**18**

1.2K 17 0
                                    

days past...

(Zei's POV)

Ilang araw na din sa apartment ko 'tong serial killer na 'to. And my life turned to hell every day. Parang battered husband ako. Teka sinabi ko bang husband? Yuck. Cursed it. At ngayon nandito nq ako sa hallway naglalakad. Binalik ko na pala ang salamin ko nabasag kasi contacts ko pero di na 'yung salamin na pang nerd. Kasama ko ngayon si Angel, ewan ko lang sa babaeng 'to, feel niya pamilya ko siya parang ako nga 'yung nakikitira ehh.

"Ohh my nandito na si Zei!!"

"Omo mas gwapo siya pag may salamin!"

"Yahh true! "

Sanay na ako na pagbulogan ako. Nakakailang nga minsan ehh. Sa kasagsagan ng aming paglalakad may biglang humarang na babae. Nakayuko lang siya, tinaas niya ang dala niya. Kita ko ang panginginig niya. Haha, kung makikita niyo lang reaction ng aswang sa gilid ko, grabe lang epic.

"Z-zei! Para sayo! Ako ng bake niyan." napangiti naman ako. Pero di na bago 'to. Minsan nga may nagyaya ng date ehh.

"Talaga? " tumango-tango lang siya. "Thanks ha?" kukunin ko na sana 'yung box pero kinuha naman ng aswang sa tabi ko.

"Sige ha? Salamat naappreciate niya 'yun kaya 'wag ka na magpakita ha? " then she rolled her eyes. Tsk. Ganyan 'yan pag may magreregalo saakin. Baka naman naiinggit 'to kasi walang naggigift sakanya. How sad naman. "Tara na nga nerd!" yahh sure, hanggang ngayon nerd parin tawag saakin ng aswang, na serial killer na 'to. Nginitian ko muna 'yung nagbigay, did I just saw her blush? How cute.Oo cute siya.

"'Wag mo ng pansinin 'yun. Bitter lang. Sige see you around! Thanks nga pala ulit. Naappreciate ko talaga." ginulo ko muna buhok nya bago ako umalis. How I wish na si Mira 'yun.

"HI! NERDYYYY!" ok nandito nanaman kami. Pero iba ata mood nito ngayon?

"Masaya ka ata?" nginitian ko naman siya. Oo, ngumingiti na ako sakanya. Hindi na rin ako harsh sakanya. And nangako kami sa isa't isa na we will be the best of friends kasama sina Toffer at Blake.

"Ang pogi-pogi mo talaga pag ngumingiti! " pinisil pisil pa niya ang mag kabilang pisngi ko. Habit na niya 'yan. Inalis ko 'yung kamay niya masakit kasi.

"Tss, ang sakit ahh! So Bakit ka nga masaya?" ngumiti lang siya. " Ano 'to manghuhula pa ako?" may kinuha siya tsaka inabot saakin. Teka parang inisip ko lang 'to kanina ehh 'no?

"Tada! Haha nagbake ako ng isang espesyal na black forest cake! Isn't it amazing?" Haist andiyan nanaman siya sa amazing amazing na 'yan ehh. Pagkatapos kasi naming panoorin 'yung ewan na movie na 'yun di na siya tumigil!

"Anong nakain mo?" Ang jolly face niya naging poker face. "what?"

"Tomorrow is a big day because it's your birthday tadaaa!" tinaasan ko siya ng kilay. At ngayon lang nagsink un sa utak ko na birthday ko na bukas and I'm turning 18! "You're on a legal age now nerdy! "

"ehh bukas pa 'yun. Bakit ngayon mo ako niregalohan?"

"Flowers green and blue, let your powers shine, make the clock reverse. ... Ahhh nagflash lang sa utak ko na birthday mo bukas, and knowing me nalilimotan ko ang mga bagay bagay!"

"Anong point ng pagkanta mo?" Nilagay niya 'yung index finger niya na para bang nag-iisip!

"Ha? Wala trip ko lang kantahin! " nakakainis din 'to paminsan-minsan.

"Ang sasabihin mo, gusto mong marinig ni nerd ang panget mong bosses! " nabigla ako sa nagsalita. Bakit ang epal ng babaeng 'to? Kanina pa 'to ahh. At teka sinabi niya bang panget ang bosses ni Mira? Tinignan ko siya ng masama. umiwas lang siya nang tingin. Pati ba naman?

