay oo nga pala gangster pala 'to. At sa wakas naisipan na rin niyang umuwi. Ahhh. Nandito na kami sa bahay ko. At umalis na rin ang engot. At magkakaron na ako ng ng tahimik na sandali.
"Sorry po sir. Pero hindi po kami nag papapasok ng kung sino. Not unless may apointment kayo."
"Sino ,ako?" turo ko sa sarili ko.
"Opo sir."
"Bahay ko 'to ehh. Bakit niyo ko di papapa sokin? Hoy Brando, ipapasibak kita sa bakulaw kong ama pag pinagpatuloy niyo 'to."
"Si youngmaster Zei lang po tumatawag kay master ng bakulaw."
"Ehh ako nga 'to."
"Youngmaster? Ikaw na 'yan? Nasaan na 'yung nerd na youngmaster ko?"
"tss. Ask engot."
"Ay oo nga kayo nga 'yan young master."
Umakyat lang ako sa kwarto ko. Magbibihis na ako.
"AAAAAAAAAHHHHHHHH"
"Bakit po young master?"
"Nasaan ng mga damit ko?"
"Ahhh 'yun po ba?"
"Ano bang nangyari?"
"Pumunta nalang po kayo sa dining hall."
"O-key."
Umalis na siya agad. So no choice ako kundi ang pumunta sa dining at pagdating ko doon nakita ko ang isa pang pakialamirang babae sa buhay ko. Pero mahal ko naman 'to.
"Tita Kasey?"
Ohh god what happend on my buhay. Ang dami namang pakialamera sa buhay ko. Haaayyy buhaaaayyy!
:-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[:-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[
BINABASA MO ANG
Ms. Gangster And Mr. Nerd
General FictionTHe more you hate the more you love. thats the saying of the stupid writer. And this is the main topic of this story. About Ms gangster who is a wild tiger. And Mr. Nerd who is a coward but a fighter. What will happend if they'll collide?Would they...