(Zei's POV)
"The nerve! Buti nalang talaga hindi siya naniwala. Maypa seduce seduce ka pang nalalaman diyan."
"Haaist! Malay ko bang ganon ka kamanhater. Bestfriend mo naman sina Toffy?"
"Sina Toffer anak ng mga business partners nina papa kaya ko sila naging best friend."
"Tsk. Nasa lahi niyo na ba ang mga gangster?"
"Ewan!"
"Bakit si ate Yoo hindi. Parang anghel panga. Di katulad ng iba diyan." akma na niya akong babatokan pero lumayo ako. "Tsk. ewan ko sayo." bigla namang may nagsalita sa mic kaya lumabas na ako. Si papa pala ang nagsasalita.
"good evening ladies and gentlemen... This evening is special specially to my son, Ezekeil Park. His 17 birthday.. I know that he is not a socially active person." (-_-") ilaglag niyo talaga ako dad. "But i'm glad that he change now. I know that this is not a perfect time to say this but he is now formally engage on a girl." my jaw drop because of what he said.
"Ay sayang naman!"
"Sana ako nalang fianćee niya!"
"Ang swerte talaga ng fianćee niya!"
"Pfft. Bwahahahahahahaha... nabiktima ka ng arrange maraige.. Uso pa ba 'yun? Ang baduy. BwaHhahahahaha..."
*PAK* binatukan ko siya kakaasar na kaya. Tumahimik na siya.
"Yes he is.. and he is engage to Ms. Reid. The Korean-Australian girl. The daugter of my best friend. Ms. Krystal Reid."
"Ouh si insan pala. Tsk tsk tsk... Ang malas naman ni Vincy... Bwahahahaha... Buti nga. Hoy nerd pumayag ka na ha. Pakasal ba kayo bukas. Bwahahaha... "
*PAK*
"Nakakadalawa ka na ahh... "
"WHAT? NO! KRYSTAL IS MINE!"
Napatingin kami sa sumigaw. Si Vince.
"Oh uh.. may totol sa kasalan! Wahahaha... parang pilikula lang. Ay teka... Di yata tumotol si insan?"
*PAK*
"Hoy nakakarami ka na!"
"Vince, calm down. We can do nothing. They are the Parks."
What?
(Angels POV)
Wahahahaha... Grabe ang babaduy talaga ng mga inocenting tao. May pa arrange marriage pang nalalaman. Haha.. Kawawa tuloy si Vincy. Hahaha ang tagal niyang pinanalo si Krystal pero sa iba parin mapupunta.
"Vince, calm down. We can do nothing. They are the Parks."
Haist, palosot lang insan alam ko namang pangarap mong makasal sa isang gwapong nilalang. Teka sinabi ko bang gwapo? Tsk hindi si nerdy 'yun.
"Pls. Come here son and my soon to be daughter-in-law." ang corni talaga. Lumakad na si nerdy papuntang harapan. Kumapit sana si Krystal sakanya pero tinulak siya ni nerdy palayo. Hahaha.. kawawang insan.
Hindi naman talaga rude si nerdy. Ayaw niya lang sa mga clingy.
"Mayrelastion ba kayo?" nagulat naman ako sa nagsalita. Si dad lang pala.
"Nino?" tanong ko sakanya.
"Ng anak ni Mr. Park!"
"Pfft. Bwahahahahahahaha.... Nagpapatawa ka ba? Grabe epic ang tanong mo dad!" ngumiti lang si daddy saka sumagot.
"Hindi matutuloy 'yang kasal na yan. Hanggang engage lang 'yan. Dahil kayo ang magpapakasal!"
Kinabahan naman ako sa sinabi ni dad. Iba kasi siya kasi once na sabihin niya magkakatotoo. Tulad nalang ng laban ko na muntik na akong mamatay.
"Hindi nakakatuwa dad!"
"Oo, pero hindi ako makakapayag na isang mahinang nilalang mapapangasawa mo."
"Di si Ereil nalang. Masaya 'yun."
"Hindi pwede." nagulat naman ako sa biglaang pagsigaw ni dad.
"Akala ko ba gusto mo ng mga maangas?"
"Wala akong sinabing ganon."
"Fine."
---------;KINABUKASAN------
Yay! Sabado na. Walang tutorial walang nerd na gagambala saakin. Ahhhh... Anong magandang gawin? Aish! Nasa ramble na sana ako ngayon kong hindi lang ako nagquit. Tsk.
*Tok tok tok*
may kumatok sa pinto ng kwarto ko.
"Bakit!"
"M-ma-maam p-pi-pina-patawag po--" di ko na siya pinatapos at lumabas na ako sa kwarto ko.
"Tabi!" tumabi naman siya at saka nag bow! Pumunta na ako sa office ni dad na nasa baba lang. My jaw drop sa nakita ko. Kasasabi ko lang diba walang gagabala saakin? Pero ito ang englishera kong pinsan.
"Erzea di ba sinabi ni Sally na mag-ayos ka?"
"Duh! Ang tagal niya kayang magsalita. Nakakabanas." umupo ako sa coach. "So what is this all about?"
"I wanna go to Zei but I don't know Where can I find him."
"Ask your father." kinuha ko 'yung dyaryo na nasa table. Ahh bago 'to.
"Yahh he gave me the address but I don't know where can I find it!" sagot niya.
"You have GPRS right?" baka wala.
"Yahh!" potang mother naman oh. May GPRS naman pala.
"Then use it!" ...australian plus korean walang common sense? Pota lang! ... 'Yan ang gusto kong sabihin pero hindi ko nalang sinabi sensitive kasi iiyak iyak agad. Kakairita kaya.
"Yahh.. but he drove me away. Then I've realized that your welcome on him. And besides----"
*Na na na natataranta na Na na na na tataranta na Natataranta na nataranta na.*
Sinagot ko na agad ang tawag at ni loud speak.
"HOY SADIATANG ASWANG! ZERO NANAMAN ANG NAKUHA MO KAHAPON! TO MY APPARTMENT NOW!"
*toot toot toot*
"Pota naman oh. Pati pagkazero ko sa 1 item test galit?"
"You should listen on him." sabi ni dad. Himala di nagalit sa pagkazero ko.
"Duh! --"
"I'll go with you!" at humarorot na siya palayo. Tsk bahala siya. Iba magalit yung nerd na yun.
-----------;;
Author's Paepal Note!:
mag comment naman kayo oh. Nakakaiyak kasi madaming nagbabasa wala namang reaction.Panget ba? Paki sabi naman oh..Salamat nga pala sa mga nagbasa at nag-add sa library niyo. Patuloy lang po ang pagbabasa. saka ishare niyo. Mag vote din kayo please pretty pls. Thankful ako sa friend ko na si MsAddicted2watty kasi siya lang ang nag vote. Bakit ko nalaman? Kasi nakita ko na pinindot niya ang star sa taas ng story ko. Kaya ifollow niyo ako para inatant dedecation. Sabihin niyo lang if gusto niyo. I'll try to update as fast as i can. Thank you ulit.
BINABASA MO ANG
Ms. Gangster And Mr. Nerd
General FictionTHe more you hate the more you love. thats the saying of the stupid writer. And this is the main topic of this story. About Ms gangster who is a wild tiger. And Mr. Nerd who is a coward but a fighter. What will happend if they'll collide?Would they...