"Hijo, Zei ikaw na ba 'yan? Mabuti pala 'to hindi na ako mahihirapan."na eexcite pa niyang sabi.
"Tita ano nanamang ginawa niyo sa closet ko? Pinakialaman niyo nanaman ehh?"
"Ano ka ba! Ok lang 'yun papalitan ko naman ehh. 'Wag ka ng mag-alala."
"Ereil?" nagulat naman ako sa nagsalita sa likod ko. Si dad lang pala. "You're supost to be at the plane right now."
"Nicolo!"
"Tsk. Buti pa si Tita Kasey nakilala ako. Ikaw na ama ko di mo na ako kilala!"
"Anong?"
"Ano ka ba Nicolo hindi mo ba nakikilala ang nerd mong anak?"
"Zei? Anong pumasok sa isipan mo?"
"Napilitan lang po ako dad. Kasi naman 'yung engot na babaeng 'yun kung ano anong mga ginawa saakin tinapon pa 'yung glasses ko kung saan."
"Ha? So may date ka pala?Paano na kayo ni Yoo?"
"Tita, Ate Yoo was 7 years older than me. Ayoko noon. Tsaka hindi naman date 'yung pinuntahan ko kanina nagpasama lang siya para bilhin 'yung librong gusto niya. Malay ko bang mangyayari 'to."
"Hahahaha, 'wag na si Yoo Kasey. May Mira na sya ehh.hehehe..." Anong?
"A-ano bang sinasabi nyo dyan."
"Alam mo Zei ok lang naman kahit minsan magkagusto ka sa isang babae."
"W-wala a-ak-kong gusto k-kay Mira."
"Well, Narinig mo naman siguro ang anak mo? Wala siyang gusto kay Mira. At dahil si Yoo ang gusto niya."
"TITA KASEY!" ano bang pinagsasabi nila wala talaga! Wala,wala,wala!
"What's with the commotion here mommy.I've heard my name." nanlaki naman mata ko sa nakita kong babaeng naka taas ang kilay sakin. And she smiled seductively."And who was this angel infront of me?" pinikit ko ang mata ko saka humarap sa gilid. "Hey! That gesture! Don't get me wrong. Y-you are...Ezekeil?" ahhh oo. 'Yan ang palagi kong ginagawa sa panahong nandiyan siya kaya na memorize niya na kilos ko.
"Oo anak. Siyang siya nga. Ano? Payag ka ng magpakasal sakanya?"
"Tita of course" sabay naming sabi ni Yoo. Haist! Umayos lang ako ehh. "Hahahaha kidding.And oh by the way. Eomma, i've brought all what you're loving to have."
"Ohh Jinja? Gomawo Yoo-shi.Ahhh have a sit Nicolo and ikaw din Zei. I've cooked for our dinner."
"Wow. Hiyang hiya naman kusina ko." sabi ni dad. Tumawa na lang kami ni Ate Yoo. Yoo Jin Na Cheon. 'Yan ang complete name niya. Si tita Kasey ang mama niya. Nabanggit naman ni tita Kasey si Tito Charles sa usapan namin but I fail on meeting him. Actually simula noong accident 'daw' na pag- kamatay ni mama, palagi na nasa bahay si Tita Kasey and I have no idea about it. And si ate Yoo na ang tumayong ate ko. When the last time we've met was last year I think. She've mentioned of having a halfsister, and our age was just months gaped. And I wonder who she is. Tita Kasey was the wife of the owner of my current school. Actually the batch before of Ate Yoo's the first batch who graduated their. They just build it not as a school of thugs. But four years ago the half sister of Yoo got to become a gangster thats why they've change the rules. I snaped out of my thoughts and look at dad his sudden queation got my attention.
"Pang ilang beses na detention si Ereil?" I was shocked on his question. He never brought Ereil on topic.
"Aish, di ko na mabilang. And isa pa, magbestfriend sila noong step daughter ko. Pero I should say, mas malala pa si Erzea, akalain mo babasagin nanaman sana niya ang bungo ng kung sinong batang 'yun at on the second day pa ha? And wanna know the reason? Dahil lang sinabihan siyang RETOKADA!" nabuga ko naman sa harap ko ang ininom ko na tubig, nakatingin naman sila saakin.
"Okey ka lang anak?"
"Ahh, don't bother. I just slip it. Sorry for the manner." Tinapos ko ng pag inom ng tubig ko. " Excuse me." at umiksit na ako sa table. Srsly? Sya ba talaga ang step daugter ni Tita? And half sister ni Ate Yoo? Ano ba 'tong araw na 'to. It was hell. Ano nanaman bang maeencounter ko bukas.
*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*'*^*^*^
BINABASA MO ANG
Ms. Gangster And Mr. Nerd
General FictionTHe more you hate the more you love. thats the saying of the stupid writer. And this is the main topic of this story. About Ms gangster who is a wild tiger. And Mr. Nerd who is a coward but a fighter. What will happend if they'll collide?Would they...