(Zei's POV)
*KABLAG*
Nagising ako sa isang tunog na parang nahulog. At pagtingin ko naman sa kama ni Engot wala na siya.
"MIRA!" Sigaw nong dalawa sa ilalim. "Argh, nerdy, si Mira!!!" ... sabay pa talaga cla?Wow galing ha?
" Aish 'wag nga kayong magsabay. Nakakapanic kayo!" ... kasi naman ehh...kung makasigaw kasi ehh..
"Tingnan mo dali!" Toffer
"Di siya gumagalaw nerdy!" Alalang alala na talaga sila.Kala mo kung sinong kamag-anak. Naman oh!
Kaya bumaba ako muntik pa akong mahulog. Kinuha ko agad 'yung ulo kung may dugo. Ahhh wala naman pala hay salamat...
"Mira, Mira, Mira Jane!!Hoy gumising ka!Mira hoy.!!!" inalog alog ko siya.Hindi parin ehh!
Ewan pero kinakabahan ako. Isang beses ko palang naramdaman 'to. And that was when mom says her last words on me.
"Ha?! Bakit?! May sunog?! Saan?! Tumawag kayo ng ---"
*PAK*
"Aray! Ba't ka ba nambabatok? Nerdy? Nasaan ba ako?!"
"BWAHAHAHAHAHA!" potek naman ohh. Napabuntong hininga lang ako.
"Umuwi ka na may pasok pa." sabi ko sakanya.
"Aish oo nga pala. Hoy tayo na mga gung gong." Walang galang talaga. "Sige babush na!" At tuloyan na siyang lumabas.
"OOOOOIIIIII... NATAKOT SIYA... HAHAHAHAHAHA!!"
"I'm afraid to loss her."
"Waaaaahhhhh binata ka na nerdy!."
"Che tumahimik nga kayo."
"Opo." at nag akto pang zinip ang bibig. 😯Haist! Gung gong talaga.. Naghanda nalang ako para sa school. Ahh friday napala ngayon. Tamang tama uuwi ako bukas. Hay magkakaroon na ako ng peaceful life. At hell life para sa kuya ko. Mwahahahahaha.
*Room*
"Hoy nerdy baka nakalalimotan mong may atraso ka pa saakin?!" haist! Andito nanaman to. Ano bang problema nito?"Ano? Baka nakakalimotan mo.!"
"Bakit sina Blake ang pina salvage niyo. Di ba ako ang may kasalanan sa inyo?" emotionless kong sabi. At binalik sa libro ang attention ko.Huh tingnan natin kung sinong masasalvage ngayon.
"Ano? P-panong-- Anong nangyari sakanila?"
"Ahhh malayo pa pala ang classhours masumbong nga muna 'yung magaling kung kapatid. Mapass na rin 'tong letter nila." Tumayo ako at naglakad na.Sinong matapang ngayon? Humanda ka kay dad Ereil. At sasabihin ko talaga ang totoo!
"Hoy teka nerd!A-anong nangyari sakanila?!"
"Wala, binugbog lang naman sila ng magaling kong kapatid."
"Sino ba 'yung kapatid mo?And what? Nabugbog sila? Well hindi na 'yun bago."
" Oo nga. Pero muntik na masaksak si Toffer buti daplis lang. At buti dumating si Mira kundi siguradong pinag---"
"What si Toffer? Tell me ok lang siya. Tell me." hinawakan niya ang kwelyo ko at inalog alog pa niya ako na laglag naman ang salamin ko. Lumaki naman mata niya. "Ereil?"
"Tsk. Bitawan mo nga ako." Kinuha ko kamay niya sa kwelyo ko ng padabog at pinulot ko ang salamin ko at saka sinoot syempre. Ganon parin reaction niya. "'wag mo akong tawagin sa pangalan ng walang hiyang kapatid ko. Ezekeil ok? E-Z-E-K-E-I-L. ok? And pls. layoan mo na ako. Bayad na ang atraso ko sayo. Bayad na dahil nakita ko palang na nahihirapan ang kaibigan ko nahihirapan na rin ako. Dahil ayoko ng mawalan ng kaibigan ulit. Wala na sa letcheng gang na 'yan sina Blake at Toffer kaya tigilan mo na sila."
BINABASA MO ANG
Ms. Gangster And Mr. Nerd
General FictionTHe more you hate the more you love. thats the saying of the stupid writer. And this is the main topic of this story. About Ms gangster who is a wild tiger. And Mr. Nerd who is a coward but a fighter. What will happend if they'll collide?Would they...