"Ahh! Ano ba ibig mong sabihin? Di ko kasi nagets? " may use din pala ang pagka slow nito minsan. Napa buntong hininga nalang ako.

"Don't mind her! Bitter lang 'yan." Tinignan niya ako ng masama, patay malisya lang ako at saka dumating na ang professor. Ano kaya mangyayari bukas? Nakalimotan ko nga birthday ko eh. Pressure kasi ako sa pag rereview, or more I can say, pagtuturo sa sadistang 'to. Haist.

**Saturday, Zei's birtday**

Sure akong mga business partners lang ni daaddy ang invited ngayon kaya ininvite ko na sina Blake at Toffer, pati na si Mira. Pero kahit na hindi ko imbitahin ang mga 'yun pupunta parin, magkasosyo din naman ang mga parents namin. Argh, nakakabanas naman 'tong tuxedo na 'to ang init lang. Maypa formal formal pang nalalaman.

"Gosh ang gwapo mo talaga Zei!" nginitian ko lang si ate Yoo."Hindi naman masamang lumabas tayo minsan?" sasagot na sana ako pero may dumating na letche,.

"Masama!" panira, nawala na ang mood ko. Ok na sana ang 1st greeting na natanggap ko pero binawi agad.

"Wala akong natatandaang business partner namin si LUCIFER! You know, your father! " sabi ko na nang-aasar. And for a flash of a lightning!

*PAK*

"ANGEL NGA AKO OK? IKAW NGA TUMATAWAG SAKIN NIYAN! PAANO KO NAMAN NAGING AMA 'YANG AMA MO? WALA AKONG KAPATID." aba't nang-aasar ba talaga 'to?

"KUPAL KA! PANO MO NAMAN AKO MAKOKOMPARA SA DEMONYO? Ang bait ko kaya! Di ba ate? " tiningnan ko si ate Yoo. Straight lang ang face niya.

"Close pala kayo?"

"HINDI!" sabay naming sabi. Nagkatinginan kami nitong sadistang 'to. "BA'T MO AKO GINAGAYA?" sabay nanaman kami. Aba't-"NANG-AASAR KA BA?" (_ _'') pigilan niyo ko, mapapatay ko 'to.

"Hoy! Tama na 'yan nakakabulabog na kayo!" buti nalang talaga dumating 'tong si Blake. "Hahaha, seize fire muna tayo dito! " inakbayan niya ako at winagayway ang susi ng kotse. Tinignan ko siya at saka niya hinagis ang dala niya kanina. "Happy Birthday, Bro." tinapik niya ako saka umalis na. Tinitignan ko ang likod niya napapaalis. "Nasa garage lang 'yung Porsche MO." then he chuckled. Seriously? This was my first time na regalohan ng ganito!

"PORSCHE? AHHH BLAKE MATAGAL KO NG HINIHINGI SAYO 'YUN! BAKIT KAY NERD MO BINIGAY?" sabi ni sadist habang hinahabol si Blake. Wahhh, magagamit na ang license ko. Ang saya lang. At Kahit na ayokong magpakita sa mga business partners namin hinarap ko sila at kinilala. Nakakabanas din kasi kinukumpara nanaman aki sa Ereil na 'yun. Umupo ako sa isa sa mga tables. Grabe kakapagod. .

"NERDYYYYYY! HAPPYY BIRTHDAY! " Tas nilapag niya ang dalawang paper bag. "Para sayo!" tapos ngiting pang angel. Dapat siya ang Angel, di kasi bagay sa sadistang 'yun. Ano naman kaya 'to. Nginitian ko siya saka sinagot.

"Buti di mo nalilimotan? "

"Kasi si daddy nagreready, ng tinanung ko siya sabi niya pupunta siya sa party mo kaya 'yun kumarepas ako sa salon!" sabi ko na nga ba ehh. Hindi ko alam paano ako nagkagusto dito. "Waaahhh Toffer!" Tumakbo siya sa likoran ko. Tinignan ko naman sila. I feel that my heart was crumpled ng nakita ko silang masaya. No, I don't want to feel this. Ayoko na. Bakit ba palagi nalang one sided love lang. Ang sakit kaya.

-------------@@@@@@-----------

omo! What was this? Si Zei? May past?SO comments lang.

Ms. Gangster And Mr. NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon