**3**

2.2K 54 9
                                    

--------------------------------

[Zei's POV]

"Eriel?"

"Ayy potek!" gulat na sabi nung  Toffer.

"Bwahahahahahaha! Grabe ka pare! Epic!"

"Tss. Shatap! Hindi ka nakakatuwa Blake. At ikaw ba't ka naman nagsasalita diyan?" galit na sabi niya.

" Coz I have mouth that was connected to the larynx where we can find the vocal cords that produces vibration and causes sounds that enable us to speak. Was my explanation enough?"  tinignan ko silang dalawa na magkatabi na nakaupo sa kama opposite sakin at nakatingala na naka nga nga.

*Clap clap clap clap*

"Grabe ka nerdy! Napasok ba 'yung buong libro diyan sa utak mo." hanga much.

"Psh. Simple lang naman 'yun ehh. Tsaka 'wag mo nga akong tawaging nerdy. Zei, ok?" kainis kaya.

"Haist alam mo nerdy pwede mo kaming tulongan sa assignment namin. Di ba pareng Blake?"

"Ahh oo nga naman. Nerdy,.. Physics,at  Algebra lang naman 'yun." yung Blake yata.

"Ayoko."  ano sila sinuswerte? 

"Ahh ayaw daw pare ohh." nakasmirk na sabi nung Blake yata.

"Hahaha... Gusto mo ba ng laro nerdy?" kinabahan naman ako sa sinabi nong Toffer. Di naman ako maronong makipag basagan ng bungo.

"Ayoko." matapang kung sagot.

"Aba't mayabang ka ahh. Bumaba ka nga dito." ano kayo sinuswerte?

"Ayoko."

"Sumusobra ka na ahh. Bumaba ka dito uupakan kita." ayan na ayan na....

"Mas lalo ng ayoko."

"Ayaw mo ahh." Nabigla naman ako kasi inalog niya 'yung kama.

"A-ano ba. Tigilan niyo nga 'yan. Ayoko pa din. Sige kayo masira 'yan bahala na kayo sa may ari. Acording sa manual Rule no. 8 bawal manira ng gamit."

" Wala kaming pakialam. Bumaba ka dito." tumayo ako sa kama ko nahalos isang dangkal nalang ceiling na.

"'wag niyo nga-- ahhh.!" 'di ko gustong magmura pero magmumura na ako. Walang hiya talaga. Nahulog ako galing sa taas. Sakit sa pwet. Pota talaga. Nabigla ako kasi kinwelyohan bah naman ako. Ta's hinatawan ng kamao.

"Ano nerdy? Gagawin mo ba assignment namin o gagawin mo?"  ang dugal naman.

"Tsss. Nagbigay ka pa ng choices parehas lang naman 'yun." bulong ko pero rinig niya.

"Aba't sumasagot ka pa ahh."

*BOOGSH*
T-T Daddy!Help me!! Akala ko si kuya lang gagawa nito sakin. Susuntokin nanaman niya sana ako pero sumigaw na ako.

"AHHHHHH! Ayoko na! G-ga-gagawin ko na 'yung a-asign *gulp* ment niyo. 'W-wag niyo lang a-ako s-sak-saktan. G-gusto ko p-pang mabuhay." pinakawalan naman niya ako. At tumawa ng ewan. Chills...

"Sige 'yan na oh.*lapag sa libr0* Galingan mo ha?"

"Psh. Gawin ko 'yang zero ehh." narinig naman nong may tatoo na cobra sa braso.

"Subokan mo lang, di lang labi mo puputok, pati 'yang bungo mo pasasabogin ko!" 

"Oo na po boss."

Sinimulan ko na paggawa. Aish! Bakit parang di ko yata natetake up 'to. Ahhhh di ko mabasa. Nabasag kasi salamin ko ehh. Ahh anong gagawin ko? Haist matawagan nga si daddy.

*calling Daddy*

"Hello dad?"

(Ouh ihjo. Kumosta ka naman diyan?)

"Actually dad---" tinignan ko yung mga gung gong na nasa likoran ko nakahiga. (+_+"") dalawang death glares ang nakuha ko.

"K-ka-kasi dad... Na ba-basag ho kasi s-salamin ko."

(Ahhh. Bakit? May nangyari ba? Sinaktan ka ba nila diyan? Sabihin mo.)

"Kasi dad yung mga dorm mates ko---" napatigil ako kasi may tumapik sa balikat ko. Pag tingin ko si WHORE MAN. At sigurado akong pinapatay na ako nito sa isip niya.

(Bakit? May ginawa ba silang masama sayo? Sabihino mo?)

Tinignan naman ako ni cobra boy ng subukan-mo-magsumbong-your-dead look. "He-he-he.. hindi naman sa ganon dad. Maharot po kasi sila. Kaya nahulog 'yung salamin ko. he.he.he." tinignan ko naman sila. Tinignan naman nila ako ng good-look.

(Ahhh ganon ba? Sige nasaakin pa naman ang optic records mo. Ipapadala ko nalang sayo bukas.)

"Ahhh kasi dad pwede bang ngayon na?"

(Ha? Bakit wala ka namang gagawin diba?)

"Dad naman. A-alam n-yo naman p.po na d.di a.ak.ako nakaka.t.tulog k.ka.kapg di ako nagbabasa."

Maniwala ka puhleas. ...

(Ahh oo nga naman. Sige papunta na. Ingat ka diyan nak ha? Alam mo namang ikaw lang ang matino kong anak.)

"Dad naman ehh. Baka bugbogin nanaman ako ni Kuya Ereil pag narinig niya 'yan."

(Lumaban ka kasi. 'Wag kang babakla bakla. Sige na babye...) * hung up*

"Dad---Aish. Pabili na rin sana ng lasagna. 'Wag nalang."  Tinignan ko naman 'yung dalawa. Namilog naman 'yung mata nila.

"Problema niyo?"

"A-anong s-sa-bi mo? K-kuya mo si M-master Ereil?" si Cobra man.

"Oo. bakit ba?"

"S-s-so-sorry master." huh? Problema nito?

"Hindi na po namin uulitin!!!!",

Anyare?

-------

"

.... Belated Happy Birthday  Jung Kook oppa....

Ms. Gangster And Mr. NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